“Câu chuyện chuyển đổi số trong truyền thông”: Bước nhảy vọt của truyền thông trong thời đại mới

(Sóng trẻ) - 10h ngày 14/4, toạ đàm với chủ đề “Câu chuyện chuyển đổi số trong truyền thông” do khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo thuộc học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức đã thu hút sự quan tâm rất lớn từ các khán giả. 

Nằm trong chuỗi sự kiện của Học viện Báo chí và Tuyên truyền tại Hội Báo toàn quốc 2022, talkshow đã mang đến góc nhìn sâu sắc hơn về một hình thức truyền thông thú vị trong thời đại mới. Buổi trò chuyện có sự tham gia của nhà báo Lê Quốc Vinh, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Truyền Thông Lê.

bb4124b6455a8b04d24b.jpg
Toạ đàm có sự tham gia của khách mời đặc biệt - nhà báo Lê Quốc Vinh. 

Theo chia sẻ của ông Lê Quốc Vinh, truyền thông trong thời đại ngày nay đang phải đối mặt với ba thách thức: lượng thông tin khổng lồ chúng ta phải tiếp cận mỗi ngày, khả năng tập trung vào thông tin của con người chưa cao cũng như việc công nghệ hiện đại làm gián đoạn tương tác giữa người với người. Từ thực tế đó, yêu cầu đặt ra đối với người làm truyền thông là buộc phải thay đổi phương thức truyền thông để độc giả có thể tiếp nhận nhiều thông tin nhất có thể. 

Đứng trước các thách thức của ngành truyền thông, ông Lê Quốc Vinh nhấn mạnh vào vai trò của công nghệ. Nó có thể giúp giải quyết các vấn đề gặp phải trong thời đại kỹ thuật số; giải các bài toán đặt ra với marketing và truyền thông. Công nghệ xóa nhòa mọi ranh giới giữa online - offline, giữa không gian và thời gian.

62624530d6dc188241cd.jpg
Ông Lê Quốc Vinh chỉ ra những bất cập cũng như giải pháp khắc phục chúng trong ngành truyền thông hiện nay. 

Không chỉ vậy, ông cho biết, công nghệ tập trung vào con người một cách tối đa. Nó có thể phân tích hành vi của khách hàng, từ đó tạo ra những chiến dịch truyền thông thu hút sự chú ý của khách hàng đối với thương hiệu của mình. 

Từ đó, nhà báo Lê Quốc Vinh đã đưa ra cho khán giả những thông tin bổ ích về chuyển đổi số, ví dụ như 3 bước chuyển đổi số và 5 trụ cột của chuyển đổi số. Đồng thời, ông cũng đưa ra lời khuyên cho các sinh viên mới bắt đầu với ngành truyền thông. Ông cho biết, hành trang học được ở trường lớp mới chỉ là bước khởi đầu. Hành trình truyền thông luôn vận động và thay đổi, sinh viên cần chủ động trau dồi, nâng cao bản thân qua kinh nghiệm thực tế chứ không chỉ gói gọn trong lý thuyết trường lớp.

Tham dự talkshow, bạn Nguyễn Khánh Linh (20 tuổi, Hà Nội) cho biết: “Những chia sẻ của khách mời đã đem lại cho mình cái nhìn sâu sắc hơn về chuyển đổi số trong ngành truyền thông ngày nay. Đồng thời, các lý thuyết mà mình tiếp nhận được sẽ là nền móng cơ bản ban đầu để mình tự tin hơn trong ngành truyền thông mà mình theo đuổi”.

Với nội dung bổ ích về ngành truyền thông trong thời kỳ hiện đại, talkshow “Câu chuyện chuyển đổi số trong truyền thông” đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo khán giả trực tiếp tham gia Hội Báo cũng như trên nền tảng trực tuyến. Đây là một trong những chương trình ý nghĩa tại Hội báo toàn quốc 2022. 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN