Chợ hoa đêm rực rỡ sắc màu

(Sóng trẻ) - 2h sáng, khi nhiều người Hà Nội vẫn chìm trong giấc ngủ dài thì ở đâu đó, những người kinh doanh hoa tươi đã nườm nượp đổ về chợ hoa Hà Đông trên đường Nguyễn Trãi với những tiếng gọi nhau í ới, tiếng cười nói rôm rả, tiếng kì kèo mặc cả... Một cuộc sống về đêm đang bắt đầu rung lên những âm điệu nhộn nhịp, nhất là trong dip lễ lớn như ngày 20/10, âm điệu đó lại càng rộn ràng hơn bao giờ hết.

Khi cả thành phố vẫn còn đang chìm trong giấc ngủ thì nơi đây - một góc nhỏ của thành phố, lại bắt đầu cho một phiên chợ đêm với đầy những sắc hoa tươi ngát.

086ef9ca8_dsc01977.jpg

Những bó hoa đủ màu sặc sỡ được bó gọn thành những bó to, cao ngất

Những người bán là dân làng hoa Tây Tựu và Mê Linh. Mờ sáng họ đã thức dậy ra ruộng cắt hoa. Những bông hoa còn tươi nguyên, đọng sương đêm được bó thành trăm bông một.

Những người mua ở đây chủ yếu là những người có cửa hàng hoa lớn, những người bán hàng rong. Họ lựa chọn hoa rất tỉ mỉ và nhiều loại hoa phong phú. Bên cạnh đó còn có nhiều người đến chợ để ngắm những bông hoa tươi ngát vẫn còn e ấp đọng hạt sương.

Khu chợ này được chia làm 2 phiên mỗi ngày, từ 17h đến 21, những cửa hàng hoa nhỏ bày bán phục vụ khách mua hoa để chơi. Còn phiên chợ đêm, từ 2h đến 5h là thời gian của những người trồng hoa đến bán buôn.

Đi sâu vào trong chợ, hoạt động buôn bán diễn ra càng sôi nổi hơn. Những bó hoa lớn nhỏ dần dần được dỡ ra để bày bán. Hoa nằm khắp nơi, có nhà bày đất, có nhà bày bên trên sạp, có nhà bày trên những chiếc xe máy cũ kĩ, còn có những gia đình khá giả mang cả ô tô con đi để chở hoa.
 
086ef9ca8_dsc01986.jpg

Một góc nhỏ trong chợ hoa Hà Đông

Càng trong những ngày cận kề 20/10 này thì thị trường hoa lại càng trở nên sôi động. Mỗi mùa là có những sắc hoa riêng nhưng trong mùa thu và mùa đông thì nổi bật nhất vẫn là hoa cúc vàng, hoa thạch thảo, lưu ly, hoa hồng hay cẩm chướng.

Mọi hoạt động cứ lặng lẽ diễn ra trong lòng Hà Nội như thế cho tới khi trời dần tảng sáng, những xe chở hoa xếp đầy mình di chuyển đến khắp nơi nội và nại thành mang theo sắc hương lan tỏa khắp thành phố, tô điểm cho ngày 20/10 thêm sinh tươi, lộng lẫy.

Nguyễn Thị Hằng
Quay phim truyền hình K31

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN