Vườn đào Nhật Tân khoe sắc, nở rộ dịp Tết Quý Mão 2023

(Sóng trẻ) Chỉ còn vài ngày nữa là Tết Nguyên Đán. Tại vườn đào Nhật Tân, cành đào đua nhau khoe sắc thắm, không khí mua - bán trở nên náo nhiệt, đông vui hơn bao giờ hết.

Những cành đào đơm hoa tại vườn đào Nhật Tân (Video: Ngọc Quyên)

anh1.jpg
Hoa đào bích được mệnh danh là “giống đào đẹp nhất” với độ bền cánh hoa lên đến 15 - 16 ngày. Do đó, nhiều người chọn mua để trưng Tết ở các công ty, nhà hàng,...từ đầu mùa. (Ảnh: Ngọc Quyên)
anh2.jpg
anh3.jpg
Cây đào thế được trồng dưới đất với những kiểu dáng bắt mắt từng tầng, thu hút người mua. Chủ vườn cho biết giá đào thế từ tiền triệu đổ lên nhưng rất được nhiều khách hàng ưa chuộng. (Ảnh: Ngọc Quyên)
anh4.jpg
Ông Văn Minh - chủ vườn đào Nhật Tân chia sẻ: “Năm nay, thời tiết nắng ấm, vườn đào đã bắt đầu nở rộ, tôi chỉ mong những gốc đào đẹp nhất sẽ đến được tay khách hàng. Nhiều người cho rằng không nên mua đào đã nở nhiều hoa. Khi mua đào tết cần chú ý số nụ hoa trên cây bởi càng nhiều nụ cành đào càng có thể chơi được lâu" (Ảnh: Ngọc Quyên)
anh5.jpg
Loại đào phai trở nên phổ biến gần đây, giá dao động từ 5 - 15 triệu/cây tùy thuộc vào tuổi đời và kích thước của cây. (Ảnh: Ngọc Quyên)
anh6.jpg
Đào tiến vua với các cành được uốn lượn tỉ mỉ, hoa đào đậm màu, không quá sẫm, nụ to, khi nở bông to, cánh kép tràn đầy sức sống. Lá, lộc đào cũng dày, xanh thẫm, mọc chìa đều ra xung quanh cành, được các khách hàng đặt trước. Tiểu thương cho biết: “Loại đào này số lượng không nhiều song độ bền cao. Dân chơi đào trước kia vẫn thường truyền tai nhau câu nói “đếm hoa ra tiền” để nói về mức độ đắt đỏ của đào Tiến vua" (Ảnh: Ngọc Quyên)
anh7.jpg
Những người thợ chăm vườn bận rộn tưới cây, tỉa cảnh, bón phân,...để đem đến những cây  nhất phục vụ nhu cầu người mua. Họ chia sẻ: “chăm đào rất vất vả nhưng vì nghề gia truyền, đem lại nguồn thu nhập lớn vụ Tết nên họ đều cố gắng chăm chỉ để đạt một mùa bội thu".(Ảnh: Ngọc Quyên)
anh8.jpg
anh9.jpg
Người mua tìm hiểu, ngắm kỹ càng để chọn ra những cành đào phù hợp nhất với gia đình. (Ảnh: Ngọc Quyên)
anh10-1.jpg
Tiểu thương vận chuyển đào ra điểm bán. (Ảnh: Ngọc Quyên)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN