Chè đậu đỏ "cháy hàng" ngày Thất Tịch

(Sóng trẻ)- Trào lưu ăn chè đậu đỏ trong ngày Thất Tịch (7/7 Âm lịch) tạo cơ hội cho những món ăn liên quan đến đậu đỏ áp đảo thị trường ăn vặt, trở thành mặt hàng được săn đón nhiều nhất. Nhiều cửa hàng trong tình trạng “cháy hàng” dù đã có sự chuẩn bị từ trước.

Những năm gần đây, giới trẻ truyền tai nhau rằng, vào 7/7 Âm lịch nếu ăn một bát chè đậu đỏ sẽ gặp nhiều may mắn về tình duyên, những ai độc thân hay chứ có người yêu sẽ sớm gặp được ý trung nhân. Với người đã có đôi có cặp, ăn chè đậu đỏ sẽ mang lại nhiều may mắn, tình cảm bền vững. Từ đó, phong tục cầu duyên trong ngày Thất Tịnh được lưu giữu và ngày càng nở rộ ở giới trẻ.

Đến hẹn lại lên, những món ăn vặt liên quan đến đậu đỏ như: chè đậu đỏ, tào phớ đậu đỏ, sửa chua đậu đỏ, trà sữa đậu đỏ , bingu đậu đỏ… trở thành mặt hàng “hot” nhất trong ngày lễ Thất Tịch. Theo ghi nhận tại một số cửa hàng trên địa bàn Cầu Giấy và trên các trang thương mại điện tử, những ngày gần đây những món ăn liên quan đến đậu đỏ liên tục trong tình trạng cháy hàng. Trong đó, đặc biệt cao điểm nhất vào sáng nay, ngày 25/8 (tức 7/7 Âm lịch).

Đại diện cửa hàng chè Funny Monkey (Trần Thái Tông) chị Mai Oanh cho biết: “Tất bật suốt từ mấy ngày hôm nay, vừa phục vụ khách tại quầy, vừa nhận thêm đơn trên các trang đối tác. Nhiều lúc không kịp nghỉ tay. Hết tốp này đến tốp khác kéo vào. Nhận đơn liên tục. Ai cũng muốn ăn chè đậu đỏ nhưng không còn.”

Được biết, rút kinh nghiệm từ những năm trước, không riêng gì cửa hàng chị Mai Oanh, nhiều cửa hàng đều chuẩn bị từ sớm với số lượng lớn hơn mọi năm nhưng vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của người dân. Chị Mai Oanh bật mí: “Từ hai hôm trở lại đây, trung bình mỗi ngày cửa hàng bán ra hơn 200 bát, doanh thu vì thế cũng nhỉnh hơn ngày thường. Dù bận nhưng rất vui.”

a9b47ac44_che_1.jpg

Quán luôn trong tình trạng đông khách, trong đó các món ăn liên quan đến chè đậu đỏ luôn trong tình trạng cháy hàng

Các món giao động trong khoảng 15.000 – 35.000 đồng/ly tùy theo yêu cầu. Lượng tiêu thủ các món chè mix đậu đỏ đạt mức kỷ lục so với ngày thường. Nài nhu cầu tìm mua trực tiếp, các đơn hàng đặt trên các ứng dụng trực tuyến: NowFood, Beamin, GrabFood,… cũng liên tục bị tắc nghẽn do quá tải.

Chị Quỳnh Trang (sinh viên HVBCTT) cho biết: “Mấy năm gần đây, năm mình cũng đặt mua chè đậu đỏ để ăn. Mình biết hôm nay sẽ có nhiều người mua chè đậu đỏ nhưng không ngờ sức mua khủng khiếp đến vậy. Đợi từ 11 giờ trưa đến khoảng 14giờ chiều nhưng vẫn không thể order được."

a9b47ac44_khong_the_mua_che_dau_do.png

Người dùng khóc ròng,“giận tím người”chia sẻ hình ảnh nhiều cửa hàng đang trong tình trạng “thất thủ” do sức mua quá tải 

a9b47ac44_tai_xe_cong_nghe.jpg

Tài xế công nghệ tất bật với những đơn hàng  (Nguồn: Family.vn)

Chia sẻ với với phóng viên, anh Văn Trung cho hay: “Khác với mọi ngày, đa số đơn hàng mình nhận hôm nay đều là nhưng món ăn có liên quan đến đậu đỏ. Đặc biệt nhiều nhất vẫn là chè đậu đỏ. Khách hàng đa số là người trẻ. Lượng đơn hàng mình nhận được trong 3 ngày gần đây gần gấp 2 lần ngày thường."

Đến khoảng 18 giờ chiều, nhiều cửa hàng buộc hoạt động trong tình trạng “cháy hàng” dù đã có sự chuẩn bị từ trước trong khi nhu cầu tiêu thụ những món ăn này vẫn chưa hạ nhiệt.

Hồng Nhung

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN