Xu hướng mua sắm bánh kẹo dịp Tết 2020

(Sóng trẻ) -  Những ngày gần cuối năm, con phố Hàng Buồm luôn tấp nập người qua lại. Mọi người tìm tới đây để chọn mua được những loại bánh, kẹo tốt nhất, nn nhất để chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên đán. Vậy năm nay, thị trường bánh, kẹo ngày Tết có gì biến động? Loại bánh, kẹo nào đang được ưa chuộng nhất?

4cea88c3f_hb.jpg

Đa dạng mặt hàng được bày bán tại phố Hàng Buồm

Đến thời điểm này, hầu hết các cơ sở kinh doanh ở Hà Nội đã cơ bản nhập lượng hàng đủ cung ứng trong dịp Tết Canh Tý. Thị trường bánh kẹo, mứt năm nay rất đa dạng về chủng loại, nhãn hiệu, giá thành và cả nguồn gốc xuất xứ với các thương hiệu lớn như: Bibica, Hải Hà, Kinh Đô, Hữu Nghị…. Tại các siêu thị Co.opmart, VinMart, Big C, những mặt hàng bánh, kẹo trong nước vẫn chiếm phần lớn và được trưng bày tại các khu vực bắt mắt và tiện lợi cho người tiêu dùng lựa chọn. 

4cea88c3f_big_c.jpg

Không khí sắm Tết tại Big C Thăng Long

Năm nay, các mặt hàng bánh kẹo từ nước nài như Thái Lan, Hàn Quốc, Indonesia,... vẫn rất được ưa chuộng. Nổi bật hơn hẳn là một số sản phẩm như: kẹo ngậm Play more, bánh gạo Dozo, bánh sò kẹp dứa,.... Tuy nhiên, người tiêu dùng vẫn có xu hướng dùng hàng Việt Nam hơn vì giá thành rẻ hơn và chất lượng cũng tốt. 

4cea88c3f_bigc_1.jpg

Một số mặt hàng tại Big C Thăng Long

Để tìm hiểu kỹ hơn về câu trả lời cho những câu hỏi thị trường bánh, kẹo ngày Tết năm nay thế nào, phóng viên chúng tôi đã có cuộc trao đổi với bác Vũ Thị Hương, người đã có 5 năm bán bánh kẹo Tết tại đầu ngõ 117 phố Hàng Buồm

4cea88c3f_co_huong.jpg

Gian hàng bánh kẹo của bác Hương tại Hàng Buồm

Bác chia sẻ năm nay, bánh kẹo bán được ít và chậm hơn năm nái rất nhiều, không có nhiều loại mới mà chỉ có thay đổi về mẫu mã. 

Cửa hàng cũng nhập về một số loại bánh kẹo nước nài như từ Nga, Thụy Điển,.... Tuy nhiên, bác Hương cũng tiết lộ, bánh kẹo Nga, Thụy Điển đang bày bán, thực chất chỉ là "bình mới, rượu cũ". Cũng là hàng Việt Nam gia công nhưng được đóng bao bì "sang chảnh", phù phép thành hàng nại, bỗng chốc tăng 3-4 lần so với sản phẩm cùng loại.

4cea88c3f_hang_nai.jpg

Một số mặt hàng được cho là "hàng nại" tại gian hàng của bác Hương 

Tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng từ lâu đã trở thành nỗi nhức nhối đối với người tiêu dùng. Đặc biệt là vào dịp Tết, khi lượng hàng hóa tăng cao như hiện nay thì việc mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng là việc khó tránh khỏi. Bác Hương cho biết: “Vào dịp Tết, người ta thường giao cho nhiều mặt hàng và bảo là hàng nại, hàng nhập khẩu, nhưng thực chất đây vẫn là hàng do Việt Nam tự sản xuất theo quy trình nước nài. Nài vỏ họ in nhiều chữ nước nài nhưng vẫn có nhãn mác Việt Nam ở trên đó”

Chính vì vậy hãy trở thành những người tiêu dùng thông minh, hãy kiểm tra kỹ lưỡng nguồn gốc, nhãn mác sản phẩm để tìm mua cho mình và gia đình những mặt hàng chính hãng và đảm bảo nhất. 

Chị Nguyễn Khánh Chi, Thanh Xuân, Hà Nội cho biết: “Ngày Tết tôi thường chọn mua những loại bánh kẹo do Việt Nam sản xuất vì nó vừa nn, rẻ, an toàn lại còn có nhiều mẫu mã để lựa chọn. Bánh kẹo nước nài thì cũng có nhiều loại nn, bắt mắt nhưng tôi không yên tâm cho lắm”.

Tuy thị trường bánh kẹo có sự cạnh tranh giữa các sản phẩm nội, nại nhưng với tâm lý sắm Tết an toàn, cùng với cuộc vận động "Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt" đã tác động trực tiếp và rõ nét đến xu hướng, hành vi tiêu dùng của người tiêu dùng trong việc lựa chọn các thương hiệu tin cậy những ngày Tết.

Các sản phẩm nhập khẩu không rõ nguồn gốc hay sản phẩm của các cơ sở coi nhẹ chất lượng, sức khỏe người tiêu dùng không còn được lựa chọn. Nhiều nhà cung ứng vẫn hy vọng về sự thắng thế của hàng Việt trong mùa mua sắm năm nay.

Thu Trang

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN