Ca nhiễm Covid-19 ở Ấn Độ gia tăng, các quốc gia cam kết viện trợ

(Sóng trẻ) - Số người nhiễm Covid-19 tại Ấn Độ đạt mức kỷ lục, nhiều nước cam kết gửi viện trợ y tế khẩn cấp.

Trong 24 giờ qua, các ca nhiễm tại Ấn Độ đã tăng lên 352.991 ca, tình trạng quá tải xảy ra tại khắp các bệnh viện ở Delhi. Đồng thời, các y bác sĩ từ chối bệnh nhân sau khi hết nguồn cung cấp oxy y tế và giường bệnh. 

Thủ tướng Narendra Modi kêu gọi tất cả người dân thực hiện tiêm phòng bởi cơn bão lây nhiễm đang làm rung chuyển đất nước. Các bệnh viện và bác sĩ đã đưa ra thông báo khẩn, họ không thể đối phó với tình trạng bệnh nhân đổ xô đến.

india-covid-1-15431440.jpg
Lò thiêu hoạt động 24/24h tại Ấn Độ

Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố, sẽ gửi ngay nguyên liệu thô cho vắc xin, thiết bị y tế và đồ bảo hộ để giúp Ấn Độ ứng phó với tình trạng gia tăng số ca nhiễm. 

Cùng cam kết viện trợ, bộ trưởng Ngoại giao Heiko Maas cho biết Đức sẽ gửi oxy và viện trợ y tế trong những ngày tới cho đất nước này.

Theo số liệu của Bộ Y tế  Ấn Độ, với dân số 1,3 tỷ người, hiện đang có 195.123 ca tử vong chỉ sau một đêm. Các chuyên gia y tế tại quốc gia này khẳng định số người chết còn cao hơn nhiều.

Trước khủng hoảng về dịch bệnh, nhu cầu tìm máy bay tư nhân tăng cao khi người Ấn Độ giàu có muốn chạy trốn khỏi Covid-19. 

Tình trạng thiếu giường bệnh và thuốc đang lan tràn trên mạng xã hội, các ông trùm Ấn Độ và những người khác có khả năng chi trả giá vé lên tới hàng triệu rupee đang đặt các chuyến bay đến các khu vực kinh tế lớn ở châu Âu, Trung Đông và Ấn Độ Dương.

 Rajan Mehra - Giám đốc điều hành của hãng máy bay tư nhân Club One Air có trụ sở tại New Delhi - cho biết: “Không chỉ có giới siêu giàu, bất cứ ai có đủ khả năng chi trả họ sẽ di chuyển bằng máy bay phản lực tư nhân".

Nguồn: The Jakart Post

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN