Ấm áp với hội chợ handmade Sunshine Winter



(Sóng Trẻ) - Những món đồ handmade được làm bằng đôi tay và lòng nhiệt huyết cũa những người "thợ thủ công" tựu chung lại tại hội chợ Sunshine Winter đã mang đến ánh nắng ấm áp cho những ngày đầu đông đầy mưa và gió.


Tiếp nối sự thành công của hội chợ mang tên "Melody of Autumn" đầu tháng 10, tổ chức Mintown Fair tổ chức ngày hội Sunshine Winter cho những người "thợ thủ công" đam mê với hand-made tại Đại học Văn Hóa, Hà Nội ngày 2/12.

Phát triển hơn so với lần đầu tổ chức vào tháng 10, những gian hàng handmade đa dạng, lý thú hơn rất nhiều. Bất chấp điều kiện thời tiết sáng nay không thực sự thuận lợi, trời đã có mưa khá to trước đó kèm theo đó là những cơn gió se lạnh đầu đông, hàng trăm gian hàng vẫn được dựng nên và hoạt động khá sôi nổi. Sự nhiệt tình từ các chủ gian hàng cũng như khách hàng đến thăm quan khá đông đã xua tan đi cái lạnh giá, đem lại cho nhau hơi ấm hâm nóng tiết trời giá lạnh.

Anh Nghiêm Minh Hoàng - Trưởng nhóm tổ chức cho biết: "Hội chợ Handmade được tổ chức ra mục đích để tạo một sân chơi cho những người kinh doanh Handmade nhỏ lẻ [...] Bên cạnh đấy, bọn mình cũng đang triển khai một trang tin tức về Handmade. Mặt hàng handmade của Việt Nam mới đang ở giai đoạn đầu phát triển, nó có rất nhiều tiềm năng. Một cái mà bọn mình nhận thấy khi được tiếp xúc với handmade thì tiền chỉ là một phần thôi, quan trọng là được sống với niềm đam mê, sự sáng tạo và sức lao động của mình. Mình nghĩ rằng đó chính là ý nghĩa của làm handmade.

Các mặt hàng trong hội chợ lần này khá phong phú và bắt mắt. Dạo một vòng quanh hội chợ, các sản phẩm như quần áo, giày dép, đồ mĩ phẩm, đồ lưu niệm như móc khóa, vòng tay, dây chuyền khá phổ biến với giá thành hợp lý với túi tiền sinh viên. Thi thoảng lại thấy những gian hàng khá đặc biệt, một họa sĩ tỉ mỉ kí họa chân dung, một anh chàng cẩn thận, chăm chú vẽ lên khuôn mặt bạn gái từng họa tiết bắt mắt hay những chàng trai làm bóng bay khuấy động một góc của hội chợ với những đôi tay thoăn thoắt khéo léo và những lời mời chào hết sức thú vị... Tất cả những điều đó khiến cho con người ta cảm giác đây không chỉ là một hội chợ đơn thuần. Nó đem đến cho người ta thật nhiều cảm xúc, lúc nhộn nhịp, trẻ trung; lúc lại sống chậm lại tĩnh lặng đi, thả mình trong không gian nghệ thuật.

7 - Upanh.com


11 - Upanh.com

8 - Upanh.com


 Những mặt hàng handmade đa dạng, bắt mắt

Bạn Nguyễn Thu Hà, chủ gian hàng Mĩ Phẩm nở nụ cười tươi rói: "Từ lúc bắt đầu hội chợ em bán được cho khách hàng khá nhiều. Các bạn hầu hết quan tâm đến những mặt hàng như son, chăm sóc da, một vài bạn thì mua túi làm thơm phòng". Khi được hỏi lí do lựa chọn mặt hàng này bày bán, bạn khá e thẹn: "Tính em con gái nên rất là điệu, thường hay dùng son, dùng nước hoa, hay các thứ chăm sóc da mặt. Nhiều khi đọc các bài báo trên mạng liên quan đến phấn son, mĩ phẩm gây độc hại cho da. Sau nhiều lần mày mò tìm kiếm trên mạng thì thấy có cách làm son rất là hay, thế là em thử làm và đưa cho bạn bè em dùng". Đề cập đến sự phát triển của cộng đồng Handmade, bạn cho rằng: "Cộng đồng handmade càng ngày càng phát triển, các bạn làm handmade càng ngày càng đẹp và rất sáng tạo. Tuy nhiên những hội chợ handmade chủ yếu dành riêng cho dân handmade thì rất là ít. Em hi vọng những buổi hội chợ này nên được tổ chức định kì, một năm khoảng 2-3 lần để các bạn có thể trưng bày những sản phẩm của mình đến với mọi người và học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm với nhau".

Bên cạnh tinh thần giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, bạn Trần Thanh Hương, tình nguyện viên tổ chức Volunteer for Peace chia sẻ mục đích tham gia hội chợ: "Gian hàng của bọn mình có sự phối hợp với các bạn tình nguyện viên nước nài. Gian hàng này tổ chức nhằm mục đích để gây quỹ cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn hoặc trẻ em khuyết tật".

Không may mắn đắt khách như một số gian hàng khác, chị Thu, chủ gian hàng bán khăn len tỏ ra khá buồn: "Mình cũng mới chỉ bán tương đối thôi, có thể do hôm nay trời mưa lạnh nên người ta cũng ngại đi" Nói về xu hướng phát triển đồ handmade hiện nay ở Việt nam, chị Thu nhận định: "thực ra thì nó hơi khó phát triển, bởi vì về nhân công thì trả lương thấp quá, mọi người khó có thể coi đây là nghề để kiếm sống. Người nước nài họ coi giá trị thẩm mỹ rất là cao tuy nhiên ở nước mình thì chưa được như vậy"

Những mặt hàng đa dạng phong phú đã đem đến cơ hội cho các bạn đến tham dự hội chợ có thể mua được nhiều món quà ưng ý cho bản thân và gia đình. Bạn Đinh Hương hồ hởi khoe chiếc mũ len đỏ mới mua với giá khá rẻ: "Bạn cho biết  đây là lần thứ 2 hội chợ tổ chức vì vậy cũng thu hút được nhiều người đến xem, các mặt hàng cũng đa dạng và phong phú hơn"

Còn chị Minh Phương đang cùng người yêu đang tìm vài món quà thổ lộ: "Mình mới qua một vài gian hàng thôi, nhưng các mặt hàng khá là phong phú và độc đáo"

Một vài bạn lại tỏ ra tiếc nuối, khuôn mặt gợi lên chút buồn, phụng phịu khi không tìm được cho mình món đồ ưng ý hoặc đã bị người khác mua mất. Chính bản thân tác giả cũng suýt xoa khi không thể mua được một nhân vật siêu nhân được làm bằng bìa khá ngộ nghĩnh vì lí do gian hàng đã hết sản phẩm này, hay cô bạn gái đi cùng lại thẫn thờ khi quả bóng bay được tặng đột nhiên bị xịt mất. Mọi cảm xúc, vẻ mặt, không khí đã khiến cho hội chợ trở nên sinh động và lý thú.

2 - Upanh.com


20 - Upanh.com

5 - Upanh.com

3 - Upanh.com

Trí Công - Hồng Nhung

Lớp Báo mạng điện tử K.30

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN