Bài tổng kết diễn đàn: Nổi tiếng nhờ mạng xã hội - "Mốt" mới của giới trẻ

(Sóng Trẻ) - Diễn đàn “Nổi tiếng nhờ mạng xã hội - "Mốt" mới của giới trẻ” được mở ngày 6/9 trên trang thông tin điện tử Songtre.tv đã nhận được rất nhiều phản hồi từ phía bạn đọc. Trong đó, hầu hết các ý kiến đều đồng ý với quan điểm giới trẻ hiện nay đang thực hiện trào lưu nổi tiếng trên mạng xã hội một cách không đúng đắn, và coi đó là “mốt mới”.


Nhận được 20 lượt bình luận và gần 2000 lượt theo dõi, diễn đàn đã thành công trong nhiệm vụ của mình. Tại đó, bạn đọc đã chia sẻ quan điểm của bản thân về trào lưu nổi tiếng trong giới trẻ. Đồng thời, diễn đàn đã tạo ra nhiều cuộc tranh luận từ phía độc giả.


829ce16ed_anmangcheanhvudaigiadoilaiquabangai11384500530.jpg

Dân mạng chế ảnh vụ "đại gia" đòi lại quà  bạn gái. Điều đó đã làm mất đi tính chân thực của bức ảnh (nguồn: internet)


Từ địa chỉ email: [email protected] độc giả nêu ý kiến “Bài viết phản ánh rất đúng thực trạng của một bộ phận giới trẻ muốn nổi tiếng nhưng bằng cách tạo tai tiếng chứ không phải bằng tài năng hay những đóng góp cho xã hội, tuy nhiên sự nổi tiếng này không tồn tài được lâu và nhanh đi vào quên lãng”.


Đồng quan điểm, bạn đọc từ địa chỉ [email protected] thể hiện nỗi bức xúc “Đúng như bài viết, Facebook của mình hay bị spam bằng mấy cái title ‘dân mạng phát sốt...’ ‘hotgirl... làm điên đảo mạng xã hội’...đọc ra thì chăng có gì, danh hiệu hotgirl thì đặt bừa bãi. Mình không muốn đọc báo mạng nữa”.


Bên cạnh những ý kiến đó, nhiều bạn đọc cũng đứng ra “bênh vực” bằng cách nêu lên ý kiến cá nhân. Độc giả có email [email protected] lên tiếng: “Mình nhận thấy tác giả bài viết ngay từ ban đầu đã "vùi dập" chuyện giới trẻ thích nổi tiếng, sau đó mới quay lại chữa để nhằm tạo ra tranh luận trên diễn đàn. Cách làm thì đúng nhưng thời buổi hiện nay giới trẻ phải năng động một chút mới tốt chứ. Mình đồng ý quan điểm rằng nếu nổi tiếng nhờ tung ảnh nóng hay như Lệ Rơi thì không đúng nhưng nếu đam mê và giỏi hơn thì hãy nổi tiếng kiểu anh JV, Huy Me, .... cũng tốt mà.”


Nài những ý kiến đồng tình hoặc không đồng tình thì diễn đàn cũng nhận được nhiều ý kiến tỉ mỉ phân tích đúng sai của vấn đề. Độc giả cho rằng tác giả chỉ lấy một số trường hợp mà đánh giá cả mạng xã hội là một sai lầm, trong thế giới mà con người ngày càng giống nhau thì việc bạn trẻ cố gắng tỏ ra khác biệt thì không có gì là sai, miễn sao vi phạm pháp luật, trái với thuần phong mỹ tục người Việt là được.


Nài ra còn rất nhiều ý kiến khác được gửi từ phía độc giả mà chúng tôi chưa thể dẫn hết được.


Chúng tôi xin tóm lược lại bằng một số ý như sau: việc các bạn trẻ thể hiện bản thân trong một xã hội hiện đại là điều rất tốt nhưng các bạn nên biết dừng lại ở mức độ như thế nào và thể hiện ra sao; hãy nghĩ rằng chính mình sẽ đón nhận sản phẩm của mình chứ không phải một ai khác.


Điều đặc biệt, nền báo chí nước nhà đang bị “đa dạng hóa” mà nguyên nhân một phần cũng thị hiếu thưởng thức của giới trẻ.


Việc các bạn trẻ thích nổi tiếng như thế nào và nổi tiếng ra sao không ảnh hưởng tới ai khác nài chính bản thân các bạn.


Những ý kiến tranh luận của độc giả cũng chính là những góp ý rất bổ ích cho bộ phận giới trẻ hiện nay. Diễn đàn “Nổi tiếng nhờ mạng xã hội - "Mốt" mới của giới trẻ” xin được khép lại tại đây. Xin chân thành cảm ơn những đóng góp của quý độc giả.


Vũ Nga

Nhóm 4 – Báo mạng điện tử K31

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN