Đút túi bí quyết ăn vừa nn vừa rẻ tại Hà Nội

(Sóng trẻ)-Đến Hà Nội mà không thưởng thức ẩm thực đường phố nơi đây thì quả là một sự tiếc nuối lớn. Nếu không muốn bị chặt chém, thì ngay bây giờ, hãy nên bỏ túi cho mình những lưu ý nhỏ sau đây để ăn vừa nn vừa rẻ tại Hà Nội.

1.Kiểm tra túi tiền

Đây là nguyên tắc cơ bản đầu tiên mà ai cũng biết. Ở Hà Nội, có vô vàn món ăn với những mức giá khác nhau. Chẳng hạn, một bát phở ở phố Mã Mây có giá tận 50.000 đồng/bát so với giá bình dân là 25.000 – 30.000 đồng/bát. Giá cả ăn uống tại đây nhìn chung đa số là cao hơn so với các tỉnh, thành phố khác. 

Ví dụ, cùng một bát bún cá giá là 15.000 đồng ở Hải Phòng nhưng lại có giá là 25.000 – 35.000 đồng ở Hà Nội. Sự chênh lệch như vậy cũng là điều dễ hiểu bởi nó phụ thuộc vào mức thu nhập sống Hà Nội, tiền công vận chuyển nguyên liệu, v.v... Bạn nên phân chia tiền ăn với tiền sử dụng cho các hoạt động khác như mua sắm, di chuyển, thuốc,… Vì vậy trước tiên, hãy tính toán số tiền trong ví bạn để có thể lựa chọn món ăn hợp lí.


2.Tìm hiểu ẩm thực Hà Nội

Có một sự thật là nếu đến Hà Nội mà chỉ biết đến phở thì bạn cần bổ sung ngay kiến thức ẩm thực nơi đây. Gọi Hà Nội là thiên đường ăn uống cũng chẳng sai, nhất là ẩm thực đường phố. Nếu không muốn bị bó hẹp trong các nhà hàng, khách sạn thì hãy tiến tới không gian rộng rãi các quán ăn vỉa hè. 

Ăn ở vỉa hè có nét thú vị riêng của nó. Khi ăn, người ta như được trở về sự dân giã, truyền thống của Hà Nội xưa, cảm nhận được sự tinh túy trong từng món ăn.  Cái cổ xưa trong món ăn hòa với cái tấp nập, hối hả của đường phố hiện đại. Con người ta mới thấy thêm trân trọng những giá trị mình đang có.

Buổi sáng, nài phở, bạn có thể thưởng thức món bánh mì pate, bún riêu cua, bún mọc,…Buổi trưa là cơm rang dưa bò, cơm bình dân tự chọn, bánh mì chảo hay bún chả. Buổi chiều tối ( 16h – 18h) là thời gian cho các món ăn vặt như bánh bao chiên, ốc xào me, bánh giò, tào phớ, nộm hay nem chua rán,..Buổi tối, bạn có thể tự chiều mình bằng các món cơm gà, phở cuốn, phở chiên phồng, bún hải sản…

a5507b2a0_anh_3.jpg

Bún riêu mọc – quán bún bà Téo (Tô Hiệu) giá 25.000 đồng mà quá đầy đủ

a5507b2a0_anh_4.jpg
 Bánh tráng trộn phố Hàng Trống 20.000 đồng rất thích hợp cho ăn vặt tầm chiều tối

a5507b2a0_anh_5.jpeg
Bánh mì thập cẩm 15.000 đồng cổng trường Báo quá no cho bữa sáng

Hãy viết ra giấy tên những món ăn mình yêu thích  theo gợi ý từng bữa như trên để thưởng thức mỗi ngày. Nếu bạn chỉ ở Hà Nội có 1 – 2 ngày thì hãy tập trung viết những món nổi tiếng nhất ở Hà Nội để ăn luôn. Nếu bạn ở dài dài thì cứ thoải mái tận hưởng.

Bạn Nguyễn Trọng Nguyên (Hải Phòng)  – Học viện Báo chí và Tuyên truyền chia sẻ: “Hồi năm nhất, khi mới lên Hà Nội, mình hay theo một số đứa bạn Hà Nội dẫn đi ăn. Giờ thì quen mặt một số chỗ rồi. Mình hay ăn ở khu Nghĩa Tân, Đại học Bách Khoa Hà Nội.Mình thích ăn cháo quẩy ở 1 quán ở trên đường Tạ Quang Bửu – khu vực Đại học Bách Khoa Hà Nội. Quán vỉa hè, không có biển hiệu gì. Giá một bát cháo là 12.000 đồng mà rất nhiều thịt và quẩy"

Có rất nhiều khu ăn uống nn, rẻ tại Hà Nội. Có thể liệt kê như khu Nghĩa Tân – Cầu Giấy, Chùa Láng, Ngũ Xá, khu Hồ Đắc Di – Đặng Văn Ngữ, khu Bạch Mai, chợ Đồng Xuân, khu vực các trường Đại học trên địa bàn Hà Nội,

Quỳnh Chi ( 21 tuổi ) – Xuân Thủy, Hà Nội chia sẻ:“Mình hay ăn khu vực Cầu Giấy và khu Kim Liên. Ở Khu Kim Liên, mình thích nhất món nui xào bò, cơm trộn. Đặc biệt, mình hay ăn ở quán  chú Long – ngõ 4C Đặng Văn Ngữ. Giá cả phải chăng: 25.000 – 35.000 đồng mà đầy đủ, nn và chất lượng".

e5c3fefa2_anh_7.jpg
Bún đậu làng Mơ ( số 104 – C3 Nghĩa Tân) nổi tiếng bao năm nay

Tại Hà Nội, mỗi con phố lại có những món ăn hấp dẫn, đặc trưng riêng. Nhắc đến phố Nghĩa Tân thì không thể không nhắc tới món tào phớ thanh mát hay phố Ngũ Xá có món phở chiên phồng giòn giòn. Càng đi nhiều, khám phá từng ngõ ngách Hà Nội thì càng phát hiện ra những món ăn nn, mang đậm hồn xưa của Hà Nội. 

Trần Cẩm Hà (21 tuổi, Trương Định) tươi cười chia sẻ một số điểm ăn nn trên phố cổ: “Mình và người yêu mình hay ăn bún mọc tiết – 19 Nguyễn Thiện Thuật. Quán sau chợ Đồng Xuân. Giá 20.000 đồng/bát mà nhiều lắm. Mình cũng hay ăn chè tự chọn 15.000 đồng/cốc ở phố Hàm Long, đối diện nhà thờ Hàm Long. Ở số 3A Tô Hiến Thành, có quán bún thịt nướng nn lắm mà chỉ có 40.000 đồng/bát”.

e5c3fefa2_anh_10.jpg
Không cần phải vào Huế ăn bún thịt nướng mà đã có thể thưởng thức ngay trên đất Hà Nội

3.Càng đông càng vui

Hãy rủ bạn bè của mình đến các địa điểm ăn uống để cùng thưởng thức. Bởi người dân Việt Nam thích cùng bạn bè nhâm nhi một món ăn nn, càng đông thì bữa ăn đó càng có không khí náo nhiệt hơn. 

Một lí do nữa là đi càng nhiều thì số tiền chia ra mỗi người thanh toán càng rẻ. Một nồi lẩu ăn 3-4 người có giá 300.000-400.000đ, ăn thêm các đồ nhắm và uống nước thì trung bình mỗi người chỉ phải giả 150.000đ là ăn no.

Phạm Hùng (Sinh viên Giao thông vận tải): “Bọn mình đi ăn hay đi theo nhóm tầm 5-6 người, ăn đông như vậy mới vui. Chính ra nhiều khi không phải đi ăn mà đi để lấy không khí”.

Hà Nội là nơi tập hợp phong cách ẩm thực đa dạng của nhiều nơi cả trong và nài nước, với giá cả cũng phong phú, đủ loại từ thấp cho tới cao. Với sự pha trộn đa dạng này, ẩm thực tại Hà Nội dễ dàng chiều lòng những thực khách khó tính nhất. 

Đút túi các bí quyết ăn nn và rẻ, bạn sẽ thưởng thức được nhiều món nn hơn.

Trung Kiên
Báo chí đa phương tiện K33

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Trung thu trong đôi mắt ngàn sao

Trung thu trong đôi mắt ngàn sao

Tin nổi bật1 ngày trước

(Sóng trẻ) - Tết Trung thu trong tín ngưỡng người Việt được xem là Tết của trẻ em. Nhưng, tại nhà X1, ngõ 17 Hoàng Ngọc Phách, phóng viên được chứng kiến một cái Tết Trung thu đặc biệt. Tết Trung thu của những đứa trẻ mang hình hài “trưởng thành”.

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN