Bánh tài lộc “hốt bạc” ngày vía Thần Tài 

(Sóng trẻ) -  Nhằm phục vụ nhu cầu  của người dân, bánh tài lộc với mẫu mã đa dạng, đẹp mặt là vật phẩm “hot rần rần” trong ngày cúng vía Thần.

Ngày vía Thần Tài (mùng 10, tháng Giêng) có nguồn gốc từ Trung Quốc và được du nhập vào Việt Nam từ thế kỷ XX. Tương truyền, Thần Tài là vị thần mang đến nhiều may mắn về tài lộc, của cải cho gia chủ. Chính vì vậy, nhiều gia đình đặc biệt là những hộ kinh doanh, buôn bán rất coi trọng ngày cúng vía thần tài. 

Với mong muốn “Thần Tài gõ cửa”, no đủ, sung túc cả năm, các gia đình chuẩn bị, sắm sửa lễ vật thịnh soạn mang biểu tượng đặc trưng để dâng lên ban thờ nhà mình. Thời gian trước ngày vía Thần Tài, nhiều cửa hàng, người bán online đã mang đến những sản phẩm bánh tài lộc mẫu mã đa dạng phù hợp thị hiếu của khách hàng. 

Không khó để kiếm tìm các sản phẩm bánh tài lộc trên mạng xã hội Facebook. Chỉ với từ khóa “mùng 10 Thần Tài”, người dùng Facebook có thể dễ dàng bắt gặp những mặt hàng như: bánh kem hũ tiền, bánh bao túi tiền, bánh bao đào tiên, bánh thỏi vàng lộc phát, ...

Dù mới xuất hiện trên thị trường, nhưng bánh kem hũ vàng cũng “sốt” không kém vàng hay cá lóc trong ngày vía Thần Tài. Hũ vàng trong phong thủy là biểu trưng cho tài lộc. Cả người bán lẫn người mua đều mong muốn có được hũ vàng nhân ngày vía thần tài đầu năm mới cùng hy vọng cả năm Đại cát - Đại lợi. Tùy vào kích cỡ mà khách hàng đặt mua, loại bánh này sẽ có mức giá khác nhau. 

anh-1-1.jpg
Không chỉ xuất hiện trong các ngày cũng vía thần tài, bánh kem hũ vàng còn là một món quà ý nghĩa đối với các chủ quán khai trương (Ảnh: Fb Bếp nhà Quin)

Bên cạnh bánh kem hút tài lộc, bánh bao cũng là một sự lựa chọn xứng tầm bởi kiểu dáng bắt mắt, giàu tính biểu trưng. Sở dĩ, nhiều người chọn thắp hương bánh bao vì tương truyền: Bánh bao là món “khoái khẩu” của ông Địa, ông Thần Tài.

Bánh bao túi tiền tượng trưng cho một năm mới thật nhiều tài lộc, giàu sang, thịnh vượng. Bánh bao đào tiên (còn được gọi là trái trường sinh hay trái trường thọ) là một biểu tượng vô cùng ý nghĩa trong phong thủy tâm linh. Dùng bánh bao tài lộc dâng lễ trong ngày vía Thần Tài thể hiện sự thành kính, chu đáo của người chuẩn bị. Đồng thời, nó mang lại sức khỏe, lộc lá, giàu có cho gia chủ.

anh-2.jpg
Dưới bàn tay khéo léo của người thợ làm bánh thủ công, những chiếc bánh bao trông không khác gì những trái đào hồng hào, căng mọng, tươi ngon. (Ảnh: BeeCost) 
anh-3.jpg
Bánh bao túi tiền với 2 màu sắc chủ đạo là vàng và đỏ mang lại sự sung túc, may mắn trong năm mới (Ảnh: aFamily)

Ngoài ra, Bánh Dứa Thỏi Vàng (Phúc - Lộc - Thọ) cũng là một vật phẩm “lọt mắt xanh” của nhiều người mua hàng. Trưng bày thỏi vàng luôn mang đến may mắn bởi nó tượng trưng cho tài lộc, của cải vật chất, tiết kiệm và giá trị. Đây là loại bánh không thể thiếu trong ngày cúng vía Thần Tài hay khai trương.

anh-4.jpg
Bánh Dứa Thỏi Vàng vừa đẹp mắt để trưng bày ban thờ Thần tài, vừa lịch sự để đem làm quà biếu (Ảnh: Fb Nhà Bối)

Chị Hiền Lương (Vĩnh Phúc) - chủ tiệm bánh ngọt chia sẻ: “Điểm đặc biệt của bánh tài lộc năm nay là sự phối hợp giữa các yếu tố phong thuỷ cùng công thức độc đáo để tạo nên những chiếc bánh với nhiều mẫu, kiểu dáng phục vụ nhu cầu khách hàng. Các loại bánh không hóa chất độc hại. Tất cả đồ cửa hàng dùng đều có giấy đạt chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm. Vì vậy, mọi người có thể yên tâm và đặt lòng tin vào các sản phẩm bánh tài lộc”. 

Không chỉ riêng căn bếp nhà chị Hiền Lương đắt khách dịp cúng vía Thần tài, nhiều chủ tiệm và cả người bán bánh tài lộc trên mạng xã hội cũng thu về bộn tiền trước và trong ngày đặc biệt này. “Mở hàng từ mùng 4, tháng Giêng bánh tài lộc được khách chốt đơn liên tục khiến tôi cùng các nhân viên không có thời gian nào là rảnh. Đây đã là mẻ nguyên liệu thứ 3 mà tôi nhập về kể từ sau Tết.”, chị Quỳnh Thanh - chủ tiệm tại Bắc Ninh hồ hởi chia sẻ. 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN