“Make yourself a brand” - Workshop hỗ trợ Gen Z xây dựng thương hiệu cá nhân trong mắt nhà tuyển dụng
(Sóng trẻ) - Tối 6/11, Workshop Make yourself a brand được tổ chức trực tuyến trên nền tảng Zoom, đánh dấu sự khép lại của dự án i am a brand sau 3 tháng triển khai.
Workshop Make yourself a brand là một sự kiện nằm trong dự án “i am a brand” do nhóm sinh viên Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức.
Tham gia workshop, gen Z được cung cấp kiến thức nền tảng về Personal Branding, bật mí những tiêu chí liên quan đến Personal Branding mà HR đánh giá ứng viên trong suốt quá trình tuyển dụng. Các bạn trẻ còn được lắng nghe chia sẻ về cách xây dựng thương hiệu cá nhân xuyên suốt quá trình ứng tuyển công việc.
Sự kiện có sự góp mặt của hai diễn giả tên tuổi trong lĩnh vực truyền thông và tuyển dụng nhân sự, có sức ảnh hưởng lớn đến các bạn trẻ hiện nay.
Để các bạn sinh viên hiểu hơn về Personal Branding, diễn giả Eric Thỏ - Quản lý vận hành Tập đoàn công nghệ đa quốc gia chia sẻ: “Thương hiệu là thứ người ta nói về bạn khi bạn không có mặt tại đó. Xây dựng Personal Branding ấn tượng sẽ đem lại nhiều lợi ích trong hành trình đi tìm công việc sau này”.
Bên cạnh đó, sự kiện còn có sự tham gia của chị Adele Doan - Giám đốc nhân sự của One Arrow Consulting, Career Coach blogger tại Adeledoan.com, Podcaster truyền cảm hứng trên Spotify, đồng tác giả cuốn sách nổi tiếng “Người trong muôn nghề”, founder tại TechScene. Chị đã chia sẻ chi tiết về góc nhìn của nhà tuyển dụng thông qua những tình huống, bài học trên thực tế và giải đáp thắc mắc của người tham dự. Chị còn chia sẻ thêm về tiêu chí đánh giá ứng viên thông qua các hồ sơ, Personal Branding trên mạng xã hội.
Bạn Lã Ngọc Thu, trưởng ban tổ chức cho biết: “Là một trong những sự kiện trực tuyến hiếm hoi dành cho gen Z về xây dựng và định vị thương hiệu cá nhân trong mắt nhà tuyển dụng được đầu tư hấp dẫn từ nội dung và hình thức, workshop Make yourself a brand của chúng mình hứa hẹn mang đến cho người tham gia những kiến thức bổ ích và có tính ứng dụng cao, tạo cơ hội giao lưu cùng diễn giả nổi tiếng.”
“Chúng mình cũng hy vọng có thể giải đáp những thắc mắc và xóa bỏ những ý hiểu chưa chuẩn xác về Personal Branding cũng như tạo sự kết nối giữa những người có cùng sự quan tâm đến Personal Branding trong tương lai”, Thu cũng chia sẻ thêm.
Ngoài những kiến thức độc quyền có tại sự kiện, người tham gia được trải nghiệm những hoạt động hữu ích như tham vấn sửa CV miễn phí, học cách thấu hiểu bản thân từ chuyên gia thần số học,...
Workshop tổ chức được sự hưởng ứng của các bạn trẻ Gen Z đang quan tâm đến Personal Branding và thu hút gần 700 người tham gia Webinar tương tác trên nền tảng Zoom. Dự án i am a brand nói chung và workshop Make yourself a brand nói riêng kết thúc đã đem lại những kiến thức thú vị cho mỗi người tham gia.