Chào Tân sinh viên – yêu từ những cái nhìn đầu tiê

(Sóng Trẻ) - Bước vào môi trường mới các bạn tân sinh viên có chút lo lắng thầy cô không quan tâm, bị “ma cũ bắt nạt ma mới” thế nhưng không khí các bạn Tân sinh viên cảm nhận được đó là sự chào đón nồng nhiệt trong không khí vui tươi, ấm áp của ngày tựu trường – một biểu hiện đẹp trong văn hóa ứng xử năm học mới.

Thầy cô không như người ta nói…

Người ta thường nói: giảng viên Đại học không quan tâm đến sinh viên thế nhưng đến với Học viện Báo chí và Tuyên truyền các bạn tân sinh viên không chỉ trầm trồ, thán phục vì trình độ, bản lĩnh của thầy cô mà còn thấy vô cùng ấm áp với sự quan tâm, chia sẻ thầy cô dành cho sinh viên. Nếu là tân sinh viên K37, chắc hẳn không ai là không biết đến cô Vũ Thị Kim Hoa – Phó trường ban quản lý đào tạo, người đồng hành cùng các bạn tân sinh viên K37 trong chương trình “Chinh phục AJC” -  Ngày hội Tư vấn tuyển sinh được tổ chức tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Cô không chỉ là người thầy mà hơn thế nữa là người bạn sinh viên Báo chí tin tưởng để chia sẻ những khó khăn, tâm sự vui buồn.

1969db52e_anh_1.jpg
T.S Vũ Thị Kim Hoa thả bóng cùng các bạn học sinh trong chương trình: “ Chinh phục AJC” (Ảnh:VTC News)

Cô Nguyễn Thị Tý – Phụ trách Văn phòng khoa Báo chí, người chịu trách nhiệm chính trong hoạt động tiếp sinh của Khoa cho biết: “Tâm lý sinh viên đến với Đại học, vì các em đang ở môi trường  cấp 3, tất cả đều trong vòng tay của bố mẹ. Để lên được Đại học là bao nhiêu khổ luyện của các em, đến đây các em lúc đầu còn nhiều bỡ ngỡ, lo lắng không biết có được quan tâm như thầy cô chủ nhiệm thời cấp 3. Thầy cô luôn động viên các bạn có điều gì khó khăn, thắc mắc có thể lên gặp Ban chủ nhiệm khoa, cô giáo chủ nhiệm, văn phòng khoa để nhận được sự giúp đỡ. Đối với các bạn sinh viên vùng dân tộc thiểu số, các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn thầy cô sẽ chủ động quan tâm đến các em đặc biệt là vấn đề chỗ ở, tạo điều kiện và giúp đỡ các em đăng kí chỗ ở tại kí túc xá. Bên cạnh đó Khoa luôn có những chính sách, học bổng động viên, khích lệ các em yên tâm học tập”.

1969db52e_anh_2_1.jpg
Khoa Báo chí tiếp sinh (Fanpage: LCĐ Khoa Báo chí)

Với tân sinh viên, thầy cô luôn dành sự quan tâm vì các em còn nhiều bỡ ngỡ, non nớt đặc biệt là các bạn sinh viên nại tỉnh. Bạn Nguyễn Thu Trang háo hức chia sẻ: “Vào nhập học thì không phải cô chủ nhiệm đâu ạ, nhưng em hơi bất ngờ vì cô ngọt dã man, quan tâm chỉ bảo, lại cả trưởng khoa lên chào tân nữa quan tâm hỏi han, hỏi xem có em nào muốn ở kí túc xá hay đã có chỗ ở trên này không nữa. Em thấy rất vui”.

Anh chị khóa trên thân thiện trong ánh mắt, ân cần từng cử chỉ

Những ngày thu tháng tám, các bạn Tân sinh viên bắt đầu nhập học. Không khí ngày “toàn dân đến trường” vô cùng nhộn nhịp, có những bạn sinh viên tình nguyện áo xanh đón và chỉ đường cho tân sinh viên từ cổng. Sự tiếp đón nồng hậu và sự tinh tế trong văn hóa ứng xử khi các bạn sinh viên, những người anh người chị đón tiếp các em từ cánh cổng đầu tiên, những người sẽ đồng hành cùng các em, cùng các em trưởng thành tại Học viện.

1969db52e_anh_4_2.jpg
Sinh viên hướng dẫn các bạn sinh viên nhập học và tham gia các hoạt động chào tân sinh viên (Ảnh:  FP Sóng trẻ Festival)

Bạn Nguyễn Minh Tiến – sinh viên lớp Xã hội học K37 chia sẻ: “Đợi cả buổi mới đến lượt em,  thầy cô và các anh chị khóa trên chỉ bảo tận tình, ân cần, chu đáo và có cả chút kiên nhẫn. Chính cái sự nhiệt tình của thầy cô và các anh chị khiến em có cái cảm giác gần gũi thân thuộc vô cùng, nhìn đâu cũng như người quen, người thân của mình vậy, thật sự là rất vui. Không khí đó đã xua tan đi nỗi nhớ nhà, nhớ gia đình... Cảm giác bỡ ngỡ như dần tan biến thoải mái hơn rất nhiều”.

1969db52e_anh_3_1.jpg
 Các bạn sinh viên khóa trên hỗ trợ các em hoàn thành thủ tục nhập học (Fanpage: LCĐ Khoa Báo chí)

Tại các phòng học, thầy cô và các bạn sinh viên khóa trên giúp các bạn sinh viên hoàn thành hồ sơ, thủ tục nhập học. Những nụ cười thân thiện, những cử chỉ ân cần để lại thiện cảm, ấn tượng tốt đẹp về Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Bạn Nguyễn Văn Thành – sinh viên lớp Lịch sử Đảng K37 chia sẻ: “em thấy mọi người đón tiếp chúng em rất nồng nhiệt, các hoạt động chào mừng K37 rất nhiều và hoạt động mạnh. Mọi người ở đây thân thiện, dễ gần, cũng như rất tâm huyết trong việc truyền đạt những thông tin mà sinh viên năm nhất như chúng em cần. Đây có lẽ là nét đẹp đầu tiên mà chúng em cảm nhận được khi bước vào ngôi trường này”.

Để chào đón các bạn tân sinh viên, các CLB, Đội, nhóm của Học viện cũng dày công chuẩn bị những món quà bất ngờ, hấp dẫn dành cho các em: sôi động với những du ca của CLB Guitar và Đội Văn nghệ xung kích, cảm xúc với những con sóng của Sóng trẻ Festival, ấm áp tình quê với các CLB đồng hương,…

1969db52e_anh_5_2.jpg
Câu lạc bộ Guitar cùng đội Văn nghệ Xung kích trong sự kiện Du ca chào đón các bạn tân sinh viên đến nhập học tại Học viện (Ảnh: Fanpage AJC Guitar Club - CLB Guitar HV BC&TT)

Chính những nét đẹp trong cách ứng xử đã để lại trong các bạn tân sinh viên những kỷ niệm, ấn tượng khó phai trong những ngày đầu bước chân tới Học viện. Sau một tháng học tập thì giờ đây Học viện Báo chí và Tuyên truyền giờ đây không còn là suy nghĩ “chống trượt” mà  nó đã thực sự là nhà của bạn tân sinh viên Nguyễn Thu Trang: “Trường Báo trước ngày nhập học chỉ là trườg em đăng kí chống trượt nhưng sau 1 tháng đi học thì em thấy yêu trườg hơn đặc biệt là bạn bè , anh chị em rất quan tâm đến nhau”. 

Cách thầy cô, sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền chào đón tân sinh viên không chỉ thể hiện tình cảm quý mến mà còn cho thấy văn hóa ứng xử văn minh, tiến bộ đáng trân trọng của con người nơi đây. Tân sinh viên K37 như đứa em út trong nhà, được cả Học viện yêu thương, dành những tình cảm chân quý nhất trong những ngày đầu bước đến Học viện còn nhiều bỡ ngỡ. 


Phạm Mơ
Báo in K35A1


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN