Đông ấm Phú Thọ - Chia sẻ yêu thương

(Sóng trẻ) - Đó là tên gọi của Chiến dịch Mùa đông ấm Phú Thọ được thực hiện bởi Câu lạc bộ Sinh viên Phú Thọ tại Học viện Báo chí Tuyên truyền diễn ra trong hai ngày mùng 4 và 5 tháng 1 vừa qua tại xã Đông Cửu - Thanh Sơn - Phú Thọ.

Mùa đông ấm Phú Thọ là chương trình tình nguyện thường niên của Câu lạc bộ Sinh viên Phú Thọ Học viện Báo chí Tuyên truyền, trực thuộc Đoàn Thanh niên Học viện. Trong hơn một tháng chuẩn bị, những tình nguyện viên nhiệt huyết và năng động của CLB đã tổ chức quyên góp quần áo, chăn màn, lương thực... tại các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, các trường ĐH và các khu dân cư trên địa bàn các tỉnh và Hà Nội. Đồng thời, kêu gọi sự ủng hộ từ các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm khắp mọi miền để có thể sưởi ấm hơn những hoàn cảnh khó khăn trong mua đông lạnh buốt này. 

Với mục đích tương thân tương ái, giúp đỡ các gia đình nghèo những vùng xa xôi, thể hiện truyền thống “Lá lành đùm lá rách” cùng tinh thần tình nguyện của các thế hệ con cháu Vua Hùng, CLB SV Phú Thọ tại Học viện Báo chí Tuyên truyền đã trao tận tay cho các em nhỏ và bà con nhân dân xã Đông Cửu gần 1 tấn quần áo, đồ đạc. 

Tặng 50 em học sinh cấp I cấp II mỗi em một suất quà trị giá 200 nghìn đồng; trao tặng cho 5 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mỗi em một suất quà 500 nghìn đồng gồm vở, tất, áo rét mới và chăn mới... Nài ra, CLB cũng tổ chức đến thăm và tặng quà cho 5 gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhất trong xã, mỗi gia đình một xuất quà bao gồm quần áo, chăn, gạo và một chút lương thực thực phẩm. Những món quà tuy không lớn về mặt vật chất nhưng đã phần nào gắn kết thêm tình đồng hương của những người con đất Tổ.

ac5cd93aa_anh_1.jpg

Trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Chiến dịch Mùa đông ấm Phú Thọ 2013 của Câu lạc bộ Sinh viên Phú Thọ tại Học viên Báo chí Tuyên truyền diễn ra trong sự hân hoan đón chờ của bà con nhân dân xã Đông Cửu. Đây là nguồn động lực rất lớn để Câu lạc bộ thực hiện thành công chiến dịch. 

Bạn Huỳnh Thị Thùy Linh (SV Học viện Báo chí và Tuyên truyền – Trưởng Ban tổ chức chiến dịch) chia sẻ : “Tất cả thành viên trong Câu lạc bộ đã cố gắng hết mình thực hiện chiến dịch này. Tận mắt nhìn thấy những em nhỏ mặc áo rách không đủ ấm đi học, những cụ già mặc một hai cái áo lên nương mình mới thấu hiểu hơn những khó khăn mà người dân quê mình còn đang phải chịu đựng. Hi vọng rằng những món quà nhỏ bé của sinh viên Phú Thọ sẽ giúp bà con ấm áp trong mùa đông và đón Tết 2014 đang tới gần”.

ac5cd93aa_anh_2.jpg

Gia đình một hộ nghèo tại Xã Đông Cửu – Huyện Thanh Sơn

Không chỉ riêng Linh mà rất nhiều bạn tình nguyện viên trong đoàn cũng mang trong mình tình yêu và sự chia sẻ với người dân quê hương. Đó là động lực để tuổi trẻ Phú Thọ gắng mang sức trẻ và lòng nhiệt huyết của mình góp một phần nào đó giúp quê hương bớt khó khăn hơn qua những hành động cụ thể. 

Đây là năm thứ 3 Câu lạc bộ Sinh viên Phú Thọ tại Học viện Báo chí Tuyên truyền thực hiện chiến dịch Đông ấm Phú Thọ. Hi vọng những ngọn lửa nhiệt huyết với màu áo xanh tình nguyện sẽ mãi trải dài khắp nẻo đường quê hương và chung tay vì một xã hội giàu tình nhân ái.


Trần Thu Trang
Báo Truyền hình K.31A1




Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN