Chung tay giảm thiểu rác thải qua dự án mặc đồ secondhand của sinh viên Báo chí

(Sóng trẻ) - Dự án cộng đồng "2hand 2chance" do nhóm sinh viên đến từ Học viện Báo Chí và Tuyên Truyền thực hiện. Với sức trẻ và đam mê của các thành viên, dự án ra đời với mong muốn gia tăng nhận thức của công chúng về việc sử dụng đồ secondhand giảm thiểu tác động tiêu cực tới môi trường. Bên cạnh đó, dự án còn mong muốn xoá bỏ những định kiến về đồ "sida" bằng cách truyền tải những thông điệp và định nghĩa đúng đắn tới mọi người. 

Theo báo cáo năm 2019 của Liên hợp quốc, số lượng quần áo được sản xuất trên toàn cầu đã tăng gấp đôi từ năm 2000 tới 2014 và ngành quần áo góp phần gây ra 20% lượng nước thải toàn cầu. Báo cáo trên cũng cho biết ngành sản xuất quần áo và giày dép xả ra 8% lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính toàn cầu và cứ mỗi giây lại có một lượng quần áo tương đương một xe tải chở rác bị đốt hoặc chôn.

Một trong những giải pháp hiệu quả và thiết thực nhất trong việc giảm tải rác thải của ngành công nghiệp thời trang đó chính là sử dụng quần áo "secondhand" nhằm gia tăng vòng đời sản phẩm.

Secondhand có thể hiểu là "hàng qua tay", chính xác hơn thì đó là những mặt hàng đã qua sử dụng sau đó bán lại cho người tiêu dùng tiếp theo. Hiện nay, xu hướng sử dụng đồ secondhand đang được các bạn trẻ hưởng ứng nhiệt tình bởi giá thành rẻ cũng như có nhiều sản phẩm mang phong cách độc, lạ.

unnamed-1-1.png
Những góc nhìn về đồ secondhand được nhóm bạn trẻ truyền tải qua những bài viết được đầu tư kỹ lưỡng về cả mặt nội dung lẫn hình thức.

 

Trong quá trình thực hiện, dự án “2hand 2chance” đã cho ra mắt bộ ảnh NOVATURIENT - Khao khát được thay đổi cuộc sống một cách mãnh liệt. Bộ ảnh đã nhận được rất nhiều sự quan tâm từ giới trẻ bởi thông điệp sâu sắc và ý tưởng độc đáo.

unnamed1.jpg
Bộ ảnh “Novaturient” nhận được nhiều sự quan tâm từ các bạn trẻ, đặc biệt là những người quan tâm tới thời trang và môi trường.

 

Sắp tới, Workshop “Mặc mảnh quá khứ - Giữ mảnh tương lai” sẽ được tổ chức với nhiều nội dung hấp dẫn bao gồm: Talkshow, Bộ sưu tập secondhand đặc biệt và Đăng ký ký gửi đồ cũ. 

new-poster-ngang.png
Workshop “Mặc mảnh quá khứ - Giữ mảnh tương lai” với sự tham gia của những khách mời có dày năm kinh nghiệm trong ngành thời trang và môi trường.

Workshop được điều phối bởi MC Ngọc Trần - MC Đài Tiếng nói Việt Nam VOV cùng sự góp mặt của chị Nguyễn Hiền Nhi - TikTok Fashion Influencer, anh Vũ Duy Thành - Cựu cán bộ điều phối Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Bền vững (CSDS Vietnam) và chị Nguyễn Phương Bình - Cán bộ chương trình Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Xanh (GreenHub).

Với lời nhắn nhủ "Hành động nhỏ của chúng ta ngày hôm nay sẽ góp phần tạo nên những thay đổi lớn cho tương lai của toàn nhân loại, và cả chính chúng ta", dự án mang trong mình hoài bão về một trái đất xanh, sạch, đẹp; chứ không chỉ dừng lại ở một dự án về thời trang đơn thuần”.

Workshop sẽ được tổ chức trực tuyến trên nền tảng Zoom vào lúc 9h sáng Chủ nhật ngày 03/04/2022. Link đăng ký được cập nhật trên fanpage “2hand 2chance”.

Thông tin dự án về dự án:

Facebook: https://www.facebook.com/2hand.2chance/

Instagram: https://www.instagram.com/2hand2chance.project/

Email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN