WOMEN WILL – Sức mạnh phụ nữ thời đại kinh tế số

(Sóng trẻ) – Sáng ngày 08/10/2019, tại Trường Đại học Thương mại diễn ra sự kiện “Women Will”. Đây là một sáng kiến toàn cầu của ogle, và là một trong những trụ cột chính thuộc chương trình “Grow with ogle”, tập trung vào việc sáng tạo cơ hội làm chủ kinh tế cho phụ nữ, giúp họ phát triển và thành công.

"Women Will" là chuỗi sự kiện kéo dài và được tổ chức tại 59 tỉnh thành trong khắp cả nước. Tại Hà Nội, "Women Will” đã lựa chọn dừng chân tại Trường Đại học Thương mại. Sự kiện thu hút đông đảo các bạn sinh viên, những nhà kinh doanh, đặc biệt là phụ nữ có nhu cầu muốn phát triển nền kinh tế thương mại điện tử. 

Đặc biệt, nhân ngày Phụ Nữ Việt Nam 20 -10, “Sức mạnh phụ nữ thời đại kinh tế số” nằm trong dự án “ Women Will” tổ chức buổi hội thảo kết hợp đào tạo kỹ năng dành riêng cho phụ nữ. Chương trình có những hoạt động giao lưu, trao đổi với các vị khách mời, diễn giả nổi tiếng như Đạo diễn/Diễn viên Hồng Ánh – Giám đốc công ty Blue Productions, bà Đỗ Mỹ Ninh – Giám đốc Marketing của ogle tại Việt Nam, bà Trần Kim Oanh – Giám đốc Ban Xúc tiến thương mại và Đầu tư quốc tế của tập đoàn T&T Group, bà Lê Thùy Dương – Quán lý Đào tạo & Phát triển Intercontinental Westlake.

Mở đầu là phần giới thiệu của MC chương trình và phần phát biểu của bà Lại Việt Anh – Phó cục trưởng Cục thương mại điện tử và Kinh tế số chia sẻ : ”Cá nhân tôi thấy rằng, công nghệ số đã đem lại cho phụ nữ hiện nay rất nhiều cơ hội, chưa bao giờ việc kinh doanh tiếp cận dễ dàng đến thế, rất nhiều ứng dụng xuất hiện giúp chúng ta học hỏi, hỗ trợ chúng ta rất nhiều trong quy trình khởi nghiệp”.

42d53eee1_anh1laivietanh.jpg

Bà Lại Việt Anh và phần chia sẻ về công nghệ 4.0 với phụ nữ

Về vai trò quan trọng của công nghệ số, bà Đỗ Mỹ Ninh – Giám đốc Marketing của ogle tại Việt Nam đưa ra những nhận xét :” Theo số liệu thống kê của ogle, giá trị thương mại điện tử nước ta năm 2018 là 12 tỉ $ và sẽ tăng gấp khoảng 4 lần vào năm 2025, tức là 43 tỉ $, điều này thể hiện rằng, những ai biết nắm bắt công nghệ số, việc kinh doanh sẽ trở nên phát triển”.

42d53eee1_anh2.jpeg

Bà Đỗ Mỹ Ninh nhấn mạnh vai trò quan trọng của công nghệ số với nền kinh tế hiện nay

Tiếp nối chương trình, giảng viên Lê Thùy Dương mang đến bài đào tạo kỹ năng cho phụ nữ. Cô đã hướng dẫn mọi người có những tư duy đúng về “thể hiện giá trị bản thân”, giúp mọi người rèn luyện sự tự tin ở môi trường mới thông qua các câu hỏi và những hoạt động tương tác. Đặc biệt trong phần chia sẻ của mình, cô Lê Thùy Dương đã gợi ý những tips về kỹ năng giao tiếp ở môi trường làm việc để đạt được hiệu quả từ những phần cơ bản nhất như cách bắt tay, chào hỏi, đưa danh thiếp và giới thiệu bản thân, những bài học về cả giao tiếp bằng lời nói và bằng thân thể.

42d53eee1_anh3.jpg

Giảng viên Lê Thùy Dương chia sẻ những kỹ năng bổ ích

Bà Trần Kim Oanh – Giám đốc Ban Xúc tiến Thương mại và Đầu tư quốc tế của tập đoàn T&T Group có những chia sẻ về lợi thế của phụ nữ cùng những yêu cầu trong thời đại công nghệ 4.0. Phụ nữ có rất nhiều lợi thế như chăm chỉ, kiên trì, đảm đang,… và trong xã hội ngày nay, phụ nữ phải có những lựa chọn cho nghề nghiệp của riêng mình và tự chủ về tài chính, công nghệ đồng thời phát triển kỹ năng mềm, không ngừng hoàn thiện bản thân.

Tại hội thảo, đạo diễn/ diễn viên Hồng Ánh cũng có những chia sẻ về câu chuyện của chính mình trong lần đầu tiên thử sức với vai trò là đạo diễn. Cô cũng có những lo sợ, không tự tin với vai trò mới, nhưng với tình yêu nghệ thuật, mong muốn thử sức mình trong vai trò mới, đạo diễn/diễn viên Hồng Ánh vẫn quyết định nhận công việc này. Khi được hỏi về việc bên cạnh sử dụng công nghệ cho công việc thì có khi nào, bản thân có bị phụ thuộc về công nghệ không, cô đã chia sẻ: ”Ánh chỉ dùng mạng xã hội khoảng 5 năm trở lại đây thôi, nhiều khi mình cũng lo rằng công nghệ sẽ làm mờ đi sự kết nối hiện thực, mình không dám nói là làm chủ được công nghệ hoàn toàn, nhưng mình luôn phải giữ trạng thái tỉnh táo, để biết điểm dừng lại”.

42d53eee1_anh4.jpeg

Đạo diễn/diễn viên Hồng Ánh với những chia sẻ về quá trình làm phim “Đảo của dân ngụ cư”

Tham dự chương trình, bạn Trần Thị Kim Ngân, sinh viên khóa K55 Trường Đại học Thương mại chia sẻ: "Mình thấy việc tham gia sự kiện ngày hôm nay giúp mình biết thêm rất nhiều điều bổ ích, đặc biệt là giúp mình trở nên tự tin hơn".

Buổi hội thảo mang lại những chia sẻ hữu ích, những kỹ năng cần thiết cho phụ nữ thời 4.0, cách vượt qua những thách thức rào cản để phụ nữ có cuộc sống tốt hơn, đặc biệt là những câu chuyện truyền cảm hứng của những người phụ nữ thành công.

Hoa Lệ


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN