Dancer Hà Lê : “Cảm hứng đến với tôi rất bất ngờ”


(Sóng Trẻ) - Được biết đến là một trong những dancers “đình đám” của cộng đồng Hip Hop với phong cách ấn tượng và rất riêng của mình, giám đốc trẻ tuổi của Sacred Entertainment – công ty chuyên về kinh doanh và tổ chức sự kiện về hip hop, dancer Hà Lê đang từng bước đưa HipHop ngày càng chuyên nghiệp hơn trong đoạt động nghệ thuật biểu diễn tại Việt Nam.

Tham gia Bước nhảy xì tin 2010 với tư cách là một giám khảo, master dancer Hà Lê đã thực sự bị cuốn hút bởi ý tưởng chủ đạo của cuộc thi năm nay. Đó là truyền cảm hứng thông qua Choreograohy - khả năng dàn dựng các bài nhảy để thể hiện một câu chuyện có nội dung và cảm xúc.

“HipHop với tôi là nghệ thuật, là đam mê, là công việc và chính là con đường riêng của tôi”, đó là điều Hà Lê chia sẻ khi nói về Hip Hop. Nghệ thuật vốn là những cuộc dạo chơi của ý tưởng và cảm hứng, Hiphop cũng không phải nại lệ. Để có những bước nhảy đầy lửa và sáng tạo trên sân khấu, tìm được nguồn cảm hứng là điều không thể thiếu. Đối với Hà Lê, thì nguồn cảm hứng trong công việc có thể chỉ đơn giản bắt nguồn từ một đoạn nhạc hay mà anh vô tình nghe được, một ý tưởng lạ lùng về cuộc sống mà bất chợt lóe lên, và từ những ước mơ, khát vọng của chính con người anh.

 1929ec88d_934.1.jpg

Anh chia sẻ: “Cảm hứng của tôi xuất phát từ những ý tưởng trong công việc sáng tạo nghệ thuật, xuất phát từ những nhu cầu đôi lúc rất bình thường từ những người bạn, người anh em mà trong cuộc sống tôi có cơ hội được gặp gỡ và tiếp xúc. Đôi khi cảm hứng cũng không đến tự nhiên mà xuất phát từ yêu cầu công việc của khách hàng và buộc tôi phải tự đi tìm.”

Nhận xét về ý tưởng chủ đạo trong cuộc thi Bước nhảy xì tin (BNXT) năm nay, dancer Hà Lê cho rằng: “Đây là một ý tưởng rất hay và với một chương trình quy mô, được đầu tư lớn như BNXT thì chắc chắn các bạn trẻ tham gia sẽ được truyền rất nhiều cảm hứng để tiếp tục sáng tạo và hoạt động nghệ thuật.

Choreography đang là một yếu tố cần được phát triển để nâng cao chất lượng biểu diễn cho các chương trình nghệ thuật ở Việt Nam. BNXT năm nay sẽ phát động phong trào Choreography trở nên mạnh hơn, giúp xây dựng và phát triển một thế hệ biên đạo trẻ mới, cung cấp nhiều nguồn nhân lực sáng tạo hơn cho nền showbiz Việt Nam”.

Các bạn thí sinh của BNXT năm nay sẽ  phải tìm được nguồn cảm hứng cho riêng mình và quan trọng hơn là phải có được cảm hứng đó trong bài nhảy, và thông qua những bước nhảy để truyền cảm hứng đến hàng ngàn bạn trẻ khác. Và nếu người xem cũng cảm nhận được cảm xúc từ bài nhạc bạn đang nhảy, thì khi đó bạn đã thực sự thành công với cuộc thi lần này. Đây cũng chính là điều mà BGK đặc biệt quan tâm và chú trọng trong cuộc thi lần này.  Bên cạnh đấy thì các thí sinh cũng phải thể hiện được một khả năng cảm nhạc tinh tế, phong cách biểu diễn tự tin, vũ đạo độc đáo sáng tạo.

Chu Vân Anh
Báo mạng K.28
Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN