Bình Dương phát hiện điểm tái chế hàng triệu đồ bảo hộ y tế đã qua sử dụng

(Sóng trẻ) – Ngày 24/8, hàng triệu đôi găng tay, đồ bảo hộ y tế đã qua sử dụng chưa rõ nguồn gốc đã bị phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu Công an tỉnh Bình Dương phối hợp với Cục Quản lý thị trưởng tỉnh phát hiện đang được nhiều công nhân phân loại, tái chế.


Theo đó, chiều ngày 24/8, công an tỉnh Bình Dương đã đột xuất kiểm tra ba dãy trọ khu nhà ở công nhận tại xã Lai Hưng, huyện Bày Bàng. Ngay lúc đó lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều công nhân đang tái chế, phân loại hàng triệu đôi gang tay, đồ bảo hộ y tế đã qua sử dụng và chưa rõ nguồn gốc. Lúc kiểm tra là thời điểm số lượng các đồ bảo hộ y tế đã qua sử dụng trên đang được đóng gói thành các thùng giấy. Cụ thể, công an tỉnh Bình Dương đã phát hiện trên 20 tấn găng tay đã phân loại chưa sơ chế; hơn 1 tấn găng tay, áo chống dịch đã qua sử dụng là rác thải y tế và 156 thùng găng tay y tế thành phẩm không ghi nhãn (156.000 chiếc).

0e464d1c3_gangtayyte3.jpg

0e464d1c3_220881724_2d34b961c13deb39e2694ae516b3b92e1443.jpg

Thời điểm phát hiện là lúc các rác thải y tế được đóng thùng

Thời điểm kiểm tra, chủ lô hàng găng tay và đồ bảo hộ y tế đã qua sử dụng chưa xuất trình được Giấy phép đăng ký kinh doanh. Đồng thời người đứng đầu của cơ sở tái chế này cho biết đã thuê địa điểm trên từ tháng 6-2020 làm kho cất giữ, phân loại các loại găng tay, đồ bảo hộ y tế đã qua sử dụng để xuất bán cho các đối tác.

0e464d1c3_gangtayyte2.jpg

0e464d1c3_2008242116vov_kho_hang_yctu.jpg

Hàng triệu rác thải y tế được tập trung tại đây để tái chế

Trước đó tại Bình Dương, ngày 14-8, kiểm tra đột xuất Công ty TNHH Aum Laxmi tại phường Định Hòa, TP Thủ Dầu Một, lực lượng chức năng tỉnh phát hiện tại hiện trường sản xuất có 1.410 kg găng tay y tế đã qua sử dụng đã được phân loại chuẩn bị tái chế, 1.174 kg găng tay y tế đã qua sử dụng chưa phân loại đang chờ phân loại và 2.105.000 đơn vị sản phẩm găng tay y tế đã tái chế, chứa trong 2.105 kiện đã bao gói và ghi nhãn bằng tiếng nước nài, có dấu hiệu chuẩn bị xuất bán. Thời điểm kiểm tra, chủ hàng này cũng chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ hàng hóa của số găng tay.

0e464d1c3_gangtayytetaiche4_xrbt.jpg

Công an tỉnh Bình Dương đã phát hiện ra hai vụ việc tương tự trong thời gian ngắn

Đại diện Cục Quản lý thị trường Bình Dương cho biết số lượng hàng giá tạm giữ trên có dấu hiệu đã qua sử dụng, phế phẩm, kể cả một số găng tay y tế và quần áo chống dịch đã qua sử dụng thuộc diện rác thải y tế mà Cục Quản lý thị trường phải thuê xe chuyên dùng của Công ty môi trường bốc và vận chuyển về nơi tạm giữ tại công ty Môi trường.

Khi tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, ngành y tế Việt Nam nói riêng và cả thế giới nói chung đều có nguy cơ đứng trước thiếu hụt vật tư y tế thì đây lại trở thành cơ hội hiếm hoi cho những kẻ kiếm lời bất chính từ mùa dịch. Chỉ trong vòng một thời gian ngăn, Bình Dương đã phát hiện ra hai cơ sở tập trung tái chế vật phẩm y tế đã qua sử dụng không rõ nguồn gốc. Virus Corona lại đẻ ra virus trục lợi. Mà nguy hiểm hơn là virus trục lợi chỉ mất một ít thời gian phù phép cho vài đôi găng tay y tế, vài bộ đồ bảo hộ… lại đầu độc chính tương lai của mình và nhân loại. Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.
Tổng hợp: Phạm Ngọc Hà

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN