“Để content viral, hay thôi là chưa đủ”
(Sóng trẻ) - Ngày 3/12, workshop “Chinh phục content viral - Quảng cáo bùng nổ” đã diễn ra với sự góp mặt của các khách mời nổi tiếng cùng nhiều hoạt động thú vị.
Được tổ chức bởi nhóm sinh viên khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chương trình hướng tới đối tượng là những sinh viên và những người có hứng thú, muốn tìm hiểu về ngành truyền thông. Với sự góp mặt của các chuyên gia trong lĩnh vực truyền thông: chị Chu Trâm Anh - Trưởng phòng mạng lưới đa kênh đa nền tảng Beat Network cùng 2 nhà sáng tạo nội dung Việt Anh Pí Po và Linh Sim, sự kiện đã thu hút đông đảo sự tham gia của các bạn trẻ có hứng thú với ngành truyền thông và quan tâm đến nền tảng TikTok.
TikTok workshop “Chinh phục content viral - Quảng cáo bùng nổ” là sự kiện nằm trong dự án “Lò dò mò TikTok”. “Đây là dự án chúng mình ấp ủ suốt 2 tháng qua nhằm cung cấp kiến thức chuyên sâu về nền tảng đang rất phổ biến hiện nay. Với những chia sẻ đến từ các vị diễn giả, chúng mình mong rằng tất cả những người tham gia sẽ có những trải nghiệm thú vị”, chị Nguyễn Thị Thuỳ Dương - Trưởng Ban tổ chức chương trình phát biểu tại workshop.
Sử dụng hình ảnh trái bom làm biểu tượng của chương trình dựa trên những nét tương đồng với sự bùng nổ của TikTok. Sự tăng trưởng đột biến về lượng người dùng như một “cú nổ” trong thị trường mạng xã hội nhưng nền tảng này sẽ trở thành “quả bom hẹn giờ” nếu chúng ta không hiểu rõ cách thức vận hành của nó.
Chị Chu Trâm Anh - Trưởng phòng mạng lưới đa kênh đa nền tảng Beat Network giới thiệu về các dạng content thường thấy trên tiktok và dự đoán xu hướng của các dạng content có thể sẽ viral vào năm sau. Ngoài ra, chị cũng chia sẻ các yếu tố cần có của một video TikTok viral. “Khi đăng tải sản phẩm lên Tiktok, cần để ý đến chính sách của nền tảng để video không gặp các trường hợp bị giới hạn lượt xem, bị gỡ. Để có được nội dung tiếp cận được nhiều người xem, hay thôi là chưa đủ, kênh cần xây được sự thống nhất về hình ảnh và tuyến nội dung để có thể giữ chân được người xem”.
Tại buổi workshop, nhà sáng tạo nội dung Việt Anh Pí Po cũng nhấn mạnh một trong những yếu tố quan trọng trong việc sáng tạo nội dung là xây dựng được thương hiệu cá nhân. Để giữ chân được người xem cần tạo được dấu ấn cá nhân, thực hiện được việc thống nhất về mặt nội dung trên kênh Tiktok của mình, diễn giả bày tỏ: “Để xây dựng được thương hiệu cá nhân, chúng ta cần hiểu mình là ai, muốn gì, xác định hình ảnh và tuyến nội dung, từ đó sáng tạo bằng việc trải nghiệm càng nhiều càng tốt ở lĩnh vực mình hướng tới”.
Bên cạnh đó, diễn giả Linh Sim cũng chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trong suốt quá trình làm sáng tạo nội dung. Diễn giả đưa ra ví dụ cụ thể cách truyền tải nội dung quảng cáo qua các video trên kênh một cách tự nhiên, phù hợp với tuyến nội dung và định hướng của kênh, vừa mang lại hiệu quả cho nhãn hàng, vừa đem đến những thông tin bổ ích, tạo niềm tin cho người xem.
Ngoài ra, TikTok workshop “Chinh phục content viral - Quảng cáo bùng nổ” còn có những hoạt động ý nghĩa như “Thực hành xây dựng một video quảng cáo sáng tạo”. Các diễn giả cũng dành thời gian trao đổi, giải đáp chi tiết các thắc mắc của người tham gia gửi về cho Ban tổ chức.
Content viral sẽ chỉ là nhất thời nếu bạn không thực sự hiểu về nền tảng và cách xây dựng nội dung. Thông qua những chia sẻ từ các chuyên gia, những người có kinh nghiệm, người tham gia đã có được góc nhìn rõ hơn về sáng tạo nội dung cũng như cách thức vận hành của nền tảng. Workshop là cơ hội để sinh viên truyền thông và những người có hứng thú có thêm kiến thức, trải nghiệm về việc tạo nên những video “triệu view” trên TikTok.