20/11: Tri ân thầy cô vào ngày Nhà giáo Việt Nam

(Sóng trẻ)- Ngày nhà giáo Việt Nam: 20/11, khoảng thời gian ý nghĩa nhất trong năm để những thế hệ học sinh, sinh viên tri ân những người thầy cô đáng kính. 

20/11 hàng năm là dịp để nhiều thế hệ sinh viên, học sinh tri ân, thể hiện lòng biết ơn đối với thầy cô của mình. Sau nhiều năm đèn sách, học tập dưới sự dẫn dắt và chỉ dạy của các thầy cô, nhiều thế hệ của đất nước đã trưởng thành, trở thành những người có ích, nhân tố quan trọng để phát triển đất nước.

026457d50_thaycovahocsinh6.jpg
(Ảnh: nguồn internet)

Người xưa có câu:
Muốn sang thì bắc cầu kiều
Muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy

Yêu lấy thầy chính là sự kính trọng, trân quý của trò đối với thầy, yêu chính là sự nỗ lực học tập để đền đáp công ơn dạy dỗ, yêu ở đây hàm chứa những ý nghĩa cao cả hơn những gì người ta hiểu về nó. 

Cứ đến ngày này hàng năm, người ta dễ nhận thấy nhiều thế hệ học sinh lại rục rịch họp lớp để thăm lại thầy cô đã dạy dỗ mình thủa trước, và cũng là dịp mọi người tề tựu đông đủ, cùng nhìn lại quãng đường mình trải qua. Đối với thầy cô, có lẽ việc có những thế hệ học trò thành công chính là sự tri ân lớn hơn cả việc được nhiều người nhớ đến.

Ngày xưa, khi hoàn cảnh còn thiếu thốn, những ai muốn tri ân t các đáng dưỡng dục đều cố gắng học tập, rèn luyện để có ngày thành tài về báo ơn. Ngày nay, đời sống được nâng cao hơn, nhiều người không cần chờ đến ngày có được những tháng lương đầu tiên nữa cũng cố gắng có được một món quà nhỏ tặng thầy cô làm kỉ niệm.

20/11 này bạn đã nhận được lời mời họp lớp nào chưa? Theo bạn, điều gì là ý nghĩa nhất đối với thầy cô? Bạn muốn làm điều gì để tri ân đấng dưỡng dục của mình? Hãy để lại ý kiến tại phần bình luận đề bàn luận về điều này nhé!

L.C

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN