Cùng “Cảm và Mơ” với hai nghệ sĩ

(Sóng trẻ) - Họa sĩ Đỗ Thu Thủy và Vũ Tuyên đã thể hiện những xúc cảm, suy tư, cái nhìn tinh tế về con người và cuộc sống xã hội qua các bức tranh sơn dầu độc đáo, mới lạ.

Ngày 26/5/2014, tại Nhà triển lãm 16, Ngô Quyền, Hà Nội, triển lãm mang tên “Cảm và Mơ” là sự quy tụ những bức tranh sơn dầu của hai nghệ sĩ Đỗ Thu Thủy và Vũ Tuyên. Thuộc hai thế hệ nghệ sĩ khác nhau, hai phong cách nghệ thuật riêng biệt, song hai nghệ sĩ lại gặp nhau ở tình yêu đam mê hội họa.

Với tên gọi “Cảm” họa sĩ Đỗ Thu Thủy mang đến những bức tranh đầy màu sắc, những nét vẽ độc đáo, để lại người xem những cảm xúc, trường liên tưởng về cuộc sống. Nghệ sĩ gửi gắm những cảm giác được cảm nhận từ cuộc sống,  hành vi, cử chỉ khiến ta rung động và thầm cảm ơn con người và đời sống. Có khi còn là những bức tranh thể hiện vẻ đẹp của thiên nhiên để cảm nhận sâu sắc giá trị khi ta còn quê hương và giai điệu ngân vang mỗi khi nốt nhạc bật lên là hình dáng đất nước mênh mang. Đôi lúc còn là trực cảm của con người với con người lắng đọng trong tim, khi cùng sinh ra từ Một dạ trăm trứng của Tiên – Rồng….

6cc3df8e1_1_1.jpg
Những bức tranh sơn dầu mang lại xúc cảm riêng biệt cho người xem

Nghệ sĩ trẻ Vũ Tuyên lại đưa người xem trở về với không gian, kí ức của tuổi thơ, những giấc mơ, những mơ ước bình dị. Lấy ý tưởng từ đề tài này, nghệ sĩ thỏa sức bay bổng, sáng tạo, nhìn thế giới sinh động hơn. Bằng gam màu tươi tắn, trẻ trung, hình ảnh cánh diều tuổi thơ, lũy tre làng, những cánh đầm sen nơi con đê đầu làng… là những hình ảnh gắn liền với tuổi thơ hiện lên trong tranh Vũ Tuyên đầy hoài bão và xúc động, thả hồn trong từng nét vẽ.

6cc3df8e1_2_2.jpg
 Vũ Tuyên đưa độc giả trở về mảng kí ức của tuổi thơ

Nghệ sĩ Đỗ Thu Thủy và Vũ Tuyên đã mang đến cho độc giả sự gần gũi, thân thuộc từ những hình ảnh nhẹ nhàng, bình dị. Bác Hoàng Văn Dũng chia sẻ: “ đến với triển lãm, trên cơ sở tình bạn bè, biết được những bức tranh sơn dầu mang đề tài “Cảm và Mơ” đã được hai nghệ sĩ thai nghén từ lâu. Hôm nay, tận mắt cảm nhận, mỗi bức tranh thực sự là một câu chuyện sống động.”
Lê Hoa
Báo In K32 A2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN