"Vo Trong Nghia Architects" - những góc nhìn khác về xu hướng thiết kế

(Sóng trẻ) - "Vo Trong Nghia Architects" mang tới thông điệp: “Là những kiến trúc sư trong thời đại này, nhiệm vụ quan trọng nhất là mang lại sắc xanh cho Trái Đất, các kiến trúc sư có thể giải quyết điều này theo những cách riêng”.

Sáng ngày 22/1, trong không khí ấm áp tại gian phòng của Heritage Space Dolphin Plaza (28 Trần Bình, Hà Nội), buổi Tọa đàm với kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa - một cái tên đình đám được nhắc đến nhiều trong thời gian gần đây, tác giả cuốn sách “Vo Trong Nghia Architects" đã diễn ra. Buổi tọa đàm còn có sự góp mặt của TS. Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty sách Thái Hà; nhà báo Nguyễn Thị Thanh Huyền, Tổng biên tập tạp chí Kiến trúc Việt Nam cùng đông đảo các phóng viên, nhà báo, các bạn trẻ chuyên và không chuyên về kiến trúc.

Trong giới kiến trúc, Võ Trọng Nghĩa là một kiến trúc sư nổi tiếng. Các công trình của anh luôn thể hiện mối tương quan giữa kiến trúc hiện đại và sự hòa hợp với thiên nhiên, điển hình như công trình nhà cây - House for Trees, nhà trẻ Farming Kindergarten, nhà hàng tre Bamboo Wing... Các công trình của anh luôn đặt tiêu chí là công trình tiêu tốn ít năng lượng trong quá trình sử dụng, tận dụng năng lượng tự nhiên nhằm cải thiện vì khí hậu cho công trình và phải hài hòa với thiên nhiên xung quanh.

Đến nay các công trình xanh và các công trình tre của Võ Trọng Nghĩa đã được thế giới công nhận qua hàng chục giải thưởng quốc tế uy tín và đang khẳng định vị thế của kiến trúc Việt Nam trên trường quốc tế.

Cuốn sách “Vo Trong Nghia Architects” là hiện thực hơn 30 công trình đã làm nên tên tuổi của anh. Trong lời nói đầu cuốn sách, Võ Trọng Nghĩa nhận định: ”Là những kiến trúc sư trong thời đại này nhiệm vụ quan trọng nhất là mang lại sắc xanh cho trái Đất, các kiến trúc sư có thể giải quyết điều này theo những cách riêng".

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi hội thảo:

887ad218b_anh_1.jpg
Buổi tọa đàm diễn ra tại Heritage Space Dolphin Plaza

887ad218b_anh_2_1.jpg

7df3bc432_anh_3_1.jpg
Bà Phạm Thủy - Phó tổng giám đốc công ty cổ phần sách Thái Hà lên khai mạc chương trình

887ad218b_anh_6.jpg
Chị Phạm Thị Loan với những chia sẻ thú vị về người bạn thân của mình

7df3bc432_anh_7.jpg

7df3bc432_anh_8.jpg
Các bạn trẻ đến tham dự buổi tọa đàm cũng đặt rất nhiều câu hỏi cho kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa


Nguyễn Mơ
Báo Mạng điện tử K34

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN