Xuân Bắc, Công Lý - 19 năm cống hiến cho tiếng cười ngày Tết

(Sóng trẻ) - Thông tin hai nghệ sĩ Xuân Bắc, Công Lý vắng mặt trong “Gặp nhau cuối năm 2022” khiến nhiều khán giả tiếc nuối.

“Gặp nhau cuối năm” được xem là món ăn tinh thần quen thuộc với khán giả mỗi dịp Tết đến, xuân về. Với  lối diễn dí dỏm, hài hước nhưng không kém phần sâu sắc, thâm thúy, các nghệ sĩ như Vân Dung, Xuân Bắc, Công Lý, Quang Thắng, Tự Long, Chí Trung...đã trở thành cây hài quen thuộc trong ký ức của nhiều thế hệ khán giả.

2-thumnail.jpg
“Nhân sự” Thiên đình qua nhiều mùa luôn là những nghệ sĩ quen mặt (Ảnh: Báo phụ nữ)

Tuy nhiên, theo thông tin từ ê - kíp chương trình, “Gặp nhau cuối năm 2022” sẽ có nhiều thay đổi bất ngờ. Đặc biệt, hai vai nặng ký Nam Tào - Bắc Đẩu đã gắn bó nhiều năm với Xuân Bắc - Công Lý sẽ do hai nghệ sĩ trẻ là Trung Ruồi và Duy Nam đảm nhận.

Thông tin này khiến không ít khán giả cảm thấy tiếc nuối vì những kỷ niệm đẹp họ đã để lại trong “Táo Quân”. Cùng nhìn lại những nét diễn xuất thần của Xuân Bắc và Công Lý trong 18 năm đảm nhiệm vai trò Nam Tào và Bắc Đẩu:

2003.jpg
2003: Trong năm đầu tiên của "Táo Quân", Bắc Đẩu xuất hiện trong bộ vest đen đầy nam tính, Nam Tào mặc quần áo đơn giản thể hiện phong cách hóm hỉnh. Chương trình nhanh chóng gây hứng thú cho khán giả cả nước. (Ảnh: VFC)
2004-1.jpg
2004: Năm nay, Bắc Đẩu có diện mạo khác hoàn toàn. Nghệ sĩ Công Lý đội tóc giả và mặc áo dài tím, mang phong cách nữ tính. Nam Tào mặc áo dài đen, theo hướng chuẩn “men” (Ảnh: VFC)
2005-2010.jpg
Từ 2005 - 2010: Đây là giai đoạn định hình phong cách cho nhân vật. Bắc Đẩu dần trở nên điệu đà, chanh chua với nhiều phong cách thời trang mới lạ. Nam Tào nghiêm túc, điềm đạm trong áo dài màu xanh. Cả hai nhân vật, “kẻ tung người hứng” vào buổi chầu cuối năm, tạo nhiều tiếng cười cho đêm 30 Tết. (Ảnh: VFC)
2011.jpg
2011: Cô Đẩu với mái tóc “mì tôm”, trang điểm đậm và diện bộ áo dài của 2 năm trước. Nam Tào cũng dần cố định trong bộ áo màu xanh. (Ảnh: VFC)
2012.jpg
2012: Nam Tào - Bắc Đẩu phối hợp ăn ý trên sân khấu. Đặc biệt, Công Lý khác lạ với mái tóc bà thím Hàn Quốc, bắt trend kịp thời. (Ảnh: VFC)
2013.jpg
2013: Bắc Đẩu có trang phục mới, thướt tha trong tà áo dài. Trong khi đó Nam Tào vẫn "chung thủy" với bộ đồ xanh. Đặc biệt, trong năm 2013, hai nhân vật đã có màn hoán đổi giới tính mang đến cho khán giả những tràng cười sảng khoái. (Ảnh: VFC)
2014.jpg
2014: Vì Ngọc Hoàng bị bệnh nên cả hai đã tìm người thay thế. Từ đây, nhiều tình huống éo le xảy ra. Nam Tào và Bắc Đẩu phải tự xoay sở buổi chầu. Tạo hình của Nam Tào và Bắc Đẩu trong năm 2014 không có nhiều khác biệt so với năm trước đó. (Ảnh: VFC)
2015.jpg
2015: Cô Đẩu “mê tít” Thiên Lôi do Tuấn Hưng thủ vai. Trang phục Bắc Đẩu đổi thành màu tím kèm nơ to bản và tóc gẩy highlight. Trong khi đó, Nam Tào vẫn khí chất trong áo dài xanh. (Ảnh: VFC)
2016.jpg
2016: Đây được xem là năm có nhiều thay đổi trong tạo hình nhân vật: Bắc Đẩu “bung lụa” khi chính thức được thừa nhận giới tính. Nam Tào cũng được diện bộ cánh mới mang màu xanh thẫm. Trang phục của Nam Tào và Bắc Đẩu được khán giả nhận xét là đẹp mắt với họa tiết cầu kỳ. (Ảnh: VFC)
2017.jpg
2017: Táo Quân có nhiều thay đổi mới lạ. Nam Tào nổi bật trong bộ áo dài đỏ với nhiều họa văn rồng phượng. Bắc Đẩu quay trở lại hình ảnh lịch lãm của 15 năm trước. Nhưng ngay sau đó, cô Đẩu lại biến thành nữ sinh duyên dáng. (Ảnh: VFC)
2018.jpg
2018: Bắc Đẩu xúng xính đi thi người đẹp và nhận giải hoa hậu thu hút sự chú ý của người xem. Tuy nhiên, hình ảnh Bắc Đẩu trong “Gặp nhau cuối năm 2018” cũng nhận nhiều chỉ trích từ phía khán giả vì một phát ngôn được cho là miệt thị cộng đồng LGBT. (Ảnh: VFC)
2019.jpg
2019: Bộ đôi Nam Tào - Bắc Đẩu ăn ý trong trang phục đôi màu tím. Đặc biệt, mái tóc ngố của Công Lý gây ấn tượng mạnh với khán giả. (Ảnh: VFC)
2021.png
2021: Sau một năm vắng bóng, “Táo Quân” quay trở lại với nhiều sự bùng nổ để tri ân người hâm mộ. Bắc Đẩu suýt bị thay thế bởi robot. Nam Tào lần đầu tiên được đổi 2 trang phục. (Ảnh: VFC)

Trải qua 18 năm, những màn “chặt chém” hài hước, lém lỉnh của bộ đôi là yếu tố quan trọng để tạo nên thành công của chương trình. Phần tạo hình nhân vật mỗi năm một khác cũng là điểm gây hứng thú cho khán giả. 

Chính vì vậy, bên cạnh những ý kiến đồng tình việc thay đổi nhân sự trên Thiên Đình, nhiều fan hâm mộ cho rằng rất khó để hai nghệ sĩ mới thể hiện tốt vai diễn như Xuân Bắc và Công Lý. Hai diễn viên này đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng khán giả về một “cặp bài trùng” Bắc Đẩu chua ngoa, đanh đá và Nam Tào dí dỏm, tếu táo. Có thể nói, đây là dấu ấn khó thay thế trong lòng khán giả.

Nguồn: Tổng hợp

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN