Chung kết Hanoi Open Student Cup 2019

(Sóng trẻ) - Với mong muốn muốn tạo ra một sân chơi lành mạnh về thể thao điện tử, làm nóng không khí esport trong giới sinh viên và góp phần thay đổi nhận thức của mọi người về loại hình thể thao này, câu lạc bộ Thể thao điện tử trường Đại học Kinh tế Quốc dân (NEC) đã tổ chức giải đấu Hanoi Open Student Cup (HOSC) 2019. Sau một thời gian triển khai, giải đấu đã đi đến vòng chung kết với góp mặt của các đội chơi đến từ 8 trường đại học khác nhau trên địa bàn Hà Nội.

Giải đấu Hanoi Open Student Cup 2019 chính thức ra mắt báo chí và các đơn vị quan tâm vào ngày 28/6. Vòng sơ loại của giải đấu đã thu hút sự tham gia của 24 đội thi đấu cùng tranh tài ở 3 bộ môn là Liên Minh Huyền Thoại, CS: và DotA2. Qua sự chọn lọc, 14 đội đủ điều kiện tiếp tục tham dự những trận đấu tại buổi chung kết để tìm ra những chiến thắng xứng đáng tại các bộ môn.

Chung kết Hanoi Open Student Cup 2019 được diễn ra vào ngày 11/7 tại Vikings Esport Arena, số 10 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội. Tham dự khai mạc chương trình có sự hiện diện của ThS Nguyễn Phương Linh, Phó bí thư Đoàn Trường Đại học Kinh tế Quốc dân; anh Lâm Minh Phước, Chủ nhiệm CLB Thể thao Điện tử, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân cùng đại diện các cơ quan báo chí, các nhà tài trợ và nhiều bạn trẻ yêu thích thể thao điện tử trên địa bàn Hà Nội.

Phát biểu tại buổi chung kết, ThS Nguyễn Phương Linh, Phó bí thư Đoàn trường Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ: “Như các bạn đã biết, tại giải đấu SEA games 2019 sắp tới tổ chức ở Philippines, thể thao điện tử sẽ được đưa vào với tư cách là một bộ môn thể thao thi đấu. Trước đó, kỳ Asiad 2018 bộ môn này cũng được đưa vào thi đấu. Nói như vậy để thấy rằng thể thao điện tử cũng như ngành công nghiệp thể thao điện tử nói chung đang theo đà phát triển lớn mạnh và được xã hội công nhận... Hy vọng sau giải đấu Hanoi Open Student Cup này, sẽ có những những giải đấu phong trào khác nữa để chúnt ta có thể tìm ra những vận động viên tài năng tham dự các cuộc thi tương tự mang tầm quốc gia rồi đến châu lục để nhận được những cái nhìn tích cực hơn nữa từ xã hội...”.

48d013aac_anh_1_1.jpg

 “Thể thao điện tử không xấu, các môn game không xấu nhưng chúng ta sử dụng và đưa vào các hoạt động như thế nào để xã hội có cái nhìn tốt đối với thể thao điện tử cũng như các bạn chơi thể thao điện tử ngày nay". – ThS Nguyễn Phương Linh phát biểu tại chung kết HOSC 2019

Khác với những giải Thể thao Điện tử trước đây, HOSC 2019 có quy định đó là tất cả các bạn sinh viên đến từ một đội tuyển tham dự vòng chung kết đại diện cho trường thì bắt buộc phải là sinh viên trường đó. Từ đây, có thể xác định được những nhân tố thực sự về thể thao điện tử ở các trường đại học.

Để giành chiến thắng, các đội chơi sẽ phải tham gia nhiều trận đấu căng thẳng và khốc liệt dưới sự giám sát theo dõi của tổ trọng tài, là những cộng tác viên của Ban Chuyên môn của CLB Thể thao Điện tử trường Đại học Kinh tế Quốc dân (NEC). Bình luận viên và phân tích viên trong giải đấu đến từ 500bros Studio và VTC. Những trận thi đấu sẽ diễn ra liên tục trong cả ngày 11/7 với lần lượt 3 bộ môn. Dự kiến kết quả chung cuộc sẽ được BTC công bố vào 22h tối nay.

48d013aac_anh_2_1.jpg

48d013aac_anh_3_1.jpg

Các đội chơi bước vào những trận thi đấu đầu tiên

Đắc Quang

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN