200 doanh nghiệp góp mặt tại triển lãm Quốc tế Thực phẩm – Đồ uống
(Sóng trẻ) – Từ 6 – 9/11, tại Trung tâm Triển lãm ICE (91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội), diễn ra triển lãm Quốc tế Thực phẩm – Đồ uống & Thiết bị Công nghệ chế biến, bao bì Việt Nam. Sự kiện là cơ hội để các doanh nghiệp trong ngành thực phẩm, đồ uống kết nối và phát triển.
Với tổng diện tích trưng bày 4.500 m2, quy tụ 250 gian hàng của 200 doanh nghiệp đến từ Đài Loan, Đan Mạch, Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc,… Triển lãm giới thiệu cho người xem những các hàng ngành công nghiệp chế biến thực phẩm như: các dòng đồ uống mới, thiết bị, máy móc công nghệ chế biến hiện đại, nguyên liệu phụ gia thực phẩm,...
Đây là lần thứ 8 sự kiện được tổ chức tại Hà Nội, thu hút sự quan tâm của hơn 10.000 người. Triển lãm là sự kết nối các doanh nghiệp trong và nài nước đến 10 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Ông Nguyễn Quốc Toàn, Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản – Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam cho biết: “Trong quá trình xuất khẩu nông sản, một trong những yếu tố quan trọng là bao bì, đóng gói, nhãn hiệu. Triển lãm lần này là cơ hội để mở rộng và phát triển thị trường nông sản Việt Nam đến bạn bè quốc tế”.
Ông Nguyễn Quốc Toàn phát biểu tại buổi lễ
Góp mặt tại khu trưng bày là các doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm lớn ở Việt Nam như: lden Farm, DH Food, Yến sào Khánh Hoà, Yilin Việt Nam, Trà Chính Sơn, Cà phê Minh Tiến,… Đặc biệt, nổi bật tại triển lãm là khu gian hàng Hàn Quốc hấp dẫn đông đảo công chúng với các sản phẩm đặc trưng của đất nước Nam Triều Tiên như: bánh gạo, hồng khô, hồng sâm và các dòng sản phẩm chế biến từ sâm, hải sản khô và đông lạnh,… Nài ra, các doanh nghiệp trà sữa đến từ Đài Loan còn níu chân khách tham quan bằng những thức uống thơm nn, ngập tràn hương vị.
Triển lãm được tổ chức theo mô hình kết nối thương mại B2B (Business to Business) giữa các nhãn hàng quốc tế với các nhà nhập khẩu, phân phối nhằm mở rộng thị trường Việt Nam ra toàn thế giới.
Khách tham quan thưởng thức đồ uống Hàn Quốc tại triển lãm
Khu trưng bày các sản phẩm hồng khô, nhân sâm được của xứ sở kim chi
Trong khuôn khổ dự án “Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu”, chương trình tổ chức trưng bày các thực phẩm Việt như: nông sản tươi/sấy, quế hồi, hạt chia, mật ong, tỏi đen, tinh bột nghệ, thủy hải sản, tổ yến,… và đồ uống: cà phê, sữa, chè thành phẩm,…
Nhiều gian hàng giới thiệu nông sản Việt Nam đến người tiêu dùng
Không những giới thiệu nhiều mặt hàng thực phẩm, đồ uống mà triển lãm còn đem đến cho doanh nghiệp Việt Nam cơ hội được kết nối, phát triển với những công ty, thương hiệu hàng đầu trong ngành đóng gói bao bì như: Cơ khí Anpha, Công ty Hưng Dương, Technomarking,...
Thiết bị đóng gói thực phẩm tự động được trưng bày tại triển lãm
Nài chương trình kết nối giao thương, ban tổ chức triển lãm còn đem đến khách tham quan chương trình “Vòng quay may mắn”, các tác phẩm xuất sắc cuộc thi làm bánh kem chuyên nghiệp, khu check-in, hướng dẫn pha chế,…
Yên Bình
Cùng chuyên mục
Bình luận