Vương miện có phải là tất cả?

(Sóng Trẻ) - Tham dự Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, Hoàng My – người đẹp đại diện cho Việt Nam mang trong mình bao niềm hi vọng, gửi gắm của công chúng nước nhà. Tuy nhiên, đại diện của Việt Nam đành trở về tay trắng. Phải chăng, càng được kì vọng nhiều, các Hoa hậu lại càng dễ làm chúng ta thất vọng?

Trèo cao… nhưng lại không lên được cao!

Hoa hậu Hoàn vũ là cuộc thi sắc đẹp trên toàn thế giới với quy mô lớn và bắt đầu tổ chức lần đầu vào năm1952 do công ty quần áo Pacific Mills ở California sáng lập. Từ khi được thành lập, cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ chủ yếu được tổ chức ở Hoa Kì và một số nước khác. Năm 2008, lần đầu tiên Hoa Hậu Hoàn vũ được tổ chức tại Nha Trang- Việt Nam. Cũng trong năm này, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Thùy Lâm đã được lọt vào top 15 người đẹp nhất. Nài ra cô còn đạt các danh hiệu: Top 10 trang phục truyền thống đẹp nhất, Top 5 Duyên Dáng Áo Dài.

                                     1350e779b_7476b488ad9ce02583073ab510c2ddb0_35561113.anh1.jpg

                                       Thùy Lâm trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008 (Ảnh: internet)

Năm 2009, Hoàng Yến cũng được đánh giá cao trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ nhưng đại diện Việt  Nam cũng phải về tay trắng.

Đến với Hoa hậu Hoàn vũ 2011, Á hậu Việt Nam 2010 Hoàng My không nhận được nhiều sự ủng hộ khi trở thành đại diện của nước nhà song trải qua 4 tháng huấn luyện, đặc biệt là sự thể hiện của cô tại xứ sở Samba đã khiến nhiều khán giả ngạc nhiên, qua đó cũng dành cho cô sự yêu mến và tin tưởng.

Vì thế rất nhiều người đẹp như Hương Giang, Hà Anh, Trúc Diễm… cũng như số đông khán giả đánh giá cao Hoàng My và cho rằng cô là đại diện Việt Nam xuất sắc nhất từng đi thi thế giới. Được kỳ vọng rất nhiều, nhưng kết cục Hoàng My vẫn không lọt vào top 16.

“Giải thưởng” đánh chết cái đẹp!

Sau khi cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ kết thúc, có nhiều luồng dư luận trái chiều xung quanh vấn đề này. Nhiều người tỏ thái độ bất bình với việc Hoàng My không được lọt vào top 16, bao công sức đầu tư, lăng xê cho cô Á hậu Việt Nam coi như đổ ra sông, ra biển. Nguyễn Văn Công (Cầu Giấy) có suy nghĩ hơi tiêu cực: “Tôi thấy Việt Nam chọn người đi thi không xứng đáng nên đi thi chẳng bao giờ có giải cao, còn đình đám là do báo chí dạo này phất lên thừa giấy mực thôi.”

Bên cạnh đó cũng có những người hâm mộ có cái nhìn tích cực và khách quan hơn. Chị Hương, nhân viên văn phòng (28 tuổi): “Tôi đánh giá rất cao về Hoàng My, mặc dù so với các hoa hậu khác chiều cao của cô ấy còn là hạn chế, nhưng cô ấy biết cách giao tiếp, ứng xử, thân thiện”.

Bác Long – một chủ kinh doanh (47 tuổi) cởi mở: “Đối với tôi, tất cả các cô gái đến với cuộc thi này đều là những người thắng cuộc. Vì vậy tôi không quan trọng kết quả là như thế nào, tôi chỉ quan tâm đến điều họ – những cô gái “đẹp nết, đẹp người” ấy sẽ làm được những gì”.

“Mổ xẻ” thất bại, một trong những lý do được đưa ra là Hoàng My có thể hình hơi nhỏ so với dàn thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ, các thí sinh châu Á – đối thủ trực tiếp năm nay rất mạnh và kỹ năng catwalk, trình diễn của đại diện Việt Nam vẫn chưa thực sự tự tin. Xét cho cùng, sự đầu tư cho của chúng ta còn nhiều hạn chế, nại hình và năng lực chưa thực sự nổi bật và cũng chưa nắm rõ các tiêu chuẩn quốc tế.

                               1350412ed_a946beed1d5075ace9b888142dfa1785_35561114.anh2.jpg
                                Hoàng My trong đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2011 (Ảnh: Internet)

Không thể phủ nhận việc Việt Nam cử đại diện tham dự các cuộc thi sắc đẹp quốc tế với mục đích giành giải, mang vinh quang về cho nước nhà nhưng bên cạnh đó, mục đích cao hơn vẫn chính là để giới thiệu đất nước vẻ đẹp của con người Việt Nam. Đâu phải cứ có giải mới thành công, mà thành công chính là vẻ đẹp của con người Việt Nam được bạn bè quốc tế nhớ tới. Dư luận quá khắt khe, khiến các thí sinh bị áp lực, nhiều người được mời nhưng không tham dự, viện lý do như Hoa hậu Ngô Phương Lan, Thùy Dung, Trịnh Trân Trân…

Đạt giải đâu phải là thước đo duy nhất sự chiến thắng…

Minh Hải – Lan Huyền – Minh Tân – Thu Hà – Phạm Trang – Ngọc Quyên
Lớp Báo mạng điện tử K.29
Học viện Báo chí & Tuyên truyền

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN