Xúc xích đường phố: Nn, rẻ nhưng có hợp vệ sinh?

(Sóng Trẻ) - Đi dọc tuyến đường bên cạnh dòng sông Tô Lịch tầm 3, 4h chiều có thể thấy vô số các quán bày bán xúc xích rán vô cùng hấp dẫn. Hầu hết chúng được chế biến và tiêu thụ ngay trên lề đường. Nn, rẻ luôn là tiêu chí hàng đầu mà các thực khách mong muốn nhưng điều quan trọng là những chiếc xúc xích đó liệu có hợp vệ sinh?

Bạn H. Nhụy (SV Học viện Báo chí Tuyên truyền) chia sẻ: “Ban đầu tớ rất thích vì thấy rẻ lại trông nn mắt, ăn ngay tại chỗ nên rất nóng. Nhưng sau đó nghe người ta nói xúc xích bán nài chợ không phải chỉ có thịt không thôi đâu, phần lớn là toàn bột mì và mỡ lợn xay được độn vào nên mới rẻ thế.”

Bạn N.P.Thúy chia sẻ đã  không ít lần trông thấy cả một rổ đầy xúc xích đông lạnh phơi nài nắng, sau khi tan đá lại được chế biến như thường để phục vụ thực khách.

                             10286d9dc_xuc_xich_1.jpg

Không chỉ dọc tuyến đường cạnh sông Tô Lịch, mà ngay ở các chợ như chợ Xanh Cầu Giấy, trên trục đường đi qua ĐH Quốc Gia Hà Nội, các quán tiêu thụ xúc xích này cũng rất nhiều. Chúng tôi đã thử làm một thực khách bắt chuyện với chủ quán, khi hỏi đến việc mua xúc xích ở đâu hầu hết các chủ quán đều tỏ thái độ khá khó chịu, hỏi vặn lại rằng: “Hỏi mua để làm gì?”

Bày bán ngay bên đường lớn, bụi bẩn, khói xe bám dính, còn chưa kể tới ruồi nhặng luôn tập kích, nhất là khâu bảo quản và chế biến chưa chắc đã hợp vệ sinh, không ít chủ quán dùng tay trần làm rất nhiều việc, từ xếp nồi rán, ghế bàn đến rán thức ăn, lấy thức ăn cho khách đều bằng… tay không .

Dù biết rằng có nhiều món nn và rẻ thường được bày bán bên lề đường, nhưng người tiêu dùng nên ý thức được sự nguy hại khôn lường nếu ăn phải những thứ đồ không hợp vệ sinh, xuất xứ không rõ ràng.
                                10290c671_xuacutecxichkhoacuteicp1.jpg
 
                    Những xúc xích có xuất xứ rõ ràng nên là sự lựa chọn hàng đầu của những thực khách

Việc trả tiền cho một chiếc xúc xích hay một món ăn nn, hợp vệ sinh liệu có tốn kém nhiều hơn tiền viện phí? Thiết nghĩ khi bạn rút hầu bao trả tiền cho cái gì đó nên nghĩ đến lợi ích sức khỏe của chính mình.

Lương Nguyễn Quý Chi

Lớp Báo mạng điện tử K31

Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN