CLB Phát thanh Sóng trẻ: Môi trường rèn nghề lý tưởng cho những sinh viên đam mê với Phát thanh

(Sóng trẻ) - Mặc dù mới hoạt động được gần 2 năm, nhưng Câu lạc bộ (CLB) Phát thanh Sóng trẻ đã trở thành ngôi nhà chung, một môi trường rèn nghề năng động cho những sinh viên đam mê phát thanh. Nhiều chương trình phát thanh do chính các bạn sinh viên trong CLB tự tay thực hiện (từ khâu lên ý tưởng, xây dựng kịch bản, cho đến biên tập, dựng âm thanh) đã nhận được những phản hồi tích cực của đông đảo thính giả trẻ.

Mỗi buổi chiều thứ năm hàng tuần,là lịch hẹn cho các buổi sinh hoạt, training chia sẻ các kỹ năng làm chương trình của các thành viên của CLB Phát thanh Sóng trẻ. Qua mỗi buổi sinh hoạt, các bạn thành viên lại tích lũy thêm được những kinh nghiệm làm phát thanh từ những anh chị đi trước. Những kinh nghiệm này, đã giúp ích rất nhiều cho các thành viên trong quá trình thực hiện các chương trình phát thanh do câu lạc bộ tổ chức. Mặc dù tham gia vào những chương trình này hoàn toàn không có nhuận bút, nhưng điều đó không làm cho các thành viên của câu lạc bộ nhụt chí. Động lực to lớn nhất để thực hiện các chương trình, chỉ gói gọn trong 2 chữ “đam mê” với phát thanh.

Trong số các chương trình của câu lạc bộ, đáng chú ý là chương trình Phát thanh trực tiếp: “15 phút nói với chúng tôi” được phát sóng trên website http://songtre.vn.hn/.Với mục đích ban đầu là xây dựng một chương trình phong phú về nội dung, sinh động về hình thức nhằm tư vấn, định hướng cho các bạn trẻ về những vấn đề trong cuộc sống liên quan đến nhiều lĩnh vực. Từ những thắc mắc khó nói về tình yêu, tình dục, giới tính, cho đến những kỹ năng ứng xử trong cuộc sống đều được các chuyên gia của chương trình khéo léo giải đáp, cũng như đưa ra những lời khuyên thiết thực, bổ ích nhất cho các bạn trẻ.Để thông qua chương trình, các bạn trẻ sẽ có thêm hành trang để có thể xử lý một cách tốt nhất những vấn đề gặp phải trong cuộc sống.

Anh Lê Tuấn Anh, người sáng lập ra chương trình, đồng thời là cựu chủ nhiệm CLB cho biết thêm: “Với thời lượng 15 phút của chương trình, chúng tôi tập trung vào đối tượng thính giả trẻ, đồng thời phát huy tối đa thế mạnh của loại hình phát thanh là khả năng tương tác trực tiếp với thính giả, tập trung đi sâu vào những chủ đề được thính giả trẻ quan tâm. Những chủ đề mà chúng tôi lựa chọn cũng chính là những thắc mắc kín đáo của các bạn trẻ, nhưng ít khi được đưa ra thảo luận một cách công khai, thì nay các bạn hoàn toàn có thể bày tỏ quan điểm cũng như đưa ra những thắc mắc của mình xung quanh chủ đề một cách trực tiếp thông qua mạng xã hội, điện thoại,..Sau đó thì các chuyên gia của chương trình sẽ giải đáp, cũng như đưa ra các lời khuyên cho các bạn. Qua một năm phát sóng, chương trình đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía thính giả về những chủ đề như "Tình phí", "Quan hệ tình dục trước hôn nhân, nên hay không?", "Con gái có nên tỏ tình trước?", “Ứng xử trên mạng xã hội”..”
Tiếp nối những thành công bước đầu, chương trình “15 phút nói với chúng tôi” đang hoàn tất những bước chuẩn bị cuối cùng cho sự trở lại với một format hoàn toàn mới. Nài “15 phút nói với chúng tôi”, thì hiện tại, CLB còn có những điểm hẹn vô cùng thú vị khác cho các bạn thính giả trên fanpage:https:// facebook.com/songtrept :Khởi động một tuần mới với những thông tin cập nhật về những sự kiện được giới trẻ quan tâm sắp diễn ra trên địa bàn Hà Nội, trong nước và trên thế giới trong chương trình Cà phê Nhiệt phát sóng vào 21h tối thứ 2 hàng tuần. Điều đặc biệt ở chương trình này, đó chính là những thông tin về 12 Cung Hoàng Đạo được rất nhiều các bạn trẻ quan tâm.

Nài ra, vào mỗi 21h tối thứ sáu hàng tuần, Cà phê Lắng sẽ mang đến những lắng đọng xúc cảm qua những câu chuyện về tình yêu đôi lứa, tình cảm gia đình, tình bạn hoặc những tấm gương vượt lên số phận…
Mỗi một chương trình không chỉ là thành quả lao động không biết mệt mỏi của tập thể CLB Phát thanh Sóng trẻ, mà còn nói lên cả sự tâm huyết, niềm đam mê với phát thanh của các thành viên Sóng trẻ. Bước sang tuổi thứ hai, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng rằng, Sóng trẻ sẽ ngày càng phát triển hơn nữa, để không chỉ là một môi trường rèn nghề lý tưởng cho các bạn sinh viên có chung niềm đam mê với phát thanh, mà còn là một niềm tự hào, niềm tự hào mang tên “Sóng trẻ”. 
Một số hình ảnh về CLB:

1a8165712_anh11024x683.jpg
Những thành viên của CLB Phát thanh Sóng trẻ không chỉ là sinh viên của chuyên ngành báo Phát thanh mà còn cả những sinh viên thuộc nhiều Khoa của Học viện

1a8165712_anh2683x1024.jpg
Lê Tuấn Anh – Cựu chủ nhiệm CLB. Lê Anh là người đã thành lập CLB Phát thanh Sóng trẻ và đưa CLB phát triển như ngày hôm nay

1a8165712_anh31683x1024.jpg
Hoàng Ngọc Điệp – Phó Chủ nhiệm CLB và Võ Thị Giang – Chủ nhiệm CLB

9cbb92000_anh4683x1024.jpg
Thầy Thái Hà – Kỹ thuật phòng thu của Học viện. Thầy tham gia vào quá trình sản xuất các chương trình của CLB và chương trình của Ban biên tập Sóng trẻ - đài Hà Nội

1a8165712_anh5683x1024.jpg
Nguyễn Thi Thu Trang – Trưởng ban truyền thông của CLB

95fec72eb_anh61024x683.jpg
Buổi training thảo luận sôi nổi của CLB

95fec72eb_anh71024x683.jpg
Thầy Thái Hà tận tình hướng dẫn sinh viên sử dụng phần mềm âm thanh để sản xuất chương trình

Bài: Hoàng Tuân – Báo Phát thanh K34
Ảnh: Ngô Tiến Thành – Báo Đa Phương tiện K34A2.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN