Ca sĩ Thái Quang đã sẵn sàng để “bung lụa”

(Sóng trẻ) - Từng lọt vào Top 8 The Voice 2013 khi xuất sắc vượt qua giọng ca “khủng” đến từ Hà Nội Dương Hoàng Yến, Thái Quang hiện là cái tên đình đám và triển vọng của V-pop.

Nhờ sở hữu gương mặt điển trai cùng với giọng hát trầm ấm, Thái Quang là người đầu tiên của Team Mỹ Linh được tổ chức minishow riêng làm “xiêu lòng” bao trái tim khán giả yêu nhạc với những ca khúc như You Raise Me Up, Lạc, Những mùa đông yêu dấu, Mất trí

Sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật ở Thái Nguyên, mẹ là một nghệ sĩ hát dân ca quan họ, Thái Quang sớm có cảm thụ âm nhạc và đam mê nghiệp cầm mic. Hiện tại, Thái Quang đã hoàn thành xong chương trình học tại Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội và ấp ủ những dự định âm nhạc đầy tham vọng cho riêng mình.

Chào Thái Quang! Cuộc sống của Thái Quang kể từ khi bước ra từ chương trình The voice có thay đổi như thế nào?

Sau The voice, cuộc sống của Quang có nhiều thay đổi. Điều đầu tiên khác biệt trong cuộc sống của mình là ra nài đường có nhiều người nhận ra. Trước đây, mình chưa từng trải qua cảm giác như thế.  Một điều nữa là Quang được hoạt động trong môi trường âm nhạc chuyên nghiệp với những tên tuổi lớn trong làng giải trí, giúp bản thân học hỏi nhiều điều, trưởng thành lên mỗi ngày.

4be86f97a_anh_1.jpg

Sau cuộc thi The voice, con đường âm nhạc của Quang hơi lặng lẽ nhỉ? Không giống như những thí sinh khác khi trình làng nhiều sản phẩm âm nhạc để đóng đinh tên tuổi, bạn lý giải sao về điều này?

Đầu năm 2015, Thái Quang đã ra album Nơi cuối đường có anh và một MV tặng kèm. Sau đó, Quang cũng khá bận rộn trong việc học tập để lấy bằng cử nhân tại trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Sau album đầu tay, mới đây Quang trình làng single Để mãi bên em, một sáng tác của nhạc sĩ Đỗ Tuấn Hùng, phát hành độc quyền trên mạng xã hội chia sẻ âm nhạc Keeng.vn. Hiện tại, Quang đang chuẩn bị kế hoạch để vào TP HCM phát triển sự nghiệp âm nhạc. Trong năm nay, Quang sẽ ra mắt một album nữa.

Tại sao Thái Quang chọn nhạc sĩ Đỗ Tuấn Hùng là người “đo ni đóng giày” cho những ca khúc của mình?

Mình và nhạc sĩ Đỗ Tuấn Hùng đã biết nhau khá lâu. Những sáng tác của anh, mình rất thích vì giai điệu và ca từ khá tình cảm, hợp với tính cách và đời sống nội tâm của Quang. Ca khúc của anh Hùng đòi hỏi chiều sâu và kỹ thuật xử lý thanh nhạc nhất định. Điều này làm Quang muốn chinh phục những bài hát của anh ấy.

Trong và sau The voice, thường thấy Thái Quang trình diễn những bản pop ballad trữ tình, nhẹ nhàng. Đây có phải là phong cách âm nhạc chủ đạo của Quang trên con đường hoạt động nghệ thuật?

Màu giọng của Thái Quang rất hợp với những bản pop ballad, trữ tình như bạn nói. Sắp tới Quang cũng muốn thử sức với dòng nhạc RnB, Dance. Thái Quang và Đỗ Tuấn Hùng cũng có ý định đổi sang những ca khúc có tiết tấu sôi động. Album tới cũng có 2 ca khúc của anh Hùng.

Thế còn nhạc EDM thì sao nhỉ?

Nhạc điện tử EDM, Thái Quang chưa thử bao giờ. Nhưng đây cũng là một gợi ý hay.

Trong năm 2015, Thái Quang có tung ra một album Nơi cuối đường có anh và mới đây nhất là single Để mãi bên em. Tại sao Quang lại chọn năm 2015 là năm “bùng nổ” của mình?

Sau cuộc thi giọng hát Việt, Thái Quang đã dành cả năm 2014 cho việc học, tích lý kinh nghiệm thanh nhạc. Đồng thời chuẩn bị chu đáo cho những sản phẩm âm nhạc của mình để đầu năm 2015 ra mắt với công chúng.

4be86f97a_a.jpg

Những sản phẩm âm nhạc của Quang có nhận được sự giúp đỡ của người thầy trong Giọng hát Việt 2013 chị Mỹ Linh không?

Công việc của chị Mỹ Linh rất bận nhưng chị vẫn quan tâm những dự định của Quang. Chị Mỹ Linh hay hỏi Quang “Em dự định như thế nào?”.Trong họp báo ra mắt album đầu tay và MV chị cũng đến và tặng hoa cho mình.

Có nhiều ca sĩ trẻ nổi tiếng trong làng nhạc tạm ngưng nghiệp bút nghiên vì họ cho rằng đã học được những gì cần học từ thực tế công việc nên không nhất thiết phải ngồi trên ghế nhà trường. Ý kiến của Thái Quang về vấn đề này như thế nào?

Những điều đó cũng rất là khách quan. Mỗi người mỗi suy nghĩ khác nhau. Nhiều ca sĩ thành danh rồi, có tên tuổi rồi lại muốn đi học thanh nhạc. Có người đang học thanh nhạc, bắt đầu có tên tuổi  lại muốn tạm ngưng việc học để chạy show. Theo Quang nghĩ cái gì chắc chắn, có cơ bản nó vẫn hơn.


Cảm ơn Thái Quang về cuộc trò chuyện. Chúc bạn thành công trên con đường nghệ thuật!

Vào 9h00, ngày 14-11-2015, tại Hội trường B11 - Học viện Báo chí và Tuyên truyền (36 Xuân Thủy, Cầu Giấy), Ban biên tập trang tin điện tử Sóng trẻ tổ chức chương trình Giao lưu trực tuyến với tựa đề: Thái Quang: Chân dung ca sĩ bước ra từ truyền hình thực tế. Thông qua các câu hỏi mà độc giả gửi về, Thái Quang sẽ trải lòng về con đường nghệ thuật, phong cách âm nhạc, những điều thú vị trong chương trình “Giọng hát Việt… Trân trọng kính mời quý độc giả và người yêu nhạc quan tâm theo dõi! Mọi câu hỏi dành cho khách mời xin gửi về hòm thư điện tử [email protected] hoặc trực tiếp tại đây.
 
Bài: Cường Ngô
Ảnh: Phương Thu Hường







Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN