Công bố top 10 biểu tượng cảm xúc của năm 2021

(Sóng trẻ) - Theo thống kê của tổ chức Unicode Consortium, biểu tượng cười chảy nước mắt (Tears of Joy) là biểu tượng cảm xúc được sử dụng nhiều nhất trong năm 2021.

Đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng tới hầu hết mọi khía cạnh trong cuộc sống con người, từ thực phẩm, phong cách thời trang cho đến lối sống sinh hoạt. Điều duy nhất vẫn giữ nguyên vẹn có lẽ là những biểu tượng cảm xúc được những người dùng mạng gửi mỗi khi liên lạc với người thân.

Theo dữ liệu từ tổ chức Unicode Consortium, 9 trong số 10 biểu tượng cảm xúc được sử dụng nhiều nhất năm 2021 từng xuất hiện trong bảng top 10 của năm 2019. Biểu tượng trái tim màu đỏ đứng thứ hai, sau biểu tượng cười chảy nước mắt (Tears of Joy). Điều thú vị là phần lớn các bạn trẻ thuộc Thế hệ Z - thế hệ làm chủ thời đại hiện nay - rất ít khi dùng biểu tượng này.

1971.jpg
Cười chảy nước mắt (Tears of Joy) là biểu tượng cảm xúc được dùng nhiều nhất năm 2021 (Ảnh: Internet)

Đối với những người sáng tạo và nghiên cứu các biểu tượng cảm xúc, đây không phải là một kết quả quá bất ngờ. Theo Alexander Robert, nhà nghiên cứu biểu tượng cảm xúc tại Google, điều này chứng minh độ phổ biến của các biểu tượng cảm xúc trên thế giới; việc có rất nhiều người dùng nó, và đây không phải là một sản phẩm mà chỉ có Thế hệ Z mới chú ý tới.

Tuy nhiên, so với thống kê của tổ chức Unicode Consortium, dữ liệu của nền tảng mạng xã hội Twitter lại mang một kết quả khác. Theo trang mạng mang biểu tượng chim xanh, cười chảy nước mắt là biểu tượng cảm xúc được sử dụng nhiều nhất trên Twitter vào năm 2020. Song, sang tới năm 2021, biểu tượng này đã tụt xuống vị trí thứ hai, sau biểu tượng mặt khóc. Số lượng người dùng hình ảnh cười chảy nước mắt cũng giảm 23%. 

Từ những thống kê nói trên, các nhà sáng tạo và nghiên cứu có thể thấy được mức độ sử dụng của từng biểu tượng cảm xúc, độ linh hoạt trong cách giao tiếp trên mạng của công chúng. Bên cạnh top 10 đã được công bố, còn một số biểu tượng cảm xúc đáng đề cập khác như: biểu tượng ống tiêm, biểu tượng virus,... chúng đều tăng hạng một cách đáng kể tính từ thống kê năm 2019 tới nay. Tuy nhiên, những biểu tượng gắn liền với thời kỳ dịch bệnh này vẫn chưa đủ phổ biến để lọt vào top 10 những biểu tượng cảm xúc được sử dụng nhiều nhất.

"Mặc dù hai năm qua đã có nhiều sự thay đổi chưa từng thấy, song các biểu tượng cảm xúc chúng ta dùng vẫn vô cùng quen thuộc. Chúng tôi nhận thấy sự gia tăng trong việc sử dụng các biểu tượng về dịch bệnh, virus, tuy nhiên nó chưa đủ độ phổ biến bởi cuộc sống này còn nhiều điều để cười, để khóc, dù cho có đại dịch hay không" - Lauren Gawne, giảng viên cao cấp ngành Ngôn ngữ học tại Đại học La Trobe, Melbourne, Úc nhận định.

 

Nguồn: The New York Times

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Người đẹp Thái Lan đăng quang Miss World 2025

Người đẹp Thái Lan đăng quang Miss World 2025

Tin nổi bật4 tuần trước

(Sóng trẻ) - Tối ngày 31/5, đêm chung kết Miss World 2025 đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế HITEX, thành phố Hyderabad, Ấn Độ. Đại diện Thái Lan - Opal Suchata Chuangsri đã xuất sắc đăng quang ngôi vị cao nhất của cuộc thi. 

Sóng Trẻ News Awards 2024: Lời hứa tiếp nối của những người làm báo trẻ

Sóng Trẻ News Awards 2024: Lời hứa tiếp nối của những người làm báo trẻ

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sự kiện thường niên Sóng Trẻ News Awards của Trang tin điện tử Sóng trẻ trở lại với chủ đề "Evangeline - Lời hứa của hoa hồng", đánh dấu chặng đường 17 năm hoạt động của CLB.

Khóa II Khoa Báo chí: Hành trình 50 năm hội ngộ và tri ân

Khóa II Khoa Báo chí: Hành trình 50 năm hội ngộ và tri ân

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Nhân kỷ niệm 50 năm ngày tựu trường của cựu sinh viên báo chí (1975 - 2025), ngày 15/3, Ban liên lạc khóa II khoa Báo chí tổ chức buổi gặp mặt thân mật tại tầng 10, tòa nhà A1, Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN