Claudio Bravo : “Chào mừng tới với Nại Hạng Anh”

(Sóng trẻ) – 20h20 ngày 10/9 (theo giờ Việt Nam), lượt đi trận derby thành Manchester kết thúc với tỉ số 2-1 nghiêng về đội bóng của Pep Guardiola. Người hâm mộ tán dương màn trình diễn của Kevin De Bruyne nhưng trái lại, Bravo – thủ thành của Manchester City lại có màn ra mắt vô cùng đáng quên.


Ác mộng phút 42

40 phút đầu trận đấu, Bravo chơi tốt và là một mảnh ghép quan trọng trong hệ thống chiến thuật của HLV Pep Guardiola. Không đơn thuần chỉ làm nhiệm vụ cản phá, bản hợp đồng tới từ Barcelona còn di chuyển rộng nhằm giúp đồng đội có sự chủ động trong những tình huống chuyền về cũng như triển khai những phương án tấn công.


2/3 thời gian hiệp một của trận đấu, người hâm mộ có thể dễ dàng thấy được điểm tương đồng của những đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Pep Guardiola : chơi bóng bên nửa phần sân của đối thủ, chiếm phần lớn tỉ lệ kiểm soát bóng (70%) và thủ môn… không đứng trong vòng 16m50.


Khởi đầu như mơ của nửa xanh thành Manchester với hai bàn thắng của Kevin De Bruyne và tiền đạo trẻ Iheanacho. Phía dưới, Nicholas Otamendi chơi năng nổ và John Stones với chiều cao lí tưởng cũng đang từng bước chứng tỏ mình là bản hợp đồng “đắt nhưng xắt ra miếng”.


Bravo đã có những phút “thảnh thơi” như vậy cho đến khi chính anh mắc sai lầm dẫn đến bàn rút ngắn tỉ số của Zlatan Ibrahimovic. Phút 42, từ một pha đá phạt ở cự li xa, Rooney treo bóng tới thẳng vị trí của số 9 bên phía Manchester United. Dưới sức ép của các cầu thủ áo đỏ, Bravo va chạm với John Stones để rồi sau đó không thể bắt dính bóng, tạo điều kiện cho tiền đạo người Thụy Điển tung cú vô lê nâng tổng số bàn thắng từ đầu mùa của mình lên con số 4.


 f9ecee9cc_4224859_1429195353771542_8481289064312200798_n.jpg

Bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 2-1 của Ibrahimovic - (Ảnh: Premier League)


Thủ môn là vậy, họ có thể chơi tốt, chơi hay đến 90 phút của trận đấu. Nhưng chỉ cần một sai lầm ở phút 91 thôi, mọi công sức trước đó sẽ đổ sông đổ bể. Sẽ chẳng có ai nhớ tới họ đã xuất sắc thế nào, mà sẽ chỉ nhớ tới họ đã sai lầm ra sao. Có lẽ chưa bao giờ Bravo thấy nhớ La Liga đến vậy - một giải đấu với nhiều cầu thủ nhỏ con và thiên về kĩ thuật, hiếm khi nào ở đó  lại xuất hiện những pha treo bóng giống “kiểu” Rooney như thế này.


Kẻ tội đồ trong mắt người anh hùng

Chứng kiến màn trình diễn của Bravo cách vị trí mà anh thi đấu gần 1000 dặm, người cảm thấy hả hê nhất có lẽ là Joe Hart – cựu đội trưởng của CLB Manchester City, hiện đang thi đấu cho Torino với một bản hợp đồng cho mượn dài hạn.


Pep Guardiola đến với ManCity, nhưng Hart thì không ở lại. HLV người Tây Ban Nha ngay từ những ngày đầu làm việc tại đội bóng nhà giàu thành Manchester đã điền tên Claudio Bravo vào danh sách những cầu thủ “buộc phải mua” với lí do: “Tôi cần một thủ thành biết chơi chân”. Và mặc cho những cổ động viên bày tỏ sự tức giận của mình trên mạng xã hội bằng những dòng Tweet: “Anh ấy (Hart) không phải Pirlo”, Hart vẫn chỉ là lựa chọn số 3 sau Bravo và thậm chí cả Willy Caballero.


 f9ecee9cc_e480ae0707bcde75ecc7d3cc8b713202_l.jpg

Pep Guardiola mâu thuẫn với Joe Hart trên sân tập


Trong nước, khi ngay cả Everton hay Sunderland cũng đều không mặn mà, để cứu lấy sự nghiệp của mình, cựu đội trưởng ManCity buộc phải đáp một chuyến phi cơ xuống mảnh đất xa xôi vùng Tây Bắc Italia để kí vào bản hợp đồng cho mượn với Torino, chấp nhận một bước lùi trong sự nghiệp khi đang ở  độ tuổi phong độ nhất.


Bỏ lại Champions League, bỏ lại derby Manchester, người hùng đã từng cản phá liền 5 pha dứt điểm của Real Madrid, người đã từng có gần 350 trận ra sân, từng gắn bó với nửa xanh thành Man từ những ngày còn là đội bóng không tên tuổi, cho đến khi được những ông chủ Ả Rập mua lại và trở thành một trong những “vị vua” của Nại hạng Anh giờ đây tới với Seria A, giải đấu mà chỉ duy nhất có anh và Ravel Morrison cùng là hai người đồng hương tới từ xứ sở sương mù. Và người đã gián tiếp khiến anh phải làm điều đó, không ai khác chính là Claudio Bravo.


“Chào mừng đến với Nại hạng Anh”

Ngay sau sai lầm dẫn đến bàn mở tỉ số của Ibrahimovic, Peter Schmeichel – thủ môn kì cựu của Manchester United đã đăng lên Twitter của mình một dòng trạng thái đầy mỉa mai: “Bravo and welcome to The Premier League” (tạm dịch: Chúc mừng và chào mừng tới với giải Nại hạng Anh).


 3d96963ed_screenshot6.jpg

Nội dung dòng tweet của Peter Schmeichel


Bravo là tên của thủ thành bên phía Manchester City đồng thời cũng có nghĩa là “Hoan hô” trong tiếng Tây Ban Nha. Tuy nhiên lại chẳng có một tiếng vỗ tay nào dành cho cầu thủ người Chile cả. Trên Old Trafford lúc này chỉ là vẻ mặt tội lỗi cùng những giọt mồ hôi, tâm lí căng thẳng và những tiếng la ó từ trên khán đài dành cho màn ra mắt đáng quên của Bravo.


Nếu đứng trong khung gỗ là Joe Hart thì có thể mọi chuyện đã khác. Hơn 10 mùa giải chinh chiến tại giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh, Hart thừa kinh nghiệm để xử lí những “mánh khóe” mà các đồng nghiệp chơi tại đây sử dụng và pha treo bóng của Rooney là một trong số đó.


Nhưng người ta vẫn thường nói: “Với một chữ “nếu”, anh có thể cho cả Paris vào trong chai”. Thủ thành số một của Manchester City hiện tại là Bravo, không phải Hart. Và dẫu quyết định đẩy Hart đi của Pep có là một sai lầm đi nữa thì ông cũng chẳng còn cách nào để sửa chữa cả.


Còn về phía Bravo, chơi chân thôi là chưa đủ, vì vốn dĩ nhiệm vụ của thủ môn là bảo vệ khung thành. Một thủ môn chơi chân tốt chưa chắc là một thủ môn xuất sắc, nhưng một thủ môn để thủng lưới ít thì ắt không phải thủ môn tồi. Claudio Bravo - bản hợp đồng đắt giá nhất ở tuổi 33 cho vị trí thủ môn cần phải mau chóng quên đi màn ra mắt đội bóng mới không mấy tốt đẹp này, đồng thời thoát ra khỏi áp lực đang đè nặng nếu không muốn bật bãi giống như người cựu đội trưởng Joe Hart.


Video bàn thắng trận lượt đi derby Manchester mùa giải 2016 – 2017:

https://www.youtube.com/watch?v=Z2fZdLKknNc

Thế Anh

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN