“Biến rác thành hoa” - đưa "giấc mộng" trở thành hiện thực

(Sóng trẻ)- Dự án "Biến rác thành hoa" là chủ đề của cuộc thi Siêu Thủ Lĩnh 2016 do Đài truyền hình Việt Nam – Ban thanh thiếu niên VTV6 tổ chức nhằm giải quyết vấn đề môi trường, tiết kiệm và tận dụng tối đa nguồn lực hiện có để tạo ra môi trường thân thiện.

Đảm nhận thử thách dự án là team của leader Loan Trần, có nhiệm vụ cải tạo điểm rác sau cổng trường Trung học Cơ sở Trung Hòa ( Hà Nội), biến bãi rác trở thành một vườn hoa. Đồng thời, bên cạnh việc cải tạo và làm mới điểm rác, team phải thuyết phục được người dân xung quanh có ý thức trong việc giữ gìn môi trường xung quanh và bỏ rác đúng nơi quy định.

8c57092b2_anh_1.jpg
Người dân tham gia đồng hành cùng dự án

Ngay từ những ngày đầu khởi động dự án, chương trình đã thu hút được đông đảo các bạn sinh viên trên địa bàn Hà Nội tham gia. Bạn Phương Nam – sinh viên đại học Tài nguyên và Môi trường, hiện đang là trưởng ban Truyền thông của dự án cho biết: "Đây là một hoạt động ý nghĩa góp phần bảo vệ môi trường, tái sử dụng những vật liệu bỏ đi để phục vụ vào việc có ích, vừa giảm thiểu ô nhiễm vừa tạo môi trường thân thiện".

8c57092b2_anh_3.jpg
Các tình nguyện viên hăng say lao động, vệ sinh môi trường

Khởi động cho dự án là hành trình đạp xe tuyên truyền cho người dân trong việc bảo vệ môi trường, cung đường của hành trình từ: SVĐ Mỹ Đình - Lê Đức Thọ - BX Mỹ Đình - Tôn Thất Thuyết - Trung Kính - Trung Hòa và dừng tại điểm bãi rác sau cổng trường Trung học Cơ sở Trung Hòa ( Hà Nội).

Nhằm kêu gọi sự ủng hộ và chung tay góp sức của người dân dịa phương gần điểm rác, các thành viên trong dự án Biến rác thành hoa cũng đã tổ chức lễ phát động tại sân khấu nài trời trường Trung học Cơ sở Trung Hòa ( Hà Nội).

8c57092b2_anh_5_1.jpg
Buổi lễ phát động tại trường THCS Trung Hòa

Chương tình có sự tham gia của tổ trưởng, chủ tịch hội phụ nữ , hội cựu chiến binh tổ dân phố 32, đại diện ban lãnh đạo trường Trung Hòa, đặc biệt chương trình có sự góp mặt của đại sứ Vũ Phương Anh- Hoa khôi tài sắc nữ sinh Báo chí, ông Phạm Văn Tới- Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Phát triển Giáo dục và Truyền thông Việt Nam (InCom Media).

Dự án Biến rác thành hoa, ngay khi bước vào giai đoạn triển khai đã thu hút được đông đảo sự quan tâm của người dân quanh khu vực. Mọi người đã ý thức được việc bỏ rác vào đúng nơi quy định và tầm quan trọng trong việc giữ gìn, bảo vệ môi trường.

Hoàng Dung

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN