Hậu COVID-19: Ca sĩ Việt khó hát nốt cao, suy giảm trí nhớ

(Sóng trẻ) - Nhiều ca sĩ Việt Nam sau khi nhiễm COVID-19 đã gặp phải các triệu chứng như giảm trí nhớ, khàn giọng, khó thở, đặc biệt là hụt hơi.

Hậu COVID-19, nhiều người gặp các biểu hiện như suy giảm trí nhớ, mất tập trung, rụng tóc, suy giảm sức khỏe, hụt hơi...

Trong đó, triệu chứng hụt hơi, khó thở là biểu hiện thường thấy nhất ở những người bệnh đã khỏi Covid-19. Triệu chứng này gây khó khăn cho hoạt động thường ngày của nhiều người, đặc biệt là các ca sĩ, nghệ sĩ.

ca-si-hau-covid-19-2.jpg
Phạm Quỳnh Anh bị mất trí nhớ nhẹ và mất ngủ hậu COVID-19. Ảnh: Internet

Ca sĩ Phạm Quỳnh Anh chia sẻ, giấc ngủ bị ảnh hưởng kéo theo sự suy giảm của sức khỏe khiến cô thường xuyên bị mệt và ho nhiều.

Vừa qua, nữ ca sĩ có show diễn ở Đà Lạt song cổ họng tiếp tục bị ảnh hưởng vì nhiễm lạnh khi đứng hát dưới trời 15 độ C gần 3 tiếng đồng hồ. Nữ ca sĩ gửi lời xin lỗi đến khán giả ở show diễn tại Đà Lạt vì bài hát của mình mà nhiều đoạn không nhớ lời.

Tình trạng tương tự cũng xảy ra với Trung Quân Idol. Nam ca sĩ gặp triệu chứng mất ngủ, dễ lo lắng và bị stress sau khi khỏi COVID-19. "Tôi khó ngủ, dễ mệt mỏi hơn ngày xưa", anh nói.

trungquan.jpeg
Trung Quân Idol suy giảm thể lực, dễ stress hơn sau khi nhiễm nCoV. Ảnh: Internet

Nguyễn Trần Trung Quân cũng bị biến đổi giọng hát sau hậu COVID-19. Theo chia sẻ của nam ca sĩ, triệu chứng của anh khá nặng, vừa hụt hơi nghiêm trọng, vừa khiến giọng khàn đục đi.

"Giọng hát của tôi không còn trong trẻo như trước nữa mà có độ khàn nhất định". Tuy nhiên, Nguyễn Trần Trung Quân vẫn giữ tinh thần lạc quan với tình trạng trên, anh cho rằng màu giọng của mình có thêm chút khàn, tạo nên chất riêng.

ca-si-hau-covid-19-3.jpg
Hòa Minzy thở gấp sau mỗi lần hát nốt cao. Ảnh: Internet

Hòa Minzy cũng là một trong những ca sĩ không thể giữ vững cột hơi khi hát, khiến khả năng ca hát của cô bị ảnh hưởng. Nữ ca sĩ 27 tuổi thường thể hiện kỹ năng thanh nhạc và quãng giọng khá rộng của mình qua các đoạn "phiêu" nốt cao trong bài hát. Tuy nhiên, sau khi khỏi bệnh, cô không thể chạm tới cao độ của các nốt trên, đồng thời thở gấp sau mỗi lần hát đoạn cao trào.

"Gia đình tôi may mắn không gặp các triệu chứng như hụt hơi, khó thở sau khi khỏi COVID-19, hiện tại khoảng 90% là không có di chứng hậu COVID-19", Hòa Minzy cho biết.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN