“Vị Tết xưa” – nơi hội tụ những “tinh hoa” nông sản trong hệ sinh thái Nông Nghiệp Sạch

(Sóng trẻ) - Sáng 4/1, Hội chợ Nông Nghiệp Sạch 2020 đã được khai mạc tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam. Với chủ đề “Vị Tết xưa” – nơi hội tụ những “tinh hoa” nông sản trong hệ sinh thái Nông Nghiệp Sạch, sự kiện đã thu hút đông đảo công chúng tới tham quan và mua sắm. 


Hội chợ Nông Nghiệp Sạch 2020 do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam chủ trì, phối hợp cùng Cục Quản lý Chất lượng Nông Lâm Sản và Thủy Sản, công ty Cổ phần Nông Nghiệp Sạch và Phạm Gia Media tổ chức.

Đây là hoạt động định kỳ của hệ sinh thái Nông Nghiệp Sạch nhằm hỗ trợ xúc tiến thương mại và giới thiệu sâu rộng tới cộng đồng về hệ thống nông sản an toàn, sạch theo đề án “Xây dựng và phát triển mô hình chuỗi cung cấp thực phẩm nông lâm thủy sản an toàn trên phạm vi toàn quốc” ban hành theo Quyết định số 3073/QĐ-BNN-QLCL ngày 27/12/2013 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.

Bên cạnh đó, sự kiện còn là điểm hẹn thường xuyên và hiệu quả để các doanh nghiệp sản xuất theo định hướng nông nghiệp sạch gặp gỡ và chia sẻ các kỹ thuật và công nghệ cao, các khó khăn và thách thức trong sản xuất, tiêu thụ, nhằm gia tăng  giá trị nông sản Việt, đáp ứng nhu cầu về số lượng và chất lượng của thị trường trong và nài nước. Tại đây, người tiêu dùng có thể giao lưu, mua sắm các mặt hàng nông sản chất lượng cao.

Hội chợ Nông Nghiệp Sạch “Vị Tết xưa” tập trung vào chất lượng với các đặc sản nông nghiệp sạch từ các vùng miền trên khắp cả nước như thịt trâu gác bếp Yên Bái, hồng treo Đà Lạt, gạo ngỗng Hải Phòng, bưởi Diễn…

92c7ce7d6_hinh_1.jpg

92c7ce7d6_hinh_2.jpg

92c7ce7d6_hinh_3.jpg

Đặc sản từ nhiều vùng miền hội tụ tại sự kiện

Không dừng lại ở mục đích xúc tiến thương mại, tham dự Hội chợ Nông Nghiệp Sạch 2020, người dân thủ đô và khách tham quan còn được trải nghiệm văn hóa truyền thống thú vị với một phần không gian và hình ảnh chợ Tết xưa, với các trò chơi và hoạt động trải nghiệm mang đậm nét văn hóa dân tộc. Đặc biệt, các hoạt động sẽ mang đến cho trẻ em cái nhìn chân thực, rõ nét về văn hóa truyền thống Việt Nam. Điều này đã thể hiện rõ tinh thần phát triển kinh tế đi đôi với việc giao lưu văn hóa – một chú quan trọng của hệ sinh thái Nông Nghiệp Sạch.

92c7ce7d6_hinh_4.jpg

92c7ce7d6_hinh_5.jpg

916ea6cfd_hinh_6.jpg

Trong không gian được bày trí tinh tế, người tham quan, mua sắm như được trở về với chợ Tết Việt Nam thời kỳ trước, tràn đầy màu sắc, yên bình và vui tươi

Dù thời tiết buổi sáng không mấy thuận lợi, nhưng rất nhiều người dân đã tới Hội chợ để tham quan, mua sắm và thưởng thức không gian văn hóa Tết Việt.

Cùng bạn bè tham dự hội chợ, anh Nguyễn Đức Thiều (Hà Tĩnh) đã mua được cho mình những nông sản phù hợp, có thể dùng hoặc làm quà Tết như gạo, hương sạch, trà… Anh cho biết: “Tôi rất yên tâm với các sản phẩm ở đây vì chúng đều có giấy chứng nhận đầy đủ và tất cả đều có nguồn gốc từ thiên nhiên.”

Để đáp ứng nhu cầu của người dân, Hội chợ Nông Nghiệp Sạch sẽ diễn ra liên tiếp trong 6 ngày, từ nay đến hết 9/1.

Đắc Quang

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN