Actuary, cơ hội mới cho sinh viên đam mê Toán học

(Sóng trẻ) - Công nghệ thông tin, toán kinh tế, quản trị kinh doanh,... là những ngành học đã không còn xa lạ với các bạn học sinh, sinh viên có thế mạnh về toán học, số học, logic. Song có một ngành học tuy không mới, nhưng nhiều bạn trẻ tại Việt Nam vẫn chưa có cơ hội tiếp xúc cũng như thật sự hiểu về nó.

Actuary - định phí bảo hiểm và quản trị rủi ro - là một trong những nghề nghiệp hấp dẫn và có tính chuyên môn cao, rất được coi trọng tại nhiều nước trên thế giới. Cũng chính bởi đặc thù nghề nghiệp phải làm việc nhiều với các con số và các bài toán khó của doanh nghiệp, đòi hỏi năng lực về logic, toán học, số học, v.v, nên các bạn trẻ đam mê toán học sẽ rất phù hợp để theo đuổi công việc này.

talk-show_-actuary-insight-to-chu-c-ta-i-tru-o-ng-da-i-ho-c-kinh-te-quo-c-da-n.jpg
Talk Show: ACTUARY INSIGHT, tổ chức tại trường Đại học Kinh tế Quốc Dân

Một Actuary nắm giữ tốt kiến thức về Toán học, lý thuyết xác suất, thống kê, lý thuyết rủi ro, về pháp luật, v.v, có thể quản lý tốt quá trình phát triển của môi trường kinh tế vĩ mô/vi mô bằng cách: Thiết kế, quản lý, định giá các sản phẩm bảo hiểm và tài chính; thiết lập các kế hoạch chiến lược, phân tích và đầu tư tài chính.

Chuyên viên Actuary có thể làm việc cho các công ty bảo hiểm, công ty tư vấn, chính phủ, bộ phận nhân sự của các tập đoàn lớn, ngân hàng và công ty đầu tư,v.v… Cụ thể là trong các doanh nghiệp cần quản lý rủi ro tài chính. Actuaries còn nắm giữ các chức vụ quan trọng trong các công ty như trưởng phòng quản trị rủi ro, giám đốc tài chính, giám đốc kỹ thuật, hay tổng giám đốc. 

Để trở thành một Actuary

hie-p-ho-i-actuary-my-soa.png
Hiệp hội Actuary Mỹ (SOA)

Có những cơ sở đào tạo Actuary nào tại Việt Nam

Hiện nay nếu muốn theo học ngành Actuary, bạn có 2 sự lựa chọn:

1. Học Actuary tại Khoa Toán Kinh Tế, trường Đại học Kinh Tế Quốc Dân, Hà Nội.

ca-c-sinh-vie-n-khoa-toa-n-kinh-te-tru-o-ng-da-i-ho-c-kinh-te-quo-c-da-n.jpg

Các sinh viên Khoa Toán Kinh Tế, trường Đại học Kinh Tế Quốc Dân

Đây là chương trình đào tạo đại học chuyên ngành Actuary, học trong 04 năm, đào tạo bằng tiếng Anh. Trong quá trình học, bạn sẽ được ôn tập và tài trợ một phần chi phí trong quá trình thi lấy chứng chỉ Actuary. Đặc biệt, chương trình Actuary tại Khoa Toán Kinh tế đã được hiệp hội Actuary của Mỹ (SOA) công nhận là một cơ sở đào tạo Actuary quốc tế – University & College with Actuarial Program (UCAP).

2. Học Actuary theo chương trình liên thông cử nhân - thạc sĩ Actuary ISFA.

Đây là chương trình liên kết giữa Đại học Claude Bernard Lyon 1 tại Pháp và Đại học Kinh Tế Quốc Dân, dành cho các sinh viên đã kết thúc năm 2 đại học tại Việt Nam. Các bạn

sinh viên đăng ký sẽ tham gia một kỳ thi tuyển vào chương trình, sau khi đỗ sẽ học trong vòng 03 năm - trong đó có 2 năm học tại Việt Nam và 1 năm du học tại Pháp. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ sở hữu đồng thời bằng cử nhân và thạc sĩ Actuary được cấp bởi Đại Học Claude Bernard Lyon 1.


Dù lựa chọn phương án nào thì sau khi tốt nghiệp và sở hữu các chứng chỉ Actuary, các bạn sinh viên đều có việc làm ngay với mức thu nhập khá cao so với mặt bằng chung những nghề nghiệp khác trong cùng lĩnh vực.

fanpage-chi-nh-thu-c-cu-a-khoa-toa-n-kinh-te-tru-o-ng-da-i-ho-c-kinh-te-quo-c-da-n.png
Fanpage chính thức của Khoa Toán Kinh Tế, Trường Đại học Kinh Tế Quốc Dân

 


Để tìm hiểu thêm những thông tin chính thức về Actuary, các bạn học sinh và quý phụ huynh có thể đọc truy cập trang Facebook Khoa Toán Kinh Tế NEU, thuộc sở hữu của Khoa Toán Kinh tế, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN