Để ba nói con nghe, thế nào là hạnh phúc

(Sóng trẻ) – Đơn giản nhất, hạnh phúc chính là trở về nhà và luôn có ba mẹ dang rộng vòng tay đón chờ con. Yêu và thương con rất nhiều!

Con gái của ba, con sinh ra trên đời này là hạnh phúc lớn lao mà ba mẹ có được. Con người ai cũng phải trải qua hỉ nộ ái ố, trải qua những xúc cảm đời thường. Ai cũng mong bản thân mình luôn được vui vẻ, ai cũng hi vọng sẽ không gặp phải những đớn đau trong cuộc đời này. Tiếc là, đau khổ, bi thương, mất mát,… chúng vẫn luôn tồn tại, và thực sự vẫn luôn bám riết lấy con người.

Có phải vì thế, chúng ta luôn chúc nhau hạnh phúc, luôn cầu mong hạnh phúc cho chính mình?
Con gái à, con có biết thế nào là hạnh phúc không? Chúng ta thường lạ kỳ và mâu thuẫn với cuộc sống. Chúng ta theo đuổi “hạnh phúc” mà lại không biết nó là gì. Mỗi người có một khái niệm khác nhau về hạnh phúc, nhưng với ba, chúng thực ra là…

d41d2907d_an.jpg
Hạnh phúc là gì? (ảnh Internet)

Hạnh phúc là việc chính mình có thể vượt qua mọi thứ. Nỗi sợ hãi là tấm vải dày che giấu hạnh phúc. Càng sợ hãi, ta càng chìm vào trong đau khổ, trong sự e dè trốn tránh hay đơn giản là những đắn đo không đáng có. Mạnh mẽ lên con nhé, vì hạnh phúc chính là sự can đảm khi con đối mặt và vượt qua được những thử thách của cuộc đời mình.

Hạnh phúc còn là khi biết chấp nhận: chấp nhận những điều tồi tệ đang xảy ra và tìm cách để giải quyết chúng. Sẽ thật xấu hổ khi con không biết cách chấp nhận sự thật, mải mê đắm chìm vào thế giới ảo ảnh của chính mình. Nhưng con à, chấp nhận không đồng nghĩa với buông bỏ, với mặc kệ cho mọi thứ chảy trôi. Hãy coi cuộc sống là một đường đua dài, và con phải cố gắng hết mình chạy nhanh về đích, chạy nhanh về điểm dừng con muốn đến.

Hạnh phúc còn là biết yêu thương, con gái của ba ạ. Tình yêu là thứ quả vừa ngọt ngào vừa đắng chát. Nó vừa giúp con người có được niềm vui, động lực trong cuộc sống, cũng vừa khiến mỗi trái tim phải thổn thức hoặc đớn đau bởi sự rạn vỡ, chia ly. Tất nhiên, yêu là biết cho đi, nhưng hãy học cách nhận con nhé, và đừng cho ai quá nhiều để rồi sau này phải hối tiếc về những gì đã qua.

Hạnh phúc, cuối cùng chính là sống và được sống. Sống có mục đích, có lý trí, sống biết yêu thương, biết tha thứ, biết cảm thông và đôi khi phải biết một chút gì thù hận. Chỉ là một chút thôi con nhé, để chính mình có thể hiểu được, không phải ai cũng là bạn, là người yêu, là người thân luôn quan tâm, đối xử tốt với con. Thế giới này rộng lớn, con cứ can đảm bước đi, nhưng phải bước những bước khôn khéo thông minh thay vì những bước chân thiếu lý trí, đầy sợ sệt. Hãy thực sự sống, chứ đừng tồn tại, con gái à.

Đơn giản nhất, hạnh phúc chính là trở về nhà và luôn có ba mẹ dang rộng vòng tay đón chờ con. Yêu và thương con rất nhiều!

Thanh Thúy
Báo In K33A2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN