Xuất hiện clip nữ sinh văng tục và tát bạn tại Quảng Bình

(Sóng trẻ) - Sáng 7/1, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Bình ra Thông cáo báo chí thông tin chính thức về vụ nữ sinh chửi tục rồi lao vào tát bạn học tại Trường THPT Phan Đình Phùng, thành phố Đồng Hới.

Những ngày gần đây, cư dân mạng xôn xao khi xuất hiện đoạn video 12 giây ghi hình ảnh hết sức phản cảm: một nữ sinh vừa văng tục vừa lao vào tát bạn liên tiếp, đáng nói là xung quanh có nhiều học sinh nhưng không ai ngăn cản. Vụ việc này được xác định xảy ra tại lớp 10A8, Trường THPT Phan Đình Phùng, TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

picture1.png
Trường THPT Phan Đình Phùng - nơi xảy ra sự việc trên

Sau khi vụ việc này đăng tải trên mạng, nhiều ý kiến bức xúc được đưa ra, lên án hành động vô văn hoá của nữ sinh trong clip. Đồng thời mọi người cũng không khỏi ngạc nhiên khi nhiều học sinh chứng kiến sự việc nhưng không can ngăn.

Ông Nguyễn Minh Tuấn, hiệu trưởng trường THPT Phan Đình Phùng (TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) cho biết ngay sau khi nắm được tình hình, Ban Giám hiệu Trường THPT Phan Đình Phùng cũng đã chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm phối hợp với phụ huynh, học sinh để xác minh, kiểm tra sức khỏe học sinh. Nhà trường cũng mời giáo viên chủ nhiệm, các phụ huynh và học sinh có liên quan vụ việc đến văn phòng trường để làm rõ sự việc.

"Hiện nay, các học sinh liên quan đã làm hòa với nhau. Các em đã nhận thấy lỗi của mình và hứa sẽ sửa chữa, không tái phạm; gia đình hai bên mong muốn nhà trường tạo điều kiện cho các em học sinh được sửa chữa lỗi lầm, rèn luyện để tiến bộ. Phía gia đình cũng yêu cầu các bạn liên quan xóa hình ảnh trên các trang mạng xã hội và không lưu trữ trên các thiết bị cá nhân", ông Tuấn cho hay.

Về phía địa phương, ông Tưởng Thanh Bình - Chủ tịch UBND phường Nam Lý, TP Đồng Hời - cho biết công an phường đã đến lập hồ sơ sau khi sự việc xảy ra song sau khi xác minh thì nhận thấy chưa đến mức nghiêm trọng.

Có một thực tế, học sinh mâu thuẫn, xích mích, gây ra xung đột, đánh nhau..., là những chuyện không mới và hầu như ở trường, lớp, ngoài đường, thời nào cũng có. Nhưng từ chính nhà trường, ngành giáo dục cần phải chú trọng đến giáo dục kỹ năng sống, dạy học sinh biết cách xử sự, giải quyết tốt sự lệch lạc về mặt hành vi, đạo đức ở môi trường giáo dục.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN