"Ăn nên làm ra" với dịch vụ cho thuê áo dài xuyên Tết

(Sóng trẻ) - Càng cận kề ngày Tết, lượng khách thuê áo dài tăng cao, tạo ra nguồn thu nhập cho các cửa hàng áo dài.

Tiếp khách không ngơi tay

Khác với mọi năm, năm nay nhiều người chọn thuê áo dài bởi sự tiện lợi, chi phí phải chăng cũng như đa dạng mẫu mã. Để mặc xuyên Tết, khách hàng có nhiều sự lựa chọn cũng như có thể diện nhiều bộ trang phục khác nhau

Chị Phương Thanh - chủ cửa hàng cho thuê áo dài tại phố Yên Lãng chia sẻ:" Bắt đầu từ 'trend' chụp áo dài vào tháng 12, hiện tại, mỗi ngày cửa hàng phục vụ từ 100 - 200 lượt khách thử đồ và hỏi thuê. Những ngày này, thay vì thuê theo ngày, khách hàng chủ yếu muốn thuê xuyên Tết". 

Mẫu mã năm nay rất đa dạng từ áo dài Việt phục, áo dài truyền thống đến loại áo dài cách tân, áo dài nhiều hoạ tiết, đính đá cầu kì. "Tuy nhiên, khách hàng đến với cửa hàng mình là giới trẻ nên họ thường lựa chọn áo dài cách tân", chị Thanh chia sẻ thêm.

z5136438500573_be45ea92de883e624e01a2a9d20d1f59.jpg
Luôn cập nhật mẫu mã mới và đa dạng là lời khẳng định của chị Thanh. (Ảnh: Ngọc Quyên)

Giá mỗi bộ áo dài từ 150 - 400 nghìn đồng phụ thuộc vào từng mẫu mã kiểu dáng, càng sặc sỡ cầu kì sẽ càng đắt. Chi phí thuê xuyên Tết (6 ngày) sẽ thêm 20% chi phí ban đầu theo từng ngày. 

Để đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng, các chủ cửa hàng còn cho thuê thêm các loại phụ kiện đi kèm như: vấn đội đầu, trâm cài tóc, túi gấm, guốc,...

Thu Ngân (Kim Giang, Thanh Xuân) cho biết: "Mình đi lựa áo dài để thuê xuyên Tết với bạn từ sáng đến chiều, cũng đã đi đến nhiều cửa hàng khách nhau, nhưng vẫn chưa chọn được mẫu nào. Một phần vì đông, phần vì có mẫu ưng thì đã bị khách khác đặt". Để tìm được một mẫu áo dài phù hợp với bản thân đã khó chứ không dám tính đến chuyện chọn nhiều bộ để mặc thay đổi, Thu Ngân nói thêm.

May mắn hơn Thu Ngân, bạn Linh Trang (Đặng Văn Ngữ, Đống Đa) đã chọn được bộ áo dài cho mình. "Ban đầu, mình tìm kiếm trên mạng trước, sau đó đi ra trực tiếp cửa hàng để thử đồ. Mình thấy giá ngày Tết khá mắc so với tháng trước mình thuê. Tuy nhiên, mỗi năm cũng chỉ có một dịp nên mình vẫn lựa chọn để diện ngày Tết", Linh Trang chia sẻ.

z5136448094090_db0b1d0b0971c9d0f3696364e5189ecf.jpg
Khách hàng tỉ mỉ, cẩn thận để có thể chọn được những bộ áo dài phù hợp với bản thân. (Ảnh: Ngọc Quyên)


Gặp khó khăn trong khâu quản lý, vận hành

Chuyển từ cho thuê váy áo dạ hội, lookbook sang cho thuê áo dài để bắt kịp xu hướng, chị Phương Linh (Đê La Thành, Đống Đa) cho hay: "Mình cho thuê cả online trên Instagram và offline tại cửa hàng, như vậy nguồn khách sẽ dồi dào hơn, các bạn ở xa cũng có thể thuê được áo dài họ muốn". 

Tuy nhiên, việc quản lý cho thuê áo dài ở cả online và offline cũng rất khó khăn trong dịp cận Tết. Offline sẽ cần đảm báo quần áo không bị hỏng hay mất cắp, ngoài ra còn cần phải cẩn thận tránh việc khách hàng xô đẩy hay chen lấn. Đối với online phải trả lời tin nhắn khách liên tục và không được bỏ quên lịch giao hàng cho khách, chị Linh chia sẻ.

z5136438512624_542a0709d16ca6a215e43807b6e69c5e.jpg
Dịp cận Tết, nhân viên phải làm việc liên tục, thậm chí là tăng ca để phục vụ chu đáo cho khách hàng. (Ảnh: Ngọc Quyên)

Tại mỗi cửa hàng, để đảm bảo khách hàng trả áo đúng hạn cũng như giữ gìn và bảo quản sản phẩm, chủ cửa hàng sẽ yêu cầu đặt cọc tiền hoặc căn cước công dân trước khi nhận quần áo. Nếu xảy ra rách, hỏng hoặc dây bẩn, khách hàng sẽ phải bồi thường theo quy định đã được thống nhất.

Sở dĩ việc cho thuê áo dài xuyên Tết trở nên hút khách bởi việc sở hữu một bộ áo dài cho riêng bản thân sẽ cầu kì và tốn nhiều chi phí. Từ việc chọn vải, đo đạc đến việc thiết kế và may ra một bộ hoàn chỉnh sẽ mất nhiều thời gian. Nếu thành phẩm không ưng ý hoặc sai kích thước sẽ khó có thể thay đổi.

Ngoài ra, xu hướng thời trang cũng ảnh hưởng không nhỏ đến việc thay đổi nhu cầu khách hàng. Khi "trend" áo dài ra đời, mọi người chuộng mặc những bộ áo dài truyền thống, giản dị nhưng cận Tết, họ lại có xu hướng mặc sặc sỡ, đính hoặc thêu thêm những chi tiết cầu kì, chị Linh chia sẻ thêm.

Thuê quần áo xuyên Tết được cho là lựa chọn hợp lý cho những người muốn thay đổi nhiều phong cách hoặc diện nhiều mẫu mã trong dịp Tết, từ đó nguồn thu nhập của các cửa hàng sẽ tăng cao hơn so với việc chỉ bán áo dài trước đây.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN