Bí kíp du học xứ sở Kim Chi




(Sóng Trẻ) - Khi nhắc đến du học chúng ta thường nghĩ đến các nước châu Âu như Anh, Pháp, Mỹ,… Thế nhưng ngày nay càng có nhiều người chọn Hàn Quốc làm điểm đến cho việc học tập của mình. Nhưng làm thế nào để sở hữu được tấm vé du học tại đất nước? Dưới đây sẽ là một số kinh nghiêm săn học bổng cũng như cách học tập và thích ứng cuộc sống tại đất nước xinh đẹp này.


Du học tự túc

Đây là hình thức du học thường thấy được rất nhiều các du học sinh lựa chọn. Hình thức du học này cũng đang tăng cao rõ rệt, nhất là ở các thành phố nhỏ tại Hàn Quốc. Lý do bởi vì ở đây chi phí không quá đắt đỏ, cộng thêm với việc các bạn có thể tự đi làm thêm để trang trải cuộc sống.


Vì là hình thức du học tự túc nên cũng không quá bó buộc vào nhiều điều kiện như khi “săn học bổng”, chỉ cần gia đình có đủ khả năng cho bạn sinh hoạt và học tập.

00193a717_1.jpg

Học bổng 100% học phí và học bổng toàn phần


Hai loại học bổng này hoàn toàn khác nhau. Học bổng toàn phần là các bạn được tài trợ cả tiền học phí, tiền bảo hiểm lẫn phí sinh hoạt, còn học bổng 100% học phí thì các bạn chỉ được tài trợ tiền học phí. Tuy nhiên nhiều bạn cũng lựa chọn các công việc làm thêm khác nhau để lo tiền sinh hoạt. Sẽ cực kỳ có lợi thế nếu bạn là một người giỏi nại ngữ, vì bạn có thể xin vào một trung tâm dạy thêm.


001999188_2.png

Hầu hết những bạn đã đi du học tại Hàn Quốc đều có chung một quan điểm hài lòng về đất nước này bởi tác phong học tập cũng như làm việc khoa học, tinh thần thẳng thắn cởi mở cũng như nhiều điểm tương đồng về văn hóa của 2 đất nước châu Á.

Nài ra hệ sau đại học cũng có rất nhiều học bổng để lựa chọn.

Thích ứng với văn hóa Hàn Quốc

Không thể phủ nhận một trong những lý do khiến nhiều bạn chọn xứ sở kim chi làm nơi du học chính là nền văn hóa quá thu hút. Thêm vào đó là những cảnh đẹp như mơ mà trước đó các bạn chỉ biết nhìn qua những bộ phim điện ảnh, chỉ khi được đặt chân đến đó bạn mới thấy quả thực “danh bất hư truyền”.

Trên phim, bạn thường chết mê các món ăn ven đường như tokbokki, Gimbap, Sundae, Odeng (chả cá que),… Còn gì tuyệt hơn khi cùng bạn bè tung tăng trên những con phố dưới tiết trời lạnh và những món nóng hôi hổi “vừa thổi vừa ăn” mà giá cả lại rất “sinh viên”.
0019a52ff_3.jpg

Nói Hàn Quốc là đất nước của những “trai xinh, gái đẹp” quả không na. Cách ăn mặc của các bạn trẻ Hàn Quốc hết sức dễ thương, đáng yêu và đặc biệt là freestyle. Các bạn ấy không bị ảnh hưởng theo lối fashion của người mẫu, diễn viên điện ảnh hay một thần tượng nào đang nổi. Phần lớn giới trẻ Hàn có gu ăn mặc riêng và quan trọng là dám thể hiện phong cách. “Con trai xứ Hàn thì sao nhỉ? Không hề ẻo lả, vòng dây loạn xí ngầu như bạn thấy trong phim, ngược lại, những người bạn tớ thấy đều có điểm chung là nam tính và cực kỳ ga lăng” – đó là chia sẻ của Thu Thảo – du học sinh đã từng học tập tại đất nước này.


Nếu còn do dự hãy nhanh chóng quyết định bạn nhé. Chắc chắn bạn sẽ có những giây phút học tập và sinh hoạt tại đất nước đáng yêu này đấy!


Nguyễn Thị Hồng Thúy
Lớp Báo mạng điện tử K.30

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN