Ăn nn trên... net


(Sóng Trẻ) - Cuộc đổ bộ của nhiều món nn trên mạng khiến chuyện ăn uống của sinh viên trở nên dễ dàng, tiện nghi hơn bao giờ hết.

“Chỉ cần lướt facebook, thấy món nào nn, hấp dẫn và gọi điện cho chủ hàng là được phục vụ tận nơi, chẳng phải đội nắng nóng, trời mưa đi mua đồ”, Ngọc – sinh viên đại học Thương mại khoe. Thực đơn phong phú từ đồ mặn cho tới đồ ngọt, từ đồ uống cho đến bánh trái, đồ ăn vặt lại hợp túi tiền…nên sinh viên có khá nhiều lựa chọn tuỳ theo sở thích. “Điện thoại mình có hẳn một danh sách những món ruột để tiện gọi khi cần”, Hoài Anh (Đại học Tài nguyên và Môi trường) cho biết.

f4e035408_anh_2.png

Thực đơn online cập nhật trên facebook

Cái lợi lớn nhất của sinh viên khi đặt hàng đồ ăn, uống online là nhanh, tiện, giá cả hợp lý, nhiều lựa chọn. Mỗi quán thường chuyên một món nên hương vị tương đối ổn định và đồng đều. Hầu hết quán được mở tại nhà nên chi phí mặt bằng, nhân viên không bị “lẹm” và giá đồ ăn, uống.

Được mở ra bởi những người trẻ nhanh nhạy, nắm bắt được thị hiếu khách hàng nên tất tần tật những món được học sinh, sinh viên yêu thích đều có mặt trên các thực đơn online và được ghi giá cả rõ ràng như nem chua ran, nem bò, nôm cuốn, trà sữa … Nhiều cửa hàng còn tích cực cập nhật quy trình nấu nướng để kích thích sự “ngóng” của khách. Chủ quán cũng thường xuyên làm mới thực đơn nên dân mê ăn uống còn có cái thú hồi hộp chờ xem hôm nay hàng ăn quen sẽ ra món gì. 

Đối với sinh viên mê đồ ăn thì “ngóng” đồ ăn trên mạng là một thói quen, sở thích nhưng cũng là “bi kịch” khi phải đợi chờ quá lâu, nhất là đặt hàng vào những giờ trưa hoặc chiều tối. Phí giao hàng cũng là một trở ngại, bởi nếu khoảng cách xa, tiền phí đưa hàng có khi còn cao hơn cả đồ ăn. Có hàng chỉ nhận ship với số lượng lớn nên chỉ tiện nếu cả nhóm bạn tụ tập lại đặt hàng. Trời nắng nóng, di chuyển đường xa nên nhiều khi đến nơi. Chất lượng đồ ăn không được như mong đợi.

Rất nhiều những món ăn yêu thích của học sinh, sinh viên đáng bị “trống chỗ: trên hội chợ ẩm thực online. Và những sinh viên năng động, có tay nghề nấu ăn, niềm đam mê ẩm thực hoàn toàn có thể làm chủ một cửa hàng đồ ăn online.  

Nguyễn Thị Dịu
Phát thanh K31

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN