Bãi rác “tờ rơi”

(Sóng trẻ) - Trong khi chờ đợi thí sinh đang làm bài thi tại khu vực các điểm thi đại học, các bậc phụ huynh có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh những tờ rơi tuyển sinh, quảng cáo,… trở thành “bãi rác” ngổn ngang trên vỉa hè, dưới lòng đường.

Tờ rơi- một phương thức quảng cáo

Tờ rơi là một phương thức quảng cáo khá hiệu quả đối với những người ở vùng quê khó khăn do khả năng tương tác với các thiết bị truy cập mạng ở đây chưa cao. Nhận biết được thế mạnh của loại hình này, một số trường cao đẳng, trung cấp, đại học dân lập, các trung tâm nại ngữ, tuyển sinh du học, v.v… đã quảng bá tên tuổi, các phương pháp dạy và học, các giáo sư tiến sĩ nổi tiếng ở trường… để thu hút sự chú ý và nhận được sự tham gia của các thí sinh.

c544bc407_gfhg_.jpg

Một nhân viên đang phát tờ rơi tại địa điểm thi đại học

Tuy nhiên các bậc phụ huynh lại không mấy mặn mà đối với những thông tin trên các tờ rơi này. Điều đó lý giải tại sao sau khi kết thúc mỗi môn thi đại học, những tờ rơi lại trở thành đống rác bừa bãi trên vỉa hè xung quanh các địa điểm thi.

c544bc407_dfgsfg.jpg

Những tờ rơi tuyển sinh trên vỉa hè, dưới lòng đường

Chưa nhận được sự quan tâm

Những tờ rơi tuyển sinh hiện nay vẫn chưa thật sự nhận được sự quan tâm từ phía các bậc phụ huynh? Lý do là họ không hoàn toàn tin tưởng vào nội dung được in trên tờ rơi này.

Một bác phụ huynh ở Ninh Bình trong lúc chờ đợi thí sinh dự thi tại hội đồng thi trường Học viện báo chí và tuyên truyền chia sẻ với chúng tôi rằng: “Bác không tin vào những lời quảng cáo này. Bác chỉ đọc để tham khảo thôi. Bác có một đứa cháu đã từng học tại một trường đại học dân lập cũng tuyển sinh thông qua việc phát tờ rơi như thế này. Mấy năm trước, nó thi đại học nhưng mà trượt. Nó đăng ký khóa học 2 năm ở đấy, mỗi năm hơn 100 triệu. Họ cam kết rằng ra trường sẽ có công việc tốt với mức lương khởi điểm 25 triệu/1 tháng nhưng họ không nói rằng để đạt được mức lương đấy thì phải làm việc cả ngày, làm cả sáng lẫn tối không ngừng nghỉ. Thế là học được 1 năm cháu bác bỏ. Họ chỉ thực hiện được 40% những lời họ cam kết ở trên tờ quảng cáo này thôi. Không nên tin hoàn toàn”

Một phụ huynh khác cũng chăm chú đọc thông tin trên những tờ quảng cáo đó khi được chúng tôi hỏi có trả lời: “Bác chỉ đọc để giết thời gian thôi, cho bớt lo ấy mà. Chứ mấy trung tâm tuyển sinh này khó tin lắm, nói là đào tạo mấy chứng chỉ mà thời gian khóa học và tiền học phải đóng là bao nhiêu lại không ghi rõ, mập mờ thế này khó tin tưởng lắm.”

Thông tin thiếu rõ ràng, chất lượng đào tạo không cao… khiến nhiều bậc phụ huynh khá hoang mang, lo lắng khi cho con em theo học tại các trường học, trung tâm đào tạo tuyển sinh theo phương thức này. Những tờ rơi tuyển sinh do vậy trở thành một đống giấy lộn, thành bãi rác và thiếu sự quan tâm của các bậc phụ huynh là vì thế.

PV Báo mạng K32

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN