Vietnam Work Camp – Nơi tạo dựng những thay đổi tích cực cho người khuyết tật bởi phong


(Sóng Trẻ) - Được thành lập vào 8/2012, Hội trại xây dựng Việt Nam (còn có tên gọi là Vietnam Work Camp) bởi một nhóm bạn trẻ quan tâm tới hoạt động tình nguyện. Trước đó, họ đã tổ chức thực hiện nhiều chương trình tình nguyện mang lại những thay đổi tích cực và lâu dài cho cuộc sống của người khuyết tật bởi phong, người già và trẻ em - những người bị thiệt thòi, dễ bị tổn thương trong cộng đồng.

“Bàn tay nhỏ, thay đổi lớn” – đó là khẩu hiệu của tổ chức. Để tạo ra được những thay đổi lớn có tính tích cực và lâu dài cho cuộc sống của những người có cảnh đời bất hạnh như sứ mệnh hành động mà tổ chức đã đề ra thì cần sự chung tay, chung sức và đồng lòng rất lớn từ mỗi thành viên của tổ chức cũng như toàn xã hội. 

Với sự tham gia của gần 20 thành viên nòng cốt, trên 50 tình nguyện viên chính thức; sự hợp tác gắn bó chặt chẽ với Tổ chức bạn bè quốc tế FIWC (Nhật Bản) và Tổ chức Work Camp JIA (Trung Quốc); sự hỗ trợ đắc lực từ Hiệp hội chống phong Hà Lan (NLR); các Bệnh viện, trung tâm phong; và đặc biệt là sự đồng hành tài trợ của hàng chục Doanh nghiệp, nhà hảo tâm, … tổ chức đang hướng tới mục tiêu trở thành tổ chức tình nguyện chuyên tổ chức Work Camp hàng đầu Việt Nam; trở thành cầu nối giữa các tình nguyện viên trong nước và tình nguyện viên quốc tế, giữa những người yếu thế trong xã hội và cộng đồng.

0ef38d9de_anh_1.jpg

Một thành viên của tổ chức đang “thiết kế” khăn tắm cho một bệnh nhân không ngón tay

Chia sẻ về những cảm xúc từ những ngày đầu tham gia Work Camp, bạn Nguyễn Quỳnh Trang – sinh viên Đại học Nại thương và đồng thời cũng là phó Trưởng ban Truyền thông chia sẻ: “Với mình, những ngày tham gia work camp là những ngày mình trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Mình cảm thấy rất vui và hạnh phúc vì mình có thể làm được việc gì đó giúp ích cho xã hội, cảm thấy bản thân trưởng thành hơn rất nhiều”.

Những bước đi đầu tiên không bao giờ là dễ dàng. Từ khi có ý tưởng thành lập tổ chức, tuyển chọn những thành viên đầu tiên cho tới khi bắt đầu lập kế hoạch hoạt động, truyền thông và bắt tay vào thực hiện, trên mỗi bước đường lại có những khó khăn riêng. 

Nhưng với sự đồng lòng, chung sức của tất cả các thành viên, nêu cao tinh thần “Tôn trọng – Chia sẻ – Đoàn kết – Tình nguyện”, tới thời điểm hiện tại, tổ chức cũng đã đạt được những thành công nhất định và vẫn đang từng ngày ấp ủ những kế hoạch, với hi vọng thắp sáng những ngọn lửa niềm tin, hi vọng cho cuộc sống của những người khuyết tật bởi phong, người già và trẻ em - những người bị thiệt thòi, dễ bị tổn thương trong cộng đồng.

Anh Vũ Văn Lưu – đại diện tổ chức Vietnam Work Camp chia sẻ: “Từ năm 2010 đến nay, các hoạt động của tổ chức đã gần như phủ khắp các tỉnh miền Bắc từ Điện Biên, Sơn La, Tuyên Quang đến Bắc Ninh, Hà Nội, Thái Bình,… Trong đó các hoạt động chính phải kể đến như: 05 Hội trại xây dựng dài ngày - Work Camp, 08 chương trình khảo sát, hàng chục các chương trình giao lưu, thăm hỏi. Thời gian tới, nài việc tiếp tục các hoạt động tại các trung tâm, tỉnh thành nói trên, Vietnam Work Camp đang có kế hoạch khảo sát tại các tỉnh nh  ư Thái Nguyên, Hải Dương, Thanh Hóa và Nghệ An và kế hoạch xa hơn là Nam tiến”.

0ef38d9de_anh_3.jpg

Các thành viên đào rãnh đặt ống nước cho người dân

Hi vọng rằng, với sức trẻ, với sự nhiệt huyết trong các hoạt động tình nguyện, các thành viên và tình nguyện viên của tổ chức sẽ thực hiện tốt các kế hoạch đã đề ra. để từng bước tạo dựng cầu nối giữa các tình nguyện viên trong nước và tình nguyện viên quốc tế thực hiện những hoạt động nhằm hỗ trợ cải thiện đời sống, xóa bỏ rào cản đối với những người yếu thế trong xã hội, cụ thể là hướng tới người khuyết tật bởi phong, người già và trẻ em.

Đoàn Mỹ Anh
Lớp Truyền hình K.31A1
(Nguồn ảnh: facebook)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN