Black Friday 2021 tại Hà Nội: Đìu hiu, vắng vẻ đến lạ
(Sóng trẻ) - Ngày hội sale được mong chờ nhất năm giờ đây không còn được đón chào một cách “nồng hậu”.
Black Friday diễn ra duy nhất một lần vào thứ sáu đầu tiên sau Lễ Tạ ơn, năm nay rơi vào ngày 26-11. Sau nhiều năm du nhập vào Việt Nam, đến nay ngày Black Friday dần trở thành dịp săn khuyến mãi lớn được nhiều người Việt chú ý. Rất nhiều thương hiệu thời trang, phụ kiện, mỹ phẩm hưởng ứng sự kiện mua sắm lớn nhất năm này với nhiều gói khuyến mãi tốt chưa từng có cùng các chương trình quà tặng hấp dẫn.
Sau thời gian dài trì hoãn vì dịch Covid-19, các cửa hàng như được “bung lụa” trong mùa sale khủng đầu tiên của giai đoạn bình thường mới. Thế nhưng trái với kỳ vọng của các nhãn hàng, lượng khách mua hàng năm nay tại Hà Nội lại “khiêm tốn” đến lạ.
Theo ghi nhận của PV, hai con phố thời trang lớn tại Hà Nội là Cầu Giấy và Chùa Bộc đều khá vắng vẻ và trầm lắng.
Mặc dù lượng người tham gia giao thông khá đông đúc, thế nhưng lượng người ghé vào các cửa hàng để “săn sale” không nhiều.
Chia sẻ với phóng viên, anh Bình (nhân viên kinh doanh tại một cửa hàng thời trang nam) cho biết: “Vì tình hình dịch bệnh nên mọi người cũng hạn chế chi tiêu cho những sản phẩm thời trang".
Bảo vệ tại một cửa hàng thời trang trên phố Cầu Giấy chia sẻ với phóng viên: “Từ sáng đến giờ (4h chiều) cũng không có mấy khách cả. Hy vọng đến tối mọi thứ có thể khả quan hơn một chút".
Một nguyên nhân khác khiến cho các tín đồ mua sắm không mấy mặn mà với các chương trình khuyến mãi của các cửa hàng năm nay là sự lên ngôi của mua sắm trực tuyến. Các sàn thương mại điện tử dần có chỗ đứng hơn trong lòng khách hàng bởi chương trình khuyến mãi hấp dẫn hơn, dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt hơn.
Chị Linh sau “3 lần 7 lượt” ghé vào các cửa hàng vẫn không chọn được đôi bốt ưng ý. “Mang tiếng khuyến mãi nhưng giá cả vẫn đắt hơn trên Shopee rất nhiều. Đồng thời mẫu mã cũng không phong phú nữa".