Cảm xúc khó quê

(Sóng Trẻ) - Thế là một năm học đã trôi qua, tôi đã khép lại năm nhất với bao kỉ niệm, bao xúc cảm thật khó quên.

Ngày nhập học, đứng trước cánh cửa Học viện Báo chí Tuyên truyền, cảm xúc trong tôi lúc đó không còn là sự choáng ngợp, run sợ như ngày thi đại học, sau 2 tháng kể từ ngày kết thúc kì thi quan trọng nhất đời, tôi đã đứng đây – trước cổng trường Học viên báo chí Tuyên truyền với tư cách là một sinh viên thực thụ, một sinh viên khoa Phát thanh Truyền hình. Dù biết chắc rằng, tất cả những bạn xung quanh đều là những tân sinh viên của Học viện, họ đều như mình, đã nỗ lực để vượt qua kỳ thi đại học, nhưng tôi vẫn bước vào trường với niềm tự hào, hãnh diện, với niềm hân hoan như một cơn gió mát thổi trong lòng.

Những ngày đầu đi học, bắt đầu quãng đời sinh viên, dù biết rằng môi trường đại học khác hẳn với cấp 3. Đó là một môi trường mở, năng động, sáng tạo, những tôi vẫn bất ngờ trước sức trẻ, sự tự tin, năng nổ của sinh viên báo chí. Khắp nơi nơi, mọi góc sân đều có những nhóm sinh viên tập hát, tập múa, tập nhảy. Trong hội trường lớn ngày ngày diễn ra các chương trình, hoạt động quy mô do chính sinh viên tổ chức. Đi lang thang trên sân trường thỉnh thoảng lại bắt gặp những gương mặt quen thuộc đã từng xuất hiện trên các chương trình truyền hình, các tác phẩm báo chí. Hằng ngày, trên lớp học, thầy cô thường hay kể về gương những sinh viên giỏi, có thành tích cao, có những người trong 4 năm học có đến hàng trăm tác phẩm được đăng trên các trang báo. 

Cảm xúc trong những ngày đầu tiên đi học đó thật khó tả, phấn khích, háo hức và cả run sợ. Trong lòng tôi dậy lên bao câu hỏi : Mình sẽ học thế nào trong 4 năm? Liệu mình có hòa nhập được với sự năng động, tự tin của các anh chị sinh viên khóa trước?  Liệu mình có bỏ cuộc trước những khó khăn , thử thách sắp tới trên con đường trở thành nhà báo? Và quan trọng nhất là liệu mình sẽ có bao nhiêu tác phẩm được đăng trong 4 năm sinh viên?...Biết bao nhiêu câu hỏi, bao nhiêu cảm xúc trong lòng. Nhưng rồi thấm thoát một năm đã trôi qua, nhanh tới nỗi tôi còn không biết mình đã thân quen với bạn mới từ bao giờ, từ bao giờ tôi đã thông thuộc mọi lối đi, hàng cây, ghế đá, lớp học trong trường, nhanh tới nỗi tôi còn chưa kịp một lần nhớ lại những câu hỏi mình đã đặt ra trong lòng ngày mới bước ướt chân ráo bước chân vào mái trường này.

Một năm đã trôi qua, tôi tự hỏi mình đã làm được những gì trong những tháng ngày đó. Tôi giật mình nhận ra rằng tôi chưa có một tác phẩm thực sự nào được đăng trên các trang báo. Mải miết với bài vở, với những chương trình, hoạt động trong trường, những dự định trong tương lại mà tôi đã quên mất để trở thành một nhà báo giỏi tôi cần phải rèn luyện từ bây giờ, rèn cho ngòi bút thật “sắc”, cho một cái đầu “lạnh” và một trái tim “nóng”. Nhưng năm học qua, tôi đã học được rất nhiều điều, tôi đã rèn luyện cho mình sự tự tin, lòng nhiệt huyết, sự năng nổ và tinh thần trách nhiệm. Tôi đã có những trải nghiệm trong chuyến đi thực tế đầu tiên, tôi đã vượt qua được sức ép, những khó khăn, mệt mỏi, áp lực để vững vàng hơn, mạnh mẽ hơn, chín chăn hơn trên con đường làm báo tương lai. Giờ đây tôi đã kết thúc năm nhất, trở thành sinh viên năm hai, một hành trình mới lại bắt đầu, dù biết trước rằng khó khăn đang chờ phía trước nhưng những gì đã học được một năm qua cùng với tình yêu nghề báo mãnh liệt tôi tin cố gắng hết sức mình sẽ làm được.

Phạm Nga
Lớp phát thanh k32

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN