Chọn Trung Quốc thay vì thế giới, Nike đối mặt với làn sóng tẩy chay toàn cầu

(Sóng trẻ) – Mới đây, trong cuộc họp công bố kết quả kinh doanh, CEO thương hiệu Nike là John Donahoe khẳng định Nike là “thương hiệu của Trung Quốc”.

 

1624785616192_6753bcf211.png
Hashtag #BoycottNike (tẩy chay Nike), ”…đã xuất hiện rộng rãi trên Twitter.

Sự việc bắt đầu nóng lên vào gần cuối tháng 3/2021 khi Nike có nội dung tuyên bố: “Chúng tôi quan ngại về các báo cáo liên quan đến tình trạng lao động cưỡng bức ở Khu tự trị tộc người Duy Ngô Nhĩ Tân Cương. Nike không cung cấp các sản phẩm từ Tân Cương và chúng tôi cũng đã xác nhận với các nhà cung cấp mà chúng tôi hợp tác về việc không sử dụng bông, sợi dệt từ khu vực này”.

Ngay sau đó Nike phải chịu sự tẩy chay nặng nề từ phía dân mạng Trung Quốc, một cuộc tẩy chay lớn với nhãn hàng này liên tục xảy ra. Vào ngày 25/3 công ty quản lý của nam diễn viên, ca sĩ Vương Nhất Bác tuyên bố chấm dứt hợp đồng với vai trò là đại sứ của nhãn hàng này.

Tuy nhiên, trong báo cáo mới nhất, Nike công bố doanh số bán hàng tại Trung Quốc đại lục hơn 1,9 tỷ USD trong quý tài chính kết thúc vào ngày 31/5, tăng 17% so với cùng kỳ năm 2020. Cổ phiếu Nike bật tăng 15,53%, lên mức cao nhất mọi thời đại trong phiên giao dịch ngày 25/6.

Theo CEO John Donahoe, Nike có tầm nhìn dài hạn về hoạt động tại Trung Quốc – nơi họ đã có mặt trong gần 4 thập kỷ. Không những thế, CEO John Donahoe còn gây bất ngờ với phát ngôn tranh cãi: “Chúng tôi đang là thương hiệu thể thao lớn nhất ở đây, chúng tôi là thương hiệu của Trung Quốc và cho người Trung Quốc. Tài sản lớn nhất chúng tôi có ở Trung Quốc là niềm tin của người tiêu dùng. Khách hàng cảm thấy kết nối sâu sắc và mạnh mẽ với Nike, Jordan và thương hiệu Converse tại Trung Quốc. Điều đó là thật”. 

Ngay sau khi tuyên bố, hashtag #BoycottNike (tẩy chay Nike), ”…đã xuất hiện rộng rãi trên Twitter.

“Hãy tẩy chay Nike, họ vốn chẳng quan tâm tới khách hàng Mỹ".

“Hãy ngừng mua đồ của Nike!”

“Đừng mua hàng của Nike nữa”.

"Tạm biệt Nike, tôi sẽ không mua bất kỳ sản phẩm nào của Nike kể từ bây giờ. Họ làm tốt ở thị trường Trung Quốc rồi, họ không cần chúng ta nữa". 

"Tôi sẽ không bao giờ mua thêm bất kỳ sản phẩm nào của Nike nữa". 

Đa số đều phản đối thương hiệu vì đã không tôn trọng giá trị chung trên thế giới.

 

 

Nguồn: Tin tổng hợp

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
1200 chỗ ở miễn phí được Đại học Bách Khoa bố trí cho người dân nhân dịp Quốc Khánh 2/9 

1200 chỗ ở miễn phí được Đại học Bách Khoa bố trí cho người dân nhân dịp Quốc Khánh 2/9 

Tin nổi bật2 tuần trước

(Sóng trẻ) - Từ ngày 30/8/ đến hết 3/9, Đại học Bách Khoa Hà Nội bố trí 1200 chỗ ở miễn phí phục vụ người dân từ nhiều nơi đến Thủ Đô để tham dự Lễ diễu binh, diễu hành mừng 80 năm ngày Quốc Khánh 2/9. 

Người dân háo hức tham gia Triển lãm “80 năm rạng rỡ non sông - Con đường Độc lập” 

Người dân háo hức tham gia Triển lãm “80 năm rạng rỡ non sông - Con đường Độc lập” 

Tin nổi bật2 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng ngày 31/8, tại trụ sở Báo Nhân Dân (71 Hàng Trống, Hà Nội), đông đảo người dân xếp hàng dài để nhận ấn phẩm đặc biệt nhân kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Không gian trải nghiệm của VTV thu hút đông đảo khách tham quan

Không gian trải nghiệm của VTV thu hút đông đảo khách tham quan

Tin nổi bật2 tuần trước

(Sóng trẻ) - Ngày 29/8, tại Triển lãm Thành tựu đất nước, khách tham quan triển lãm được tìm hiểu về kênh truyền hình mới sắp lên sóng - Vietnam Today và trải nghiệm các công nghệ truyền hình hiện đại.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN