YouthSpeak 2023: Kiến tạo không gian an toàn cho người trẻ cất lên tiếng nói

(Sóng trẻ) - 8h30 ngày 14/5, AIESEC tổ chức Lễ ra mắt dự án YouthSpeak 2023 nhằm khuyến khích, động viên người trẻ cất tiếng nói của riêng mình trong thế giới việc làm muôn màu muôn vẻ.

Ra đời từ năm 2016, YouthSpeak hướng tới mục tiêu xây dựng không gian thảo luận và chia sẻ an toàn, lành mạnh giữa người trẻ và doanh nghiệp về các vấn đề cấp bách trên toàn cầu, liên quan đến các Mục Tiêu Phát Triển Bền Vững (SDGs) của Liên Hợp Quốc. YouthSpeak đã thu hút hơn 1100 sinh viên tham gia dự án, là đối tác tin cậy của hơn 60 doanh nghiệp, đồng hành cùng hơn 80 Diễn giả Khách mời và kết nối tới hơn 50 Trường Đại học trên Toàn quốc.

Buổi Lễ ra mắt dự án YouthSpeak 2023 có sự góp mặt của chị Nguyễn Mỹ Hương - Trưởng BTC YouthSpeak miền Bắc 2023, anh Bino - chủ kênh TikTok “Bino chém Tiếng Anh” kiêm Đại sứ Truyền thông YouthSpeak 2023, chị Nguyễn Minh Chi - Trưởng Phòng ban Dự án xã hội dành cho sinh viên AIESEC tại Việt Nam (chi nhánh Hà Nội) cùng các đơn vị báo chí truyền thông và 15 vị đại biểu khách mời.

a1.jpg
 Lễ ra mắt được tổ chức nhằm giới thiệu tới các vị đại biểu tầm nhìn, sứ mệnh, mục đích, chủ đề và các hoạt động của dự án. (Ảnh: Hải Anh)

Năm nay, YouthSpeak hướng tới chủ đề: “Đa dạng - Công bằng - Hòa nhập cho người trẻ” (“Diversity - Equity - Inclusion for youth” hay “DEI for youth”), tập trung truyền tải thông điệp “Dám nói trong thế giới nói không ngừng”. Theo chia sẻ của chị Mỹ Hương, sứ mệnh của YouthSpeak 2023 là truyền cảm hứng để người trẻ dám lên tiếng thể hiện mình và hòa nhập trong môi trường làm việc - nơi mà mỗi cá nhân là một màu sắc, một tiếng nói với những cá tính khác nhau.

a2.jpg
Chị Nguyễn Mỹ Hương giới thiệu về thông điệp “Dám nói trong thế giới nói không ngừng” của YouthSpeak 2023. (Ảnh: Hải Anh)

Phát biểu tại Lễ ra mắt, chị Nguyễn Minh Chi tâm sự: “Mình là một người trẻ có những trăn trở nhất định với các vấn đề xã hội và mình tự hỏi, nếu những trăn trở ấy chỉ giữ trong đầu thì đến bao giờ nó mới được giải quyết. May mắn thay, mình tìm được những người bạn cùng chung chí hướng tạo nên một diễn đàn cho người trẻ có cơ hội nói lên nỗi niềm của bản thân, đồng thời lan toả những điều tốt đẹp đến với xã hội. Mình có niềm tin mãnh liệt về những giá trị mà YouthSpeak có thể mang lại cho người trẻ”.

a3.jpg
Chị Nguyễn Minh Chi với mong muốn giúp người trẻ có thể nói lên tiếng nói của mình. (Ảnh: Hải Anh)

Đồng hành với tư cách Đại sứ Truyền thông YouthSpeak 2023, anh Bino cũng có đôi lời trải lòng về dự án: “Chính cái tên YouthSpeak thể hiện rõ đây là một sân chơi dành cho người trẻ nói lên tiếng nói của bản thân. Họ có thể nêu lên các quan điểm về cuộc sống và hành động để tạo nên sự thay đổi”.

Lý do anh Bino quyết định gắn bó với dự án bởi mục tiêu của YouthSpeak trùng với tôn chỉ của anh khi lập kênh Tiktok: muốn đưa tư tưởng “bước ra khỏi vùng an toàn” đến với nhiều người trẻ. Đồng thời,  anh mong muốn đóng góp tiếng nói và cái nhìn đa chiều từ một người đã có kinh nghiệm sống, làm việc tại nhiều đất nước khác nhau để giúp các bạn trẻ trở nên vững vàng hơn trong cuộc sống.

a4.jpg
Đại sứ Truyền thông YouthSpeak 2023 - anh Bino đem đến tư tưởng “bước ra khỏi vùng an toàn”. (Ảnh: Hải Anh)

Buổi ra mắt còn có sự giao lưu, trao đổi giữa BTC và các quý vị đại biểu, đơn vị báo chí truyền thông tại phiên thảo luận. Cũng tại phiên đặt câu hỏi, chị Nguyễn Mỹ Hương khẳng định lợi thế của YouthSpeak so với các dự án xã hội khác trong việc tạo ra không gian an toàn để người trẻ tự do bày tỏ quan điểm của mình, được trực tiếp tương tác với BTC và doanh nghiệp.

a7.jpg
Một số hình ảnh trong phiên thảo luận. Nhiều câu hỏi đặt ra xoay quanh các vấn đề nhức nhối của GenZ như hiện tượng trầm cảm, phá bỏ định kiến, tìm kiếm việc làm,... (Ảnh: Hải Anh)
a8.jpg
Buổi Lễ ra mắt dự án YouthSpeak 2023 kết thúc tốt đẹp với phần chụp hình lưu niệm, giao lưu giữa BTC và quý vị đại biểu khách mời. (Ảnh: Hải Anh) 

Dự án Tiếng nói trẻ 2023 (YouthSpeak 2023) hướng tới nhóm đối tượng khán giả là các bạn trẻ trong độ tuổi 18 - 30, có quan tâm và mong muốn giải quyết các vấn đề xã hội. YouthSpeak là chuỗi hoạt động đa dạng, bao gồm:

1. YouthSpeak Unitour: Cung cấp kiến thức về DEI thông qua các phiên thảo luận tại các trường đại học thuộc ba miền Bắc - Trung - Nam. YouthSpeak Unitour được tổ chức từ 15/04/2023 - 12/05/2023.

2. YouthSpeak Competition – Cuộc thi Tiếng Nói Trẻ: Hướng đến việc góp phần giải quyết các vấn đề về “Đa dạng - Công bằng - Hòa nhập cho người trẻ”, đặc biệt là trong khía cạnh gia đình và xã hội. Cuộc thi gồm 2 vòng, diễn ra toàn quốc từ 04/04/2023 - 07/05/2023.

3. YouthSpeak Forum – Diễn Đàn Tiếng Nói Trẻ: Diễn đàn lành mạnh, dành cho người trẻ và các bên liên quan có cùng chí hướng (đặc biệt là các doanh nghiệp). Một số hoạt động chính bao gồm: Phiên thảo luận, workshop, không gian hành động,.. Diễn đàn được tổ chức vào ngày 21/05/2023 tại Hà Nội, Hồ Chí Minh và ngày 28/05/2023 tại Đà Nẵng.

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN