Bom tấn “Avatar 2” kéo dài 3 tiếng: Xứng đáng cho một siêu phẩm

(Sóng trẻ) - Tiếp nối thành công từ mùa 1, bộ phim “Avatar” tiếp tục cho ra mắt phần 2 với tên gọi “Avatar: The Way of Water”. Khi vừa công chiếu, bộ phim đã “cháy vé” ở nhiều cụm rạp, tuy nhiên, nhiều người không khỏi đắn đo khi thời lượng bộ phim kéo dài 3 tiếng.

Bom tấn “Avatar” của đạo diễn James Cameron đã ra mắt lần đầu tiên vào năm 2009 và nhanh chóng ghi tên mình vào lịch sử điện ảnh với tư cách là bộ phim có doanh thu phòng vé cao nhất mọi thời đại. Bộ phim chinh phục những khán giả khó tính nhất nhờ kịch bản hấp dẫn cùng hình ảnh 3D sống động, lung linh.

Từ những thành công của phần 1, đạo diễn James Cameron tiếp tục cho ra mắt phần 2 mang tên “Avatar: The Way of Water” khởi chiếu tại Việt Nam ngày 16/12 vừa rồi. Đại diện Galaxy Links - đơn vị phát hành - cho biết các buổi chiếu đều có tỷ lệ lấp đầy xấp xỉ 70% ở các rạp lớn, vượt trội so với nhiều bom tấn trước đó như Avengers: Endgame (2019), Doctor Strange 2 (2022)... 

1-bo-phim-avatar-2_-the-way-of-water-ra-mat-ngay-16_12-nguon_-fanpage-ra-rap-xem-gi-_.png
Bộ phim “Avatar 2: The way of water” ra mắt ngày 16/12. (Nguồn: Fanpage Ra Rạp Xem Gì ?)

 

Tuy thu hút được đông đảo khán giả, việc bộ phim kéo dài đến gần 3 tiếng với thời lượng phim 192 phút đã gây không ít tranh cãi. Với thời lượng được đánh giá là quá dài so với một bộ phim chiếu rạp thông thường, đây có thể coi là rào cản đi xem phim của nhiều người. 

Những bài đăng về thời lượng bộ phim đều nhận được lượng tương tác, bình luận lớn đến từ cộng đồng mạng. Ngủ trong rạp, mang cơm vào rạp hay đề xuất 45 phút dừng phim một lần cho cả rạp đi WC,... là những bình luận hài hước của cư dân mạng dưới các bài viết về bộ phim.

untitled-design-2.png
Cư dân mạng hào hứng bàn luận về thời lượng bộ phim

 

Đạo diễn James Cameron chia sẻ trên tạp chí Empire rằng mình không muốn ai phàn nàn về thời lượng này của bộ phim: "Tôi không muốn nghe bất kỳ lời than vãn nào về độ dài của phim trong khi họ có thể sẵn sàng ngồi ở nhà và xem các bộ phim trên TV đến 8 tiếng".

Trước câu nói của vị đạo diễn, những fan hâm mộ bộ phim thể hiện quan điểm đồng tình. Được biết, bộ phim được quay dựng với rất nhiều kỹ xảo và cảnh quay hùng vĩ, tráng lệ. Từ nội dung đến hình ảnh đều được đầu tư quy mô lớn, mang lại những trải nghiệm trọn vẹn nhất cho khán giả. Nhiều người cho biết, dù bộ phim có thời lượng dài nhưng vô cùng xứng đáng, sẵn sàng xem nếu Avatar 2 có thời lượng dài hơn nữa.

untitled-design-3.png
Phản ứng của cư dân mạng trước câu nói của đạo diễn James Cameron

 

Theo bạn Hồng Ngọc - fan hâm mộ của bom tấn “Avatar”: “Mình đã thấy những thông tin cũng như bình luận phàn nàn về thời lượng bộ phim Avatar quá dài. Đúng là điều ấy sẽ gây bất tiện nếu như khán giá đang xem thì có chuyện cần giải quyết hay sẽ đói khi ngồi rạp 3 tiếng. Tuy nhiên, đối với những người thực sự yêu thích bộ phim như mình thì 3 tiếng không phải quá dài”.

Theo dòng sự kiện, nhiều rạp chiếu phim cũng đưa ra những giải pháp phục vụ “thượng đế” và tạo khác biệt như dành hẳn 10 phút giải lao cho khán giả giải quyết nỗi buồn. Nhiều người đánh giá đây không chỉ là chiến lược giải quyết vấn đề, rào cản của khách hàng mà còn là 1 cách marketing khiến khách hàng mua thêm bỏng nước.

4-rap-phim-tan-dung-thoi-co-tung-ra-chuong-trinh-dac-biet-nguon_-fanpage-lang-thang-ha-noi.png
Rạp phim tận dụng thời cơ tung ra chương trình đặc biệt. (Nguồn: Fanpage Lang thang Hà Nội)

 

Mặc dù thời lượng kéo dài gây tranh cãi, bộ phim “Avatar” vẫn nhận được đông đảo sự quan tâm và ủng hộ từ khán giả.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN