DAV’s Leader 2018 – Thông minh, sáng tạo, nhiệt huyết

(Sóng trẻ) - 18h00 ngày 02/11/2018 tại Hội trường A, Học viện Nại giao đã diễn ra chung kết cuộc thi DAV’ Leaders. Với sự công tâm của ban giám khảo cuộc thi đã tìm ra được thủ lĩnh xứng đáng, tài năng đại diện cho cả khóa để dẫn dắt và đi đầu trong những hoạt động sinh viên.

DAV’s Leaders là cuộc thi tìm kiếm thủ lĩnh sinh viên Nại giao dành cho các tân sinh viên của Học viện. Với mục đích tìm ra Khóa trưởng - là hình ảnh đại diện cho sinh viên Học viện Nại giao, gắn kết và đại diện cho tiếng nói, quyền lợi cho sinh viên. Bên cạnh đó Khóa trưởng sẽ là người dẫn dắt các hoạt động phong trào trong và nài Học viện, cũng như là cầu nối giữa sinh viên và cán bộ giảng viên.

Trải qua 7 mùa tổ chức thành công cùng những thế hệ thủ lĩnh sinh viên xuất sắc, dẫn dắt và đi đầu trong những hoạt động sinh viên, DAV’s Leaders 2018 - mùa thứ 8 của cuộc thi quay trở lại với nhiều điểm đổi mới, khác lạ và những yêu cầu cao đối với thí sinh, đã tạo một dấu ấn đối với thí sinh cũng như các cán bộ giảng viên trong nhà trường. Với những thử thách từ vòng đơn, vòng phỏng vấn và vòng hùng biện chất vấn, Ban Tổ Chức đã tìm ra 5 gương mặt xuất sắc nhất để tiếp tục cuộc đua chinh phục ngôi vị Thủ lĩnh Sinh viên Nại giao. Họ là những người sẽ đại diện cho hình ảnh và tiếng nói của 5 khoa trong Học viện: Truyền thông và Văn hóa đối nại, Luật quốc tế, Kinh tế quốc tế, Chính trị Quốc tế và Nại giao, Tiếng Anh.

Phát biểu trong cuộc thi phó Giám đốc Học viện Nại giao chia sẻ: “Đây là cuộc thi rất đặc thù của Học viện. Nó làm tôi liên tưởng đến các kỳ bầu cử Tổng thống ở Mỹ với những vòng thi và thể lệ thi cũng rất giống. Tôi đánh giá rất cao những bạn đã đăng kí nộp đơn cho cuộc thi này, bởi phải là người tự tin, nhiệt huyết, đam mê thì mới muốn tham gia cuộc thi và cống hiến hết mình cho khóa, cho nhà trường. Chính vì vậy, 5 bạn đứng đây ai cũng xứng đáng trở thành thủ lĩnh mùa thứ 8 này. Ai cũng sẽ là những người chiến thằng”.

aaba68f7c_i_7484.jpg

Top 5 thí sinh có mặt tại đêm chung kết.


Đêm Chung kết DAV’s Leaders 2018  đã được diễn ra với nhiều hình thức đổi mới và hấp dẫn. Trong Đêm Chung kết, các thí sinh Top 5 sẽ phải thuyết trình về đề án cá nhân của mình và trả lời các câu hỏi đến từ Ban Giám khảo . Sau phần 1, sẽ chọn ra 2 trong 5 thí sinh bước tiếp vào phần 2. Ở phần thi này, các thí sinh sẽ tham gia tranh biện, chất vấn lẫn nhau xoay quanh một chủ đề. Người thắng cuộc của cuộc thi sẽ được vinh danh trong Đêm chung kết và chính thức trở thành Khóa trưởng K45 với trách nhiệm và quyền lợi mới. 

aaba68f7c_i_7482.jpg

Hai thí sinh được bước tiếp vào vòng tranh biện.

Sau màn tranh đấu thứ nhất đầy căng thẳng, Nghiêm Đức Minh và Đào Xuân Anh là hai thí sinh được lựa chọn bước tiếp vào vòng hai để tìm ra cái tên vinh danh người thủ lĩnh.

Một bên là phe ủng hộ, bên còn lại là phe phản đối để cùng nhau tranh biên trực tiếp về kiến nghị: “Một người thủ lĩnh cần sự ủng hộ hơn khả năng làm việc”.

Kết thúc cuộc tranh biện, ban giám khảo cũng đã chọn ra người vinh danh thủ lĩnh trong đêm chung kết. Thí sinh Nghiêm Đức Minh – đại diện khoa Luật Quốc tế dã xuất sắc trở thành khóa trưởng k54, thủ lĩnh sinh viên Nại giao – DAV’s Leader 2018.

aaba68f7c_i_7480.jpg

Thủ lĩnh mới – Nghiêm Đức Minh, sinh viên khoa Luật quốc tế.

“Em gửi lời cảm ơn sâu sắc tối thầy cô, gia đình và bạn bè và đặc biệt là các anh chị trong ban tổ chức đã tạo ra cuộc thi này, giúp cho em có được thành công ngày hôm nay, cầm được chiếc cúp này. Đây không chỉ là thành quả của riêng em mà là của tất cả mọi người. Dưới cương vị là khóa trưởng, em xin hứa, em sẽ cố gắng hết sức mình để làm một cầu nối giữa nhà trường và sinh viên, xứng đáng với khóa 45”, Nghiêm Đức Minh xúc động chia sẻ.

Bên cạnh đó, vào Đêm Chung kết sẽ có sự có mặt của ca sĩ khách mời Thái Đinh, nhóm Void Dreamers cùng những tiết mục hấp dẫn đến từ sinh viên Học viện Nại giao.
 
aaba68f7c_i_7483.jpg

Thương Nguyễn

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN