Vòng 3 Capital Cup: M.U– Liverpool: Cơ hội cho Moyes?

(Sóng Trẻ) - Ngày 26/9 tới đây, Manchester United sẽ chạm trán Liverpool tại vòng 3 League Cup. Một chiến thắng lúc này là rất cần thiết để David Moyes và các học trò của mình đứng dậy sau thất bại 1-4 trước Man City trong trận derby tại Etihad cuối tuần trước. 


Trong quá khứ, Liverpool đã từng đứng trên đỉnh cao với thành tích” CLB giàu truyền thống nhất xứ sương mù”. Mọi chuyện chỉ chấm dứt khi  Sir Alex Ferguson đến và tạo nên một kỉ nguyên chiến thắng kéo dài 3 thập kỉ tại Old Trafford. Những vinh quang ấy sẽ là tiền đề để Moyes và các học trò của mình đánh bại Liverpool đồng thời chứng minh trận thua Man City chỉ là một “tai nạn”. 

Thành tích đang nghiêng về phía Man United khi 2 đội gặp nhau tổng cộng 218 lần, M.U thắng 82, Liverpool thắng 73. Phong độ thi đấu của 2 bên khá cân bằng bởi trong 5 trận gần đây M.U thắng 2 còn Liverpool thắng 3. Liverpool vừa phải nhận thất bại đầu tiên trong mùa giải vào cuối tuần trước. Nếu biết tận dụng tốt lợi thế này, Quỷ đỏ có nhiều khả năng sẽ đưa Liverpool trở lại mặt đất.

96d8930d5_hinh_1.jpg

Đây còn là cơ hội cho HLV người Scottland và các học trò của mình trả món nợ thua 0-1 cách đây 3 tuần. Wayne Rooney sẽ là đầu tàu trên hàng công của Quỷ đỏ. Cách đây ít hôm, anh đã đi vào lịch sử khi ghi bàn thắng thứ 200 của mình cho CLB. Trước đó trong trận lượt về mùa giải 2011/2012, R10 ghi cả 2 bàn trong chiến thắng 2-1 của đội nhà khiến Liverpool nhận thất bại cay đắng. Liên tục ghi bàn thắng trong các trận đấu gần đây và trình diễn một lối chơi bùng nổ, anh chính là niềm hi vọng lớn nhất để xuyên thủng hàng phòng ngự Liverpool. Đá cặp với Rooney trên hàng công là Robin van Persie. Anh hiện đang là tay săn bàn số 1 của Quỷ đỏ ở Premier League mùa này với 3 bàn thắng sau 4 trận đấu. Trong mùa giải 2012/2013, Persie đã ghi cả 2 bàn thắng vào lưới Liverpool ấn định tỉ số 2-1 cho đội nhà. Mặc dù đã hồi phục chấn thương tuy nhiên khả năng ra sân của anh vẫn còn bỏ ngỏ.

Bên phía Liverpool, thủ quân Steven Gerrard và tiền đạo đang có phong độ tốt Daniel Sturridge là cái tên được chiến lược gia Brendan Rodgers kỳ vọng nhiều nhất. Gerrard đã ghi 4 bàn trong 6 trận gần nhất gặp United- trong khi Sturridge sở hữu 11 bàn thắng trong 8 trận đấu (trong đó có một bàn vào lưới M.u hồi đầu tháng). Hơn nữa, đội bóng vùng Merseyside vừa đón nhận tin vui khi tiền đạo Luis Suarez có thể ra sân trong trận đấu sắp tới sau khi hết án phạt cấm thi đấu 10 trận. Mùa giải trước, chân sút người Uruguay đã ghi 23 bàn và có 5 pha kiến tạo ở Premier League cho đội chủ sân Anfield. Chính tiền đạo này đã giúp đội bóng của mình lên được vị trí số 7 trên BXH ở mùa giải vừa rồi. Khả năng ghi bàn của anh cũng không kém gì Rooney hay Persie.

Trên lý thuyết, sự trở lại của Suarez sẽ bù lại chỗ trống mà Coutinho để lại. Tuy nhiên sơ đồ chiến thuật của HLV Rodgers là 4-2-3-1 với chỉ 1 tiền đạo duy nhất. Vậy nếu tiền đạo cắm là Suarez thì Sturridge sẽ chơi ở đâu và liệu anh có sẵn sàng nhường vị trí vừa giành được cho Suarez? Nài ra trong trận derby nước Anh này, Liverpool sẽ không có được sự phục vụ của Cissokho, Coutinho (do dính chấn thương). 

David Moyes và các học trò của mình rất cần 1 chiến thắng để “xốc” lại tinh thần và khẳng định đẳng cấp của nhà đương kim vô địch, hãy cùng chờ xem! 
Tiến Dũng
  Truyền hình K31A1

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN