WHO phê duyệt vaccine ngừa Covid-19 thứ 2 của Trung Quốc

(Sóng trẻ) – Mới đây, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã phê chuẩn sử dụng khẩn cấp vaccine ngừa COVID-19 của hãng Sinovac Biotech (Trung Quốc).

vaccine05583612_2021060272127.jpeg
Vaccine Sinovac là loại vaccine thứ hai do Trung Quốc sản xuất được WHO phê duyệt sử dụng khẩn cấp. Ảnh: Internet

Đây là loại vaccine COVID-19 thứ hai do Trung Quốc phát triển được Tổ chức Y tế Thế giới chấp thuận, sau vaccine của Sinopharm. Quyết định trên của WHO sẽ mở đường cho vaccine thứ hai của Trung Quốc được sử dụng tại các nước nghèo theo cơ chế tiếp cận vaccine toàn cầu (COVAX). Các loại vaccine COVID-19 đã được WHO phê duyệt gồm vaccine của Pfizer- BioNTech, Moderna, AstraZeneca và Johnson & Johnson.

Theo thông báo của WHO, vaccine hai liều của Sinovac được phép sử dụng trong sáng kiến COVAX, chương trình cung cấp vaccine cho nhiều quốc gia có thu nhập thấp. Đến nay, mới chỉ có các loại vaccine từ AstraZeneca và Pfizer- BioNTech đang tham gia vào chương trình COVAX. Hiện chưa có thông tin cụ thể về số liều vaccine Sinovac sẽ tham gia vào sáng kiến COVAX.

Nhóm chuyên gia cố vấn chiến lược của WHO (SAGE) cho biết, vaccine của Sinovac đạt hiệu quả trong các thử nghiệm ở giai đoạn 3 dao động từ 51% đến 84%. WHO cho biết, vaccine này này đã ngăn ngừa được bệnh COVID-19 diễn tiến nghiêm trọng và 100% người tham gia thử nghiệm không phải nhập viện điều trị.

WHO khuyến cáo sử dụng vaccine của Sinovac cho người từ 18 tuổi trở lên, hai liều cách nhau từ 2 - 4 tuần.

Hãng Sinovac cho biết họ đã cung cấp hơn 600 triệu liều vaccine trong và ngoài nước tính đến cuối tháng trước, bao gồm hơn 430 triệu liều đã được sử dụng. Ngoài hàng trăm triệu liều vaccine Sinopharm và Sinovac được triển khai trong nước, Trung Quốc còn xuất khẩu sang nhiều quốc gia, đặc biệt là Mỹ Latinh, châu Á và châu Phi.

Nguồn: Tin tổng hợp

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN