Chọn Trung Quốc thay vì thế giới, Nike đối mặt với làn sóng tẩy chay toàn cầu

(Sóng trẻ) – Mới đây, trong cuộc họp công bố kết quả kinh doanh, CEO thương hiệu Nike là John Donahoe khẳng định Nike là “thương hiệu của Trung Quốc”.

 

1624785616192_6753bcf211.png
Hashtag #BoycottNike (tẩy chay Nike), ”…đã xuất hiện rộng rãi trên Twitter.

Sự việc bắt đầu nóng lên vào gần cuối tháng 3/2021 khi Nike có nội dung tuyên bố: “Chúng tôi quan ngại về các báo cáo liên quan đến tình trạng lao động cưỡng bức ở Khu tự trị tộc người Duy Ngô Nhĩ Tân Cương. Nike không cung cấp các sản phẩm từ Tân Cương và chúng tôi cũng đã xác nhận với các nhà cung cấp mà chúng tôi hợp tác về việc không sử dụng bông, sợi dệt từ khu vực này”.

Ngay sau đó Nike phải chịu sự tẩy chay nặng nề từ phía dân mạng Trung Quốc, một cuộc tẩy chay lớn với nhãn hàng này liên tục xảy ra. Vào ngày 25/3 công ty quản lý của nam diễn viên, ca sĩ Vương Nhất Bác tuyên bố chấm dứt hợp đồng với vai trò là đại sứ của nhãn hàng này.

Tuy nhiên, trong báo cáo mới nhất, Nike công bố doanh số bán hàng tại Trung Quốc đại lục hơn 1,9 tỷ USD trong quý tài chính kết thúc vào ngày 31/5, tăng 17% so với cùng kỳ năm 2020. Cổ phiếu Nike bật tăng 15,53%, lên mức cao nhất mọi thời đại trong phiên giao dịch ngày 25/6.

Theo CEO John Donahoe, Nike có tầm nhìn dài hạn về hoạt động tại Trung Quốc – nơi họ đã có mặt trong gần 4 thập kỷ. Không những thế, CEO John Donahoe còn gây bất ngờ với phát ngôn tranh cãi: “Chúng tôi đang là thương hiệu thể thao lớn nhất ở đây, chúng tôi là thương hiệu của Trung Quốc và cho người Trung Quốc. Tài sản lớn nhất chúng tôi có ở Trung Quốc là niềm tin của người tiêu dùng. Khách hàng cảm thấy kết nối sâu sắc và mạnh mẽ với Nike, Jordan và thương hiệu Converse tại Trung Quốc. Điều đó là thật”. 

Ngay sau khi tuyên bố, hashtag #BoycottNike (tẩy chay Nike), ”…đã xuất hiện rộng rãi trên Twitter.

“Hãy tẩy chay Nike, họ vốn chẳng quan tâm tới khách hàng Mỹ".

“Hãy ngừng mua đồ của Nike!”

“Đừng mua hàng của Nike nữa”.

"Tạm biệt Nike, tôi sẽ không mua bất kỳ sản phẩm nào của Nike kể từ bây giờ. Họ làm tốt ở thị trường Trung Quốc rồi, họ không cần chúng ta nữa". 

"Tôi sẽ không bao giờ mua thêm bất kỳ sản phẩm nào của Nike nữa". 

Đa số đều phản đối thương hiệu vì đã không tôn trọng giá trị chung trên thế giới.

 

 

Nguồn: Tin tổng hợp

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Khai mạc đại triển lãm “Cung Thiếu nhi Hà Nội: Hoài niệm cho tương lai”

Khai mạc đại triển lãm “Cung Thiếu nhi Hà Nội: Hoài niệm cho tương lai”

Tin nổi bật36 phút trước

Sáng ngày 9/11, triển lãm “Cung Thiếu nhi Hà Nội: Hoài niệm cho tương lai” chính thức khai mạc tại Cung Thiếu nhi Hà Nội (36-38 Lý Thái Tổ), mở đầu chuỗi hoạt động thuộc Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2024. 

Cuộc đối thoại giữa quá khứ và hiện tại qua Triển lãm "Cảm thức Đông Dương"

Cuộc đối thoại giữa quá khứ và hiện tại qua Triển lãm "Cảm thức Đông Dương"

Tin nổi bật1 giờ trước

(Sóng trẻ) - Trong khuôn khổ Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2024, Tổ hợp triển lãm nghệ thuật tương tác: Cảm thức Đông Dương tại tòa nhà 19 Lê Thánh Tông trưng bày cụm các tác phẩm nghệ thuật tương tác độc đáo.

Ươm mầm sáng tạo qua Triển lãm tranh thiếu nhi “Mùa gió”

Ươm mầm sáng tạo qua Triển lãm tranh thiếu nhi “Mùa gió”

Tin nổi bật1 giờ trước

(Sóng trẻ) - Sáng ngày 9/11, Triển lãm tranh thiếu nhi “Mùa gió” đã chính thức diễn ra tại Hành lang tầng 3, Cung Thiếu nhi Hà Nội.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN