7 bước cần nhớ cho một MC sự kiện chuyên nghiệp

(Sóng trẻ) - MC sự kiện là một nghề được nhiều bạn trẻ quan tâm, đặc biệt là sinh viên Báo chí. Vậy, công thức nào dành cho một MC sự kiện chuyên nghiệp? Bạn có thể tham một số gợi ý nhỏ dưới đây:

d4076fbb8_anh_2_1.jpg
MC sự kiện chuyên nghiệp luôn chuẩn bị sẵn sàng trước khi bước lên sân khấu

1.Nghiên cứu sự kiện

Càng có nhiều thông tin, bạn càng dễ dàng chuẩn bị hơn cho công việc của mình. Đây có phải là sự kiện hàng năm không? Nếu vậy, MC năm nái đã làm gì? Nếu đó là một đám cưới, hãy thu thập những câu chuyện hậu trường, hay tiểu sử của cặp đôi đó và bạn bè của họ, hãy tìm những thông tin thật ý nghĩa

2.Xem xét kỹ địa điểm

Hãy dành thời gian nghiên cứu về địa điểm tổ chức nếu như đó là lần đầu bạn dẫn chương trình ở đó. Nhà vệ sinh ở đâu? Những quy định về an toàn và sức khỏe trong mỗi địa điểm cụ thể như thế nào?
Nếu nói với một nhóm hoàn toàn xa lạ. hãy dành thời gian trên sân khấu luyện tập về việc bạn sẽ thông báo cho họ như thế nào?

3.Thiết lập mối quan hệ

Hãy quan tâm và kết nối với những người liên quan đến sự kiện . Đó có thể là các công ty về sự kiện, đội ngũ phục vụ tại hiện trường, những người lập kế hoạch đám cưới… Có được các mối quan hệ rộng tại chỗ đảm bảo cho bạn sẽ biết được người nào có thể giúp bạn việc gì khi cần.
Đặc biệt, nên tìm hiểu về các nhà tài trợ.

4.Chuẩn bị kỹ trang phục và trang điểm

Đứng trên một sâu khấu để nói với vị trí của một người làm chủ sự kiện đòi hỏi bạn phải lựa chọn trang phục cho phù hợp với từng sự kiện. Chính vẻ bề nài và sự tự tin đã có thể quyết định được sự thành công của bạn đến 50%

5.Có được bản giới thiệu cụ thể về mỗi người phát biểu và cố gắng nhận diện

Những người phát biểu chuyên nghiệp rất muốn họ được giới thiệu như thế nào, và những người phát biểu sẽ có lợi từ việc được hỏi những câu hỏi đúng với bài phát biểu của họ
Ở một khía cạnh khác, hãy lắng nghe kỹ bài phát biểu của họ, khi đến thời gian cảm ơn bài phát biểu, bạn nên chuẩn bị một vài câu tóm tắt ngắn về bài phát biểu của họ như một phần trong việc dẫn dắt.

Thêm vào đó, việc nhận diện được trước người phát biểu để tránh trường hợp người phát biểu không đến dự vẫn mời lên như trong kịch bản là một việc cần được lưu ý.

6.Có một kế hoạch dự phòng và sẵn sàng ứng biến

Không phải mọi việc đều diễn ra theo đúng kế hoạch và một MC chuyện nghiệp là người có các phương án dự phòng đối với bất kỳ một người phát biểu nào đến muộn hay không có mặt. những sự cố kỹ thuật cũng là một trong những yếu tố không lường trước được đòi hỏi MC phải có sự chuẩn bị tâm lý

7.Sử dụng sự hài hước một cách hợp lý

Óc hài hước không bao giờ là thừa vì cuộc sống luôn cần những tiếng cười. Bạn có thể tìm hiểu thêm và nghiên cứu các chuyện đùa cụ thể, các lời nói đùa ngắn…mà có thể làm tăng hiệu quả cho chủ đề hay sự kiện mà bạn đang nói tới.

Ngô Hạnh Nguyên 
Truyền hình k32A1 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN